เปิดอาณาจักร แหล่งรับซื้อแบรนด์เนมมือสองของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง สุด วัฒนพล แห่ง SF Brandname

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เปิดอาณาจักร แหล่งรับซื้อแบรนด์เนมมือสองของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง สุด วัฒนพล แห่ง SF Brandname

        คงยังไม่คุ้นชินกับชื่อ วัฒนพล อุทยานะกะ หรือ คุณสุด นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ดีกรีปริญญาโท Digital marketing จากประเทศอังกฤษ เจ้าของ SF Brandname (เอส เอฟ แบรนด์เนม) แม้ในวัยเพียง 24 ปี แต่ก้าวสู่นักธุรกิจอันดับต้นๆ ในวงการแบรนด์เนมมือสอง และในปีนี้พร้อมลุยตลาดสินค้าแบรนด์เนมเกินร้อย โดยเฉพาะ การเปิดตัวเป็นแหล่งรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมที่ให้ราคาดีที่สุด และซื่อสัตย์ต่อลูกค้า

        ก่อนก้าวสู่นักธรุกิจเต็มตัว สุด วัฒนพล เป็นเพียงเด็กหนุ่มที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนมมาก รวมทั้งมีใจรักในงานขายจึงเก็บเล็กผสมน้อย จนมีเงินพอที่จะลงทุนซื้อกระเป๋ามาขาย ประเดิมใบแรกกับกำไร 500 บาท และ เคยเป็นเซลล์ขายเครื่องสำอางกับของใช้ในบ้าน เรียกง่ายๆว่าเป็นเซลล์ที่ขายเก่ง โดยเน้นซื้อมาขายไป และเคยทำยอดขายได้ถึงหลักแสนตั้งแต่สมัยเรียน เรียกว่ามีอะไรขายได้ขายหมด นอกจากเม็ดเงินที่เป็นรายได้อย่างดีแล้ว เขารู้สึกว่าการขาย เป็นงานที่ท้าทาย และได้เจอคนหลากหลายรูปแบบ และจากจุดนี้จึงทำให้เขาได้ก้าวสู่ SF Brandname

   

 

เปิดอาณาจักร แหล่งรับซื้อแบรนด์เนมมือสอง

       จากการเป็นนักขายมือทอง ทำให้เขามองว่างานขายง่ายกว่าการหาของมาขาย จึงเกิดไอเดีย อยากสร้าง SF Brandname ให้เป็นอาณาจักรของการรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ที่ให้ราคาดี มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ถ้าใครที่มีสินค้าแบรนด์เนมอยากขายให้นึกถึง SF Brandname เป็นที่แรก และเป็นแหล่งรับซื้อที่ไว้ใจได้โดยเฉพาะในเรื่องของราคา และเตรียมที่จะสร้างราคากลางของสินค้าแบรนด์เนม เพื่อให้กลุ่มคนขายได้รู้เรทราคากลางของสินค้าแบรนด์เนมมือสองนั่นเอง

       ‘ผมมีไอเดียอยากสร้างราคากลางของสินค้าแบรนด์เนม เพราะทุกวันนี้คนมีแบรนด์เนมเขาไม่รู้ราคาเลยว่า กระเป๋าใบนี้ รุ่นนี้ ปีนี้ ถ้าขายราคาจะอยู่ประมาณกี่บาท ราคาตรงนั้นถูกกำหนดโดยพ่อค้าแม่ค้า ที่มารับซื้อ ผมอยากทำให้เหมือนรถ ที่จะมีราคากลาง ผมอยากสร้างตรงนี้ขึ้นมา ตอนนี้กำลังเสนอไอเดียกับหน่วยงานของรัฐอยู่ครับ’

       ‘และในส่วนของการขาย เรามีความจริงใจต่อลูกค้า และมีบริการหลังการขาย เมื่อไรก็ตามที่เราเป็นแหล่งรับซื้อที่ได้มาตรฐาน ก็จะเป็นแหล่งขายที่ลูกค้าจะต้องพึงพอใจเช่นกันครับ สำหรับตัวผมจุดเริ่มต้นในช่วงแรกๆที่เข้าสู่วงการสินค้าแบรนด์เนมมือสอง คือบรรดาคนขายสินค้าให้ผมจะมองว่าเราเป็นเด็กจึงเสนอขายให้เราถูกๆ พอเราใช้ไปสักพักเกิดเบื่อ เลยลองโพสต์บนเฟซบุ๊คขายดู ปรากฎว่าขายได้แถมทำกำไรตั้ง 500 บาท เกิดเป็นความรู้สึกประทับใจว่าอยากให้คนที่ซื้อไปรู้สึกว่า คุ้มค่ามากที่สุดในการซื้อกระเป๋ากับเราทั้งด้านราคาและคุณภาพต้องดีที่สุด’

    

เจาะลึกจุดเด่น SF Brandname

        จุดเด่นของร้าน SF Brandname คือ “ราคา” และ “คุณภาพ” ต้องสอดคล้องกัน สินค้าร้านเราเป็นมือสองทั้งหมด โดยทางร้านคัดสรรมาให้แต่สภาพเหมือนใหม่ การันตีได้ว่า ราคาทุกคนสามารถเอื้อมถึงแน่นอน!! ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนเริ่มต้นทำงานประจำใหม่ๆ หรือกลุ่มคนที่ชอบใช้สินค้าแบรนด์เนมอยู่แล้ว

       นอกจากนี้ มีบริการหลังการขายโดยคนที่ซื้อไปสามารถนำมาฝากขายหรือมาเทิร์น เพื่อซื้อใบใหม่กับทางร้านได้ รวมถึงยังมีบริการสปากระเป๋าราคามิตรภาพ เปิดโอกาสให้ทุกคนนำกระเป๋ามาทำความสะอาดและซ่อมแซมได้

        ไฮไลท์ที่สุดของทางร้าน SF Brandname คือ เปิดสอนสปากระเป๋าแบรนด์เนม สร้างอาชีพให้กับคนที่มีความสนใจสามารถนำความรู้เปิดร้านสปากระเป๋าได้อีกด้วย ทีเด็ด!! รวบรวมประสบการณ์ทั้งหมดมาถ่ายทอดเป็นคอร์สอบรมดูกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ปลอม สำหรับผู้สนใจศึกษาเจาะลึก รู้จริง เรื่องกระเป๋าแบรนด์เนม เรียกได้ว่าร้านของเราครบเครื่องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!!

    

 

เปิดใจปัญหาและอุปสรรค

        กว่าจะคว้าความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ สุด วัฒนพล บอกว่า เคยโดนโกงอยู่หลายรอบ แต่ที่โดนหนักๆ ก็มีอยู่รอบหนึ่งเป็นแม่ค้ารายใหญ่ที่แต่ก่อนทางร้านรับของจากเขา ซึ่งส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยราคาขายถูกมาก ช่วงระยะแรกๆ ค้าขายกันตามปกติ แต่พอระยะหลังๆ จะมีกลยุทธ์ให้ซื้อปริมาณเยอะขึ้น เช่น เหมาทีหลายลังทางเราก็ไว้ใจโอนเงินให้ก่อน จากนั้นรอของอยู่หลายเดือน สุดท้ายเขาแจ้งว่าเรือบรรทุกสินค้าล่มของหายหมด เราเลยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจวาโดนโกง ในวันต่อมาตกเป็นข่าวหน้าหนึ่ง เพราะมีผู้เสียหายโดนโกงหลายรายรวมมูลค่าความเสียหายหลักล้าน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากก้มหน้ายอมรับคิดว่าฟาดเคราะห์

    

แนะเคล็ดลับคนที่สนใจเริ่มธุรกิจ

        หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ คือ แนะนำเริ่มจากความชอบให้เราลองทำอะไรหลายๆ อย่างจนเจอว่าสิ่งที่เราชอบ เพราะถ้าเราชอบ เราจะรู้สึกเวลาผ่านไปไวมาก เราจะไม่ฝืนจะตื่นมาตอนเช้า และสนุกได้ทั้งวัน

        จากนั้นค่อยวิเคราะห์แตกไลน์ธุรกิจว่า ความชอบของเราเป็นอะไรได้บ้าง เช่น เราชอบกาแฟ การชอบกาแฟเป็นได้หลายแง่มุมมากๆ ขายเครื่องคั่วกาแฟ หรือเป็นธุรกิจซัพพอร์ทร้านกาแฟอีกที หรือ อาจจะเป็นคนปลูกกาแฟ ตัวอย่างเช่น ผมชอบแบรนด์เนม ผมก็ลองเองหมดทั้งไปเรียนสปากระเป๋าแบรนด์เนมหลายแห่ง ลองผิดลองถูกจนออกมาเป็นหลักสูตรเฉพาะของร้านเรา แล้วเอามาเปิดคอร์สสอนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกระเป๋า

        ‘ผมมีไปคุยกับโรงงาน คิดค้น สูตร หรือนวัตกรรมใหม่ๆ จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเครื่องหนัง iMilky รวมถึงเปิดคอร์สสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ปลอม กล่าวโดยสรุปคือเราอย่าไปตีกรอบว่าความชอบของเรา มันจะเป็นได้แค่อาชีพเดียว’

    

 

กางแผนธุรกิจปี 2562

       ปัจจุบันร้าน SF Brandnameทำยอดขายอยู่ที่ประมาณ 7-8 หลัก ตั้งเป้าขยายธุรกิจจากฐานลูกค้าเดิม 200% จากกลยุทธ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายจากปัจจุบัน 50 % โดยมีเป้าประสงค์สร้างแบรนด์ร้าน SF Brandname ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งสื่อ off line และ online รวมถึงให้ความรู้เรื่องการลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนมทั้งมือหนึ่งและมือสอง

       ‘ผมมองแนวโน้มของธุรกิจแบรนด์เนมมือสองในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วสวนกระแสเศรษฐกิจมากๆ จึงคาดการณ์กันว่าตัวเลขมูลค่าตลาดสินค้าแบรนด์หรูทั้งมือหนึ่งใหม่และมือสองในเมืองไทยรวมๆ กันน่าจะประมาณ 2.18 แสนล้านบาท (Luxellence Center) เป็นตัวเลขค่อนข้างสูง จึงไม่แปลกที่ใคร ๆ จะเข้ามาในธุรกิจนี้ บวกกับเทรนด์ของสินค้าแบรนด์หรูมือสองได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงกลุ่มคนทำงานที่ต้องการมีกระเป๋าแบรนด์ที่รัก แบรนด์ที่อยู่ในใจไว้ครอบครอง ขณะที่กลุ่มนักศึกษามีส่วนสำคัญผลักดันตลาดโตไม่หยุด ที่สำคัญสภาพยังใหม่และราคาถูกกว่าในช็อปกว่า 30-70% ขึ้นอยู่กับสภาพสินค้าและความนิยมในแบรนด์นั้น ๆ แถมยังสามารถต่อรองราคากันได้’

       อีกสิ่งที่น่าทึ่ง!! ตลาดสินค้าแบรนด์เนมเปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างสิ้นเชิง ผู้บริโภคจำนวนมากเริ่มที่จะเลือกใช้ของมือสองกันมาขึ้น เพราะนอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากแล้ว ยังมั่นใจว่าเมื่อนำกลับมาขายต่อก็ได้ราคาดีไม่มีตก ที่สำคัญลูกค้ากลุ่มนี้เป็นคนมีกำลังซื้อสูง

       ‘ขอแค่ทุกอย่างต้องเป็นของแท้ และมีใบรับประกันที่เชื่อถือได้ ลูกค้าพร้อมจะควักกระเป๋าจ่ายโดยไม่ลังเลใจ แต่ถ้าเอาของปลอมมาย้อมแมวขายเมื่อไหร่ ก็เตรียมโดนประจานผ่านสื่อโซเชียลได้เลย ลูกค้ายุคใหม่ฉลาดมาก ค้าขายด้วยความซื่อตรงถึงจะอยู่ได้นาน ปัจจุบันผมมองว่าการใช้ของแบรนด์เนมมือสอง จะต้องรู้จักบริหาร เก็บออมเงินให้เป็น จะได้ไม่ใช้จ่ายเกินตัว’ สุด วัฒนพล กล่าวทิ้งท้าย

        SF Brandname เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแฟนพันธุ์แท้สินค้าแบรนด์เนมมือสองในไทย ที่การันตีแท้ แถมราคาสบายกระเป๋า สามารถแวะชมสินค้าได้ที่ SF Brandname ห้อง 140-B ชั้น 1 โครงการ 101 at True Digital Park(สุขุมวิท 101ใกล้ BTS ปุณณวิถี) โทร 082-676-9094 Line@ : SFBrandnamebkk Facebook fanpage : SFBrandname รับซื้อ ฝากขาย กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ มือสอง เน้นหลุยส์ และเว็บไซต์ https://sfbrandname.com