ไม่กลัวคนติดภาพ “นายเอก” “กัน-ณภัทร” เล่น “แสงส่องรัก The Luminous Solution” สุดท้าทาย!!!

Home / ตามติดกองละคร / ไม่กลัวคนติดภาพ “นายเอก” “กัน-ณภัทร” เล่น “แสงส่องรัก The Luminous Solution” สุดท้าทาย!!!

เรียกได้ว่าเป็น “นักแสดง” ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วายก็คงไม่ผิดนัก!!! สำหรับนักแสดงหนุ่มหน้าใส กัน-ณภัทร ณ ระนอง ที่ค่อนข้างจะคุ้นเคยกับบท “นายเอก” เสียเป็นส่วนใหญ่ และผ่านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง จนใครหลายๆ คนยกให้เป็น “ตัวแม่ของซีรีส์วาย” ไปแบบเต็มตัว!!!

ล่าสุด กัน-ณภัทร เจอบทบาทที่ท้าทายอีกครั้งในบทของ “ภาทิศ” คุณหมอหนุ่มวัย 26 ปี ที่กำลังไปได้ดีกับหน้าที่การงาน แต่ชีวิตส่วนตัวกลับจืดชืด เมื่อความรักของเขาและ “ธนา” (มิก-ธีรภัทร โปร่งอรุณ) ขาดสีสันไม่เหมือนแต่ก่อน ด้วยหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้เขาบกพร่องให้กับหน้าที่ของคนรักไป ซึ่งเขานั้นต้องแก้ไขมัน ในซีรีส์วายเรื่อง “แสงส่องรัก The Luminous Solution” ผลิตโดย บริษัท พีทีจี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่แค่ออนแอร์ EP1 ก็ได้การตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่ซึ่งไม่ค่อยเห็นในซีรีส์วายเรื่องอื่นๆ มากนัก ด้วยคอนเซ็ปท์โรแมนติกแฟนตาซี ทำให้แฟนๆ สายวายติดอกติดใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ FC ของหนุ่มกัน เรียกได้ว่ากระแสฮิตติดลมบนเลยล่ะ!!!

“สำหรับ EP แรกที่ออนแอร์ไป ฟีดแบ็กสำหรับตัวผม ก็ดีใจครับ เพราะเราเคยโม้ไว้ก่อนซีรีส์ออนแอร์ มันเห็นภาพนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้แสง สี เนื้อเรื่องต่างๆ เป็นการถ่ายทำที่ยากมาก ท้าทายผมมาก เห็นภาพที่ออกมา มันสวยงามมากๆ แล้วผมก็ภูมิใจมากๆ ด้วย นอกจากทีมเราแล้ว ทีมพี่เจน (ผู้กำกับฯ) ทีมตัดต่อ ทีมอาร์ทเวิร์ค ที่เค้าดูแลองค์ประกอบศิลป์ เค้าทำงานอย่างตั้งใจอย่างที่พูดไว้กับเรา ที่เค้าสัญญาไว้กับเราจริงๆ ซึ่งหลังจาก EP1 เราจะเริ่มเข้าเนื้อเรื่องที่มันดาร์กกว่านี้ แฟนตาซีกว่านี้ ซับซ้อนกว่านี้ และอาจจะหักมุมกว่านี้ได้ด้วยครับ ในส่วนของแฟนคลับหลายคนก็พูดถึงบทบาท ภาทิศ ซึ่งเขาก็เห็นความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ส่วนตัวผมก็ติดตามอ่านในทวิตเตอร์ อยากได้คอมเม้นท์ของทุกคน ทั้งหน้าใหม่ และคนที่ติดตามกันอยู่แล้วก็หวังว่าจะชอบกันนะครับ” 

ด้วยความที่เล่นบท “นายเอก” ติดต่อกัน ทำให้ หนุ่มกัน ถูกมองว่าจะติดภาพเล่นแต่บท “นายเอก” หรือเปล่า หนุ่มกัน มีคำตอบมาให้ด้วย

“อืมมม…จริงๆ ผมไม่ได้กลัวนะ คือถ้าเทียบกัน ผมว่ามันเป็นการเดินทางของชีวิตในสายอาชีพนี้ของผมดีกว่า ถ้าใครอยู่กับผมมาเมื่อ 4-5 ปีก่อน ก็จะเห็นผมเล่นซีรีส์วายครั้งแรก เล่นเป็นคู่ 2 คู่ 3 ซึ่งตอนนั้นก็เป็นเรื่องราวดีๆ เป็นประสบการณ์ดีๆ ในชีวิตของผมนะ และก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมตั้งมั่นแน่วแน่ว่า ผมต้องไปต่อ ค่อยๆ สะสมประสบการณ์ ค่อยๆ เรียนรู้ และรับบทอะไรมากขึ้น อีกมุมก็เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่เห็นศักยภาพเวลาเราไปแคส ถ้าสังเกตดีๆ ทุกๆ ปีที่เล่นวาย ผมจะพยายามจะหาสิ่งใหม่ๆ ที่มันท้าทาย แต่ไม่ใช่สิ่งที่ผมดังมาจากตรงนั้นนะ อย่างเช่น ตอนนั้นเล่นซีรีส์วายครั้งแรก ผมอยากจะพัฒนาและทำสิ่งที่ตัวเอง รักอีกอย่างหนึ่งคืองานดนตรี มีการทำวงดนตรี ร้องเพลงประกอบซีรีส์ ก่อนหน้านี้ก็มีซีรีส์ที่เราเล่นฉีกไปเลย เล่นเป็นตัวร้ายไปเลย เรื่อง Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด ของ ThaiPBS อันนี้ก็ฉีกไปเลย ก็ลองไปแคส ทางผู้จัดฯ ก็ไม่ติดที่เราเล่นเป็นคุณหนู เล่นบทรวยหรูมาก่อน เขาตัดสินจากทักษะการแสดงของเรา ที่เราสามารถเล่นได้ในบทที่แตกต่าง และอีกเรื่องเป็นซีรีส์จีน เรื่อง A Summer Odyssey รอออนแอร์อยู่ครับ อันนั้นก็เป็นตัวร้ายเหมือนกัน สนุกมาก เรียนเต้น ใช้ทักษะต่างๆ ในอนาคตผมก็แพลนไว้ว่าจะมีผลงานต่อๆ ไป เป็นซีรีส์ที่ไม่ใช่วายก็มีอีกแน่นอน เป็นบทที่ผมชอบ ก็สนใจไปแคสอยู่ เชื่อว่าแฟนๆ จะไม่ผิดหวังแน่นอน บทบาทที่ผมเล่นได้มีมากกว่านี้ ก็อยากจะโชว์ให้ทุกคนดูครับ”

เรียกได้ว่าเป็น “นักแสดงคุณภาพ” อีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง ที่พัฒนาฝีมือด้านการแสดงและต่อยอดให้กับตัวเอง ซึ่งขอบอกว่าอนาคตด้านการแสดงของหนุ่มคนนี้สดใสแน่นอน 

และอย่าลืมไปติดตามชมบทบาทสุดท้าทายของหนุ่มกัน ในซีรีส์เรื่อง “แสงส่องรัก – Series the Luminous Solution” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 และอัปเดตทุกความเคลื่อนไหวและรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube : PTG Entertainment เวลา 23.30 น.https://youtube.com/@ptg_entertainment Facebook & Twitter & IG & Tiktok : @Luminous.series.official @ptgentertainment.th