ขวัญ-นิว เตรียมลงจอ แม่นากพระโขนง ทางช่อง 9 เริ่ม 26 มิ.ย.นี้!

Home / ตามติดกองละคร / ขวัญ-นิว เตรียมลงจอ แม่นากพระโขนง ทางช่อง 9 เริ่ม 26 มิ.ย.นี้!

ช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30 ส่งซีรีส์คุณภาพ ที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ตรึงตาตรึงใจคนดูได้อยู่หมัด สำหรับ แม่นากพระโขนง จากค่ายยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  โดยสองผู้จัดป้ายแดง เดย์-นเคนท์ จักษุแก้ว และ เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ ได้ อ๊อด-ราเมศ เรืองประทุม ขึ้นแท่นกำกับฯ พระ-นาง มากฝีมือที่โคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรก สำหรับ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ประกบ นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแสดงมากความสามารถอีกมากมายทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ , จันทร์-ป่าน ปณิสรา ชุ่มมะโน , กิ่ง-อารียา ผลฟูตระกูล , ท๊อด-สุทธิพงษ์ นาคแดง , อาร์ท รณชัย , กาต่าย เดอะคอมเมเดียนไทยแลนด์ , อิจิ ดบัสวิน , หม่อมเอ็ก อัศนัย เทศวงษ์ , ยืนยง แนวธงชัย ( ปีเตอร์ โฟดิฟาย ) , นึกคิด บุญทอง , เปิ้ล-ชไมพร สิทธิวรนันท์ , ธนพล สินหนอง ( ตูมตาม เชิญยิ้ม ) , ป้าแมว-รุ่งกานดา เบญจาภรณ์ , ศรสุทธา กลั่นมาลี ( ถั่วแระ เชิญยิ้ม)   , ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ฯลฯ

โดย อ๊อด ราเมศ ผู้กำกับฯ  เผยว่า “ซีรีส์แม่นากพระโขนง นำเสนอเรื่องราวที่มาจากข้อมูลจริงที่เป็นเรื่องเล่าของชีวิตแม่นากพระโขนง โดยมีการเสริมความสนุกสนานและเรื่องโศกนาฏกรรมเพื่อให้เกิดความบันเทิงมากขึ้น เรียกว่าเป็นซีรีส์โรแมนติก-ดราม่า เราพยายามฉีกวิธีการเล่าเรื่องไม่ให้เหมือนกับละครแม่นากพระโขนงเรื่องที่ผ่านๆ มาทั้งหมด คนดูจะได้เข้าใจที่มาที่ไประหว่างพ่อมากกับแม่นาก ว่าเขารักกันได้อย่างไร ทำไมเขาถึงมีความผูกพันกันขนาดนี้ แม้กระทั่งตัวตายแต่วิญญาณยังอยู่ ไม่ยอมไปจากสามี เราพยายามเอาตรงนั้นมาเสริมบวกกับแรงอาฆาตของแม่นากที่มีต่อคนที่มาทำร้ายจิตใจเขาหรือมาทำแย่ๆ กับเขาก่อนที่เขาจะเสียชีวิต“

ด้าน ขวัญ อุษามณี ผู้ส่วนบทแม่นาก เผยว่า “กับบทบาทแม่นากครั้งนี้ เราใส่เกี่ยวกับเนื้อหาประวัติของแม่นาก มีการค้นคว้าข้อมูลเพื่อให้ตรงกับความเป็นแม่นากที่สุด มีอะไรหลายอย่างมากที่เราไม่เคยรู้มาก่อน อย่างขวัญอายุสามสิบกว่าปีแล้วแต่ขวัญก็รู้แค่ว่าแม่นากรักกับพ่อมาก ท้องแล้วก็เสียชีวิตตอนคลอดลูก และรับรู้ถึงความน่ากลัว แต่เราไม่ได้รู้ประวัติจริงๆ ลึกๆ ของท่าน ซึ่งในเรื่องนี้ทุกคนก็จะได้ทราบกันค่ะ”  

ส่วน นิว ชัยพล ผู้สวมบทพ่อมาก เผยว่า”บทบาทของพ่อมาก ก็ตามนิยายในอดีตที่ทุกคนทราบกันอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้อาจจะมีการตีความและการถ่ายทอดที่แตกต่าง เพราะเรื่องนี้จะมีการถ่ายทอดให้เหมือนเรื่องจริงที่สุดเท่าที่มีการค้นคว้าข้อมูลมา เราจะมองย้อนกลับไปในประวัติและตำนานจริงๆ ที่มีมาเป็นแบบออริจินอลเลย หลังๆ มามีคนดัดแปลงตำนานหรือเรื่องราวของพ่อมากและแม่นากเยอะมาก ทำให้คนรุ่นใหม่หรือคนที่เคยดูมาแล้วก็อาจจะคิดถึงเรื่องราวที่เป็นออริจินอล บวกกับเทคนิคการถ่ายภาพที่ใหม่ขึ้น  รับรองสนุกแน่นอนครับ”

แม่นากพระโขนง เป็นเรื่องราวของ พ่อมาก กับ แม่นาก ที่สาบานรักต่อกัน แต่มีอุปสรรคขวากหนาม จึงต้องจำพรากจากกันชั่วนิรันดร์ ทว่าดวงจิตของแม่นากไม่ยอมไปอยู่ภพภูมิอื่นแต่ยังสถิตเคียงข้างคนรัก ทั้งคู่ตกอยู่ในชะตากรรมที่มิอาจเลือกได้ กลายเป็นโศกนาฏกรรมรักอมตะ…ตราบถึงปัจจุบัน #แม่นากพระโขนง #แม่นาก2021

เตรียมพบกับการประชันฝีมือทางการแสดงของ 2 นักแสดงชื่อดัง ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ และ นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต ในซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่ แม่นากพระโขนง พร้อมทัพนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง ที่มาร่วมถ่ายทอดตำนานเล่าขานในอดีตจนถึงปัจจุบันแห่งทุ่งพระโขนง วิญญาณความรักความผูกพันของ แม่นาก ที่มีต่อ พ่อมาก พบกับชะตากรรมแห่งรัก…ที่มิอาจเลือก บทโทรทัศน์โดย เรไรริมบึง ผู้เขียนบทละครเพลิงพระนาง กำกับการแสดงโดยผู้กำกับสุดเฉียบ ราเมศ เรืองประทุม ผลิตโดย บริษัท ยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ ลงจอให้ชมทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ทาง ช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30