ตั๊ก มยุรา นน ธนนท์

นนท์ ธนนท์ – ตั๊ก มยุรา ร่วมแชร์การดูแลสุขภาพใน Health Fair 2019 งานใหญ่ของรพ.บำรุงราษฎร์

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / นนท์ ธนนท์ – ตั๊ก มยุรา ร่วมแชร์การดูแลสุขภาพใน Health Fair 2019 งานใหญ่ของรพ.บำรุงราษฎร์

        งานมหกรรมสุขภาพ Health Fair อีกหนึ่งกิจกรรมใหญ่ของ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับงาน Health Fair 2019 ในปีนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้จัดกิจกรรมฯ ขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2562 โดยแบ่งรูปแบบการจัดงานฯ แบ่งออกเป็นสองช่วง คือ ระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม ณ อาคาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ ในช่วงระหว่างวันที่ 30 – 31 มีนาคม ณ ศูนย์การค้า Central World

   

 

       สำหรับบรรยากาศการจัดกิจกรรม Health Fair 2019 ทั้งสองช่วงการจัดงานฯในปีนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้ามารับบริการภายในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ทั้งชาวไทยและต่างขาติ เป็นจำนวนมาก ในปีนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้ออกแบบแพ็คเกจการตรวจสุขภาพในรูปแบบ Personalized Healthcare ที่มีความเหมาะสมในแต่ละเพศและวัย เพื่อเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันได้มากขึ้น อาทิ แพ็คเกจตรวจสุขภาพสำหรับผู้หญิงและผู้ชายที่เหมาะสมในแต่ล่ะช่วงวัยหรืออายุที่ต้องการดูแลหรือใส่ใจเป็นพิเศษ ตลอดจนแพ็คเกจตรวจสุขภาพเด็ก แพ็คเกจดูแลเด็กให้เติบโตอย่างสมวัย แพ็คเกจตรวจหาสารสารก่อภูมิแพ้ในเด็ก หรือ ลดโอกาสเสี่ยงโรคหัวใจด้วยโปรแกรมการตรวจสุขภาพหัวใจ เป็นต้น

    

 

        ในวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการบรรยายเรื่องสุขภาพจากแพทย์ และผู้ชำนาญการ ใน 9 หัวข้อน่าสนใจต่างๆ ดังนี้ เพื่อสายตาสั้นและเอียง ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป…เพราะ? โดย พญ. ฐาริณี กุลกำม์ธร พร้อมด้วย นนท์ – ธนนท์ จำเริญ ศิลปินนักร้อง ที่นอกจากจะมาร่วมสร้างความบันเทิงผ่าน มินิ คอนเสิร์ต แล้วยังได้มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงจากการเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขสายตาสั้นและเอียง ภายในงานฯครั้งนี้ด้วย โดย นนท์ ได้เล่าว่า จากการที่ตนเองมีปัญหาทางสายตา คือ สายตาสั้นและเอียงทำให้เกิดอุปสรรคต่อการทำงานในบางครั้ง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจแก้ไขปัญหาสายตาสั้นและเอียงด้วย ด้วยเทคโนโลยี Relex smile เทคโนโลยีการผ่าตัดด้วยลำแสงเลเซอร์ ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จากการเข้ารับการรักษาที่น่าประทับใจจากทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด กระบวนการดูแลรักษาของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่นอกจากจะเข้ามาดูแลด้านการผ่าตัดรักษาแล้ว แต่ยังได้เข้ามาดูแลด้านความรู้สึกของคนไข้เป็นอย่างดีด้วย

    

 

        จากนั้นเป็นหัวข้อ พาร์กินสัน…รู้ก่อน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า โดย พญ. อรพร สิทธิ์บูรณะ ส่วนในหัวข้อถัดไป อายุที่แท้จริงของร่างกาย…รู้ได้อย่างไร โดย พญ. วิมลจันทร์ วุฒิคงสมบัติ หัวข้อ ภูมิแพ้ในเด็ก รู้เร็ว รักษาได้ โดย นพ. กัลย์ กาลวันตวานิช และในหัวข้ออาหารต้านฤทธิ์พิษฝุ่น PM 2.5 โดย ดร.กมล ไชยสิทธิ์

    

 

       สำหรับกิจกรรมการบรรยายเรื่องสุขภาพในวันที่ 31 มีนาคม ประกอบด้วย หัวข้อ ตรวจสุขภาพให้เหมาะกับตัวเรา…เพื่อ โดย ผศ.นพ.กฤษณ์พงศ์พิรุเฮห์ พร้อมด้วย คุณ ตั๊ก – มยุรา เศวตศิลา ศิลปินนักแสดงหญิง ได้มาร่วมพูดคุยในหัวข้อดังกล่าว ส่วนในหัวข้อถัดไป คือ โรคหลอดเลือดสมอง…อย่ามองข้ามสัญญาณเตือน โดย นพ.ฤกษ์ชัย ตุลยากรณ์โชติ จากนั้นเป็นหัวข้อ โรคหัวใจ…ภัยเงียบที่ป้องกันได้ โดย นพ.พิษณุ เกิดเสินธ์ชัย ก่อนปิดท้ายการจัดงาน Health Fair 2019 ในหัวข้อสุดท้าย ถอดรหัสดีเอ็นเอ ทำนายโรคร้าย รู้ก่อนป้องกันได้ โดย ผศ.นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สำหรับผู้สนใจ สามารถติดตามฟังข้อมูลในแต่ละหัวข้อดังกล่าวย้อนหลังได้ในช่องทางเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/bumrungrad 

   

 

       จากการจัดงาน Health Fair 2019 ในครั้งนี้ เป็นเพียงกิจกรรมส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อนำเสนอพร้อมส่งมอบการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันให้กับทุกคนได้อย่างทั่วถึง ด้วยมาตรฐานการบริบาลทางการแพทย์ระดับโลก ในบรรยากาศการจัดงานฯทั้งในรูปแบบเชิงวิชาการผ่านสื่อนิทรรศการ และความรู้เชิงวิชาการทีเข้าใจได้ง่ายๆ ผ่านการบรรยายเรื่องสุขภาพ จากแพทย์และผู้ชำนาญการในหัวข้อต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันของตัวเองมากขึ้น พร้อมรับรู้ถึงแนวทางการรักษาด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่รุดหน้าในปัจจุบัน