คุณหมอก๊ก นายแพทย์พีรพล ภัทรนุธาพร โลกหมุนรอบกลัว

แพทย์จิตเวช “หมอก๊ก” แฉตัวละครจากหนังดังเข้าข่าย “โลกหมุนรอบกลัว”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แพทย์จิตเวช “หมอก๊ก” แฉตัวละครจากหนังดังเข้าข่าย “โลกหมุนรอบกลัว”

       สร้างสรรค์ผลงานการเขียนคุณภาพมากมายหลายเล่ม จนผลงานการเขียนได้รับเลือกตีพิมพ์ในประเทศไต้หวันมาแล้ว สำหรับจิตเวชหนุ่มอย่าง “นายแพทย์พีรพล ภัทรนุธาพร” หรือ “คุณหมอก๊ก” กับผลงานการเขียนพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มล่าสุด “โลกหมุนรอบกลัว (How to Survive Horror and Stressful Life)” จากสำนักพิมพ์ “GEEK BOOK” (กี๊ก บุ๊ก) ในเครือ โมโน กรุ๊ป ที่ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับความกลัวของแต่ละคนผ่านมุมมองจิตเวช ซึ่ง คุณหมอก๊ก ได้แนะนำถึง 4 ตัวละครดังที่เข้าข่ายเกี่ยวกับโรคของความกลัว มาเล่าให้ฟัง

     

 

 

1. กลุ่มเด็กๆ ในภาพยนตร์เรื่อง IT
หากใครได้เคยชมภาพยนตร์เรื่อง IT คงจะเห็นกลุ่มเด็กๆ ที่มีความกลัวที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ หมอก๊ก ก็ได้ชี้แจงว่า เด็กบางคนในกลุ่มก็เป็นโรค Phobia ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มโรควิตกกังวลชนิดหนึ่งเช่นกัน

    

 

 

2. โจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง Dark Knight
หลายคนคงจะรู้จัก โจ๊กเกอร์ ซึ่ง หมอก๊ก ได้วิเคราะห์ว่าตัวละครโจ๊กเกอร์เป็น Anisocial Personality disorder หรือโรคบุคลิคภาพผิดปกติแบบต่อต้างสังคม ที่ใช้ความกลัวของประชาชนเป็นเครื่องมือสร้างความวุ่นวาย

    

 

 

3. คนกับสัตว์ประหลาด ในภาพยนตร์เรื่อง A Quiet Place
ความกลัวสร้างความก้าวร้าว ความกลัวเรื้อรังสร้างความสิ้นหวัง บรรยากาศของสังคมที่ปกคลุมด้วยความกลัว และความกลัวก็สามารถนำไปสู่ความกล้าหาญ

   

 

 

4. พี่น้อง ในภาพยนตร์เรื่อง Oculus
ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญที่ต่อให้ผีมีอยู่จริง แต่ปัญหาสุขภาพจิต (โรคจิตเวช) ที่ไม่ได้บำบัดก็สามารถทำให้มีอาการประสาทหลอนแล้วเกิดความกลัวจนไม่สามารถก้าวเดินต่อไปได้