ศิลปินแจ๊สระดับโลก ร่วมปล่อยของบนเวที TIJC 2019 ผสานวัฒนธรรมดนตรี

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ศิลปินแจ๊สระดับโลก ร่วมปล่อยของบนเวที TIJC 2019 ผสานวัฒนธรรมดนตรี

                นับถอยหลังเตรียมพบกับ เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติเพื่อการเรียนรู้ (Thailand International Jazz Conference) หรือ TIJC 2019 ซึ่งเป็นครั้งที่ 11 และเป็นการก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้จัดงาน ได้คัดสรรความสนุกสนานมาให้อย่างอัดแน่นภายใต้ธีม Chill out Around Jazz พร้อมจัดกิจกรรม Flash Mob โดยกลุ่มนักดนตรีระดับคณาจารย์ เป็นครั้งแรก ที่ ICONSIAM ไปเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อเรียกน้ำย่อยเชิญชวนเหล่าคนรักแจ๊สมาสังสรรค์ชมกันเต็มรูปแบบในงาน TIJC 2019 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 มกราคม 2562 ณ คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

                อาจารย์นภดล ถิรธราดล รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาชีพ และผู้จัดการโครงการ TIJC 2019 กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้มีความพิเศษมาฝากผู้ชมอีกแน่นอน ดนตรีมีความหลากหลายขึ้น เป็นแจ๊สที่ผสมผสานวัฒนธรรม การแสดงบนเวทีมีศิลปินจากหลายประเทศมาร่วมงาน ทั้ง วงจากรัสเซีย สเปน เยอรมัน อิสราเอล นอกจากนี้ยังมีศิลปินไทยที่มีผลงานโดดเด่นอย่างวง Polycat วงดนตรีเพลงแนวใหม่ที่เรียกว่า ซินธ์ ป็อป หรือ อินดี้ แดนซ์ มาเร่งดีกรีความสนุกให้เพิ่มขึ้นไปอีก

                 ”การแสดงไฮไลต์อีกอย่าง คือ การแสดงร่วมกันระหว่างวงออเคสตราและแจ๊ส จากวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นวงซิมโฟนิคมืออาชีพ และ วงของ Alex Sipiagin กล่าวได้ว่า TIJC เป็นงานเดียวที่นำนักดนตรีแจ๊สจากทุกภาคมารวมกัน นอกจากนี้เรายังเปิดโอกาสเปิดเวทีให้ผู้ที่สนใจอยากแสดงความสามารถได้มารวมกัน เป็นเสมือนชุมชนมากกว่าเฟสติวัล ซึ่งจะมีวงที่ขึ้นแสดงกว่า 40 วง เพื่อให้ผู้ที่มาชมงานได้รับประสบการณ์ที่แตกต่าง ยังมีเรื่องที่น่ายินดีอีกคือ ในส่วนของการแข่งขัน ปีนี้มีวงต่างประเทศเข้ามาร่วมแข่งขันมากขึ้น และที่สำคัญคือ แคมป์แจ๊สสำหรับเยาวชน เราได้ Alex Sipiagin นักทรัมเปตแจ๊สจากรัสเซีย และนักดนตรีอีก 5 คนในวงของเขาซึ่งเป็นศิลปินระดับท็อปของโลก มาเป็นวิทยากรในการเวิร์คช้อปด้วย”

                 สำหรับใครที่สนใจมาสัมผัสบรรยากาศแจ๊สแบบเต็มๆ กันได้ในงาน TIJC2019 ระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2562 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.tijc.net