ฟ้าใส ข้ามมิติโผล่กลางโรงลิเก ทำเอาโกลาหลหวิดเกิดศึกวางมวย

Home / ตามติดกองละคร / ฟ้าใส ข้ามมิติโผล่กลางโรงลิเก ทำเอาโกลาหลหวิดเกิดศึกวางมวย

ประเดิมออกอากาศวันแรกของซีรีส์เจ้าหญิงหลงยุค ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ก็ทำเอาแฟนๆ ถึงกับอมยิ้ม เมื่อเจ้าหญิงกรรณิกาเกสร (ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ) พระธิดาแห่ง เจ้าอ้ายคำตัน เจ้าผู้ครองนครมรกต เกิดหายตัวไปอย่างลึกลับ ก่อนจะไปโผล่ในยุคปัจจุบัน ที่โรงลิเกเทพเมธา ของเมธา (นุ้ย-ชูเกียรติ เอี่ยมสุข) เจ้าของคณะลิเกชื่อดัง

โดยฉากนี้ถือเป็นฉากแรกที่ เจ้าหญิงกรรณิกาเกสร (ฟ้าใส ปวีณสุดา) ต้องมาใช้ชีวิตในโลกปัจจุบันแบบงงๆ ในขณะที่หน้าเวทีคณะลิเกกำลังทำการแสดงอย่างสนุกสนาน แต่หลังเวทีกลับพบเรื่องประหลาด เมื่อเมธา ( ชูเกียรติ เอี่ยมสุข) ได้เห็นผู้หญิงแต่งชุดไทยโผล่ออกมาจากกองเสื้อผ้า พร้อมกับมีท่าทางและพูดจาแปลกๆ ก่อนที่จะพรวดพราดออกไปหน้าเวทีลิเก ทำเอา สายป่าน (กวาง-กัญญาพัชร์ ทรงทับทิม) และ มงคล (กฤษฎิ์สพล สุทธิหิรัญดำรง) ที่กำลังวาดลวดลายเอาใจพ่อยกแม่ยกถึงกับตกใจ แต่พยายามเล่นตามน้ำเพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ส่วนเจ้าหญิงกรรณิกาเกสรที่กวาดสายตามองเห็นผู้คนที่ดูแปลกประหลาดไปหมดก็หน้าเสีย และด้วยความตกใจที่มาอยู่ที่นี่ทำให้เจ้าหญิงกรรณิกาเกสรพยายามวิ่งหนีฝูงชนที่พากันแตกตื่นกับหญิงสาวชุดไทยกลางเวทีลิเก งานนี้หวิดวางมวยกันเลยทีเดียว

ฉากนี้ได้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ อาคารสภาวัฒนธรรม เทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย อ.พระปะแดง จ. สมุทรปราการ เรียกได้ว่าเป็นการทำงานที่ค่อนข้างยากเพราะมีทั้งนักแสดงหลัก นักแสดงสมทบ รวมถึงพ่อยกแม่ยกตัวจริงที่ให้เกียรติมาร่วมเข้าฉากเป็นจำนวนมาก งานนี้ผู้กำกับ (อ๊อด-ราเมศ เรืองประทุม) ถึงกับต้องซักซ้อมและนัดแนะกับทุกคนอย่างรอบคอบ ประกอบกับช่วงที่ถ่ายทำยังมีการระบาดของไว้รัสโควิด-19 ทำให้การทำงานต้องรัดกุมและปลอดภัยสุดๆ อยู่ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  ติดตามฉากนี้ได้ในซีรีส์เจ้าหญิงหลงยุค วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 (เสนอเป็นตอนแรก) เวลา 18.00 น. ทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30