วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ นำสถาบัน “CSTD ประเทศไทย” ก้าวสู่สากล ส่งเยาวชนไทยร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ-นานาชาติ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ นำสถาบัน “CSTD ประเทศไทย” ก้าวสู่สากล ส่งเยาวชนไทยร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ-นานาชาติ

        “สถาบัน CSTD ประเทศไทย” ภายใต้การดำเนินงานของ “วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์” ที่ได้จัดการสอบศิลปะการเต้นแขนงต่างๆ อาทิ บัลเล่ห์ – แจ๊ส – ฮิปฮอป  – รำไทย ได้พัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยมาอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับมาตรฐานการเต้นในประเทศไทย  ในปี พ.ศ. 2540 ประเทศไทยสามารถเข้าเป็นสมาชิกของสถาบัน Commonwealth Society of Teachers of Dancing(CSTD) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศออสเตรเลีย และ วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “The Commonwealth Society of Teachers of Dancing (CSTD) Thailand โดยได้พัฒนาศิลปะการเต้นของเด็กและเยาวชน สามารถจัดการสอบตามมาตรฐานการเต้นในระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 21 ปี

    

   

        และในปีนี้ สถาบัน CSTD ประเทศไทย มีนโยบายที่จะพัฒนาศิลปะการเต้นของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ โดยพัฒนาการเรียนการสอน พัฒนาครูผู้สอน และเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนนักเต้นในประเทศไทย โดย คุณวัลลภา ปัจฉิมสวัดิ์ ได้เปิดเผยว่า “ จากการที่เราได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนของสถาบัน CSTD จากประเทศออสเตรเลีย เรา ก็ได้พัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยที่รักการเต้นมาอย่างต่อเนื่อง และได้จัด การแข่งขันศิลปะการเต้นแห่งประเทศไทย ในชื่อว่า CSTD Thailand Dance Grand Prix ซึ่งจะจัดเป็นประจำในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ของทุกปี โดยเป็นการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับมาตรฐานสากลแห่งเดียวในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่ได้รับรางวัล เป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการเต้นนานาชาติภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ในชื่อว่า CSTD Asia Pacific Dance Competition ซึ่งมีประเทศสมาชิกส่งเยาวชนนักเต้นที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 10 ประเทศ ทีเดียวค่ะ”

    

   

        และในปีนี้ สถาบัน CSTD ประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นแห่งประเทศไทยขึ้นอีกครั้ง ในชื่อ CSTD Thailand Dance Grand Prix ครั้งที่ 6 ในวันที่ 25-28 เมษายน ศกนี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยโดยมีกรรมการตัดสินที่ได้รับรองมาตรฐานจากสถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะมีสถาบันสอนศิลปะการเต้นทั่วประเทศไทยได้ส่งเยาวชนได้ร่วมเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 26 โรงเรียน  มีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 600 คน ทั้งนี้เพื่อคัดเลือกเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ     ในชื่อ CSTD Asia Pacific Dance Competition จัดโดยสถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย มีสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 30 สถาบันการสอนศิลปำการเต้นของ 12 ประเทศในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2562 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 และเป็นที่น่ายินดีที่ในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ โรงละคร อักษรา คิง เพาเวอร์  กรุงเทพฯ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/1585152988401960/posts/2213791302204789?sfns=mo