‘ยิ่งยง’ นำเปิดตัว ซีรี่ย์ซิทคอม ‘กองทุนช่วยเหลือประชาชน’

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ‘ยิ่งยง’ นำเปิดตัว ซีรี่ย์ซิทคอม ‘กองทุนช่วยเหลือประชาชน’

  เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00-11.00 น. ณ ห้อง 203 (ชั้น 2) โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดกิจกรรมประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital Marketing 4.0) พร้อมด้วย นางสาวมยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม, ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม, ยิ่งยง ยอดบัวงาม ดารานำที่ร่วมแสดงในซิทคอมเรื่องนี้ พร้อม ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ และทีมนักแสดงละครเรื่อง บ้านนามหานคร มาร่วมแสดงความยินดี

  นางสาวมยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม กล่าวว่า กิจกรรมประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital Marketing 4.0) โดยการจัดทำ ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ กองทุนยุติธรรม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อให้การรับรู้ข่าวสารภารกิจของกองทุนยุติธรรม เป็นไปอย่างกว้างขวางและทั่วถึง โดยมีช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายและรวดเร็ว เพื่อประโยชน์แก่ประชาชน สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม ตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญิตกองทุนยุติธรรม พ.ศ. 2558

  สำนักงานกองทุนยุติธรรม จึงได้มีโครงการในการจัดทำ ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้การรับรู้ข่าวสารภารกิจของกองทุนยุติธรรมเป็นไปอย่างกว้างขวางและทั่วถึง ออกเผยแพร่ทั้งทางโทรทัศน์และช่องทางดิจิตอลต่างๆ เพื่อนำเสนอให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจได้อย่างสนุกสนาน รู้ถึงบทบาทและหน้าที่ของสำนักงานกองทุนยุติธรรม ที่ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องใกล้ตัวประชาชนทั้งสิ้น ซึ่งทำการผลิตโดย บริษัท เก่งจัง ครีเอชั่น เฮ้าส์ โดยมีนักแสดงชื่อดังอย่าง ยิ่งยง ยอดบัวงาม, ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ และ ดาว มยุรีย์ พร้อมนักแสดงรับเชิญคนดัง ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันเข้ามาให้ความรู้เรื่องกฏหมาย โดย ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน จะออกอากาศพร้อมกันทั้งทางสถานีกองทัพบกช่อง 5 และช่องทางดิจิตอลต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 20 ตอน ความยาวตอนละ 5 นาที ตั้งแต่วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

  ทางด้าน อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับ ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน กล่าวว่า แนวคิดของการผลิตละครซีรีย์สั้นเรื่องนี้ ผลิตขึ้นภายใต้แนวคิดการลดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม ที่สื่อถึงจุดเด่นของการช่วยเหลือประชาชน 20 เรื่อง ความยาวเรื่องละ 5 นาที จะเน้นในเรื่องของ การนำเสนอเรื่องราวของเรื่องที่สร้างสถานการณ์จำลองมาให้ประชาชน สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม และการนำเสนอเรื่องราวด้วยภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ชี้ให้เห็นการรับรู้ข่าวสารภารกิจของกองทุนยุติธรรมการลดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคิดว่าน่าจะทำให้ประชาชนรับรู้เรื่องของกฏหมายได้อย่างง่ายๆ

  ในขณะที่ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้อง-นักแสดงคนดัง กล่าวว่า ในเรื่องนี้ ผมรับบทเป็น นิติกรกองทุนยุติธรรม ที่มี ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ เป็นภรรยาและเป็นเจ้าของร้านสภากาแฟ โดยมี ดาว มยุรีย์ รับบทเป็นเพื่อนบ้าน พร้อมเพื่อนๆ นักแสดงคนอื่นๆ ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันนำเรื่องราวเกี่ยวกับกฏหมายมาพูดคุยกันในร้านกาแฟ ซึ่งคาดว่า การทำออกมาเป็น ซีรี่ย์ซิทคอม แบบเบาๆ จะทำให้ผู้ชมได้ติดตามชมกันได้อย่างสนุกสนานพร้อมๆ กับได้รับความรู้ในเรื่องของกฏหมายไปด้วยในตัวอีกด้วย

  ติดตามชม ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน จำนวนทั้งสิ้น 20 ตอน ความยาวตอนละ 5 นาที เพื่อนำเสนอความรู้เรื่องกฏหมาย ที่ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสนุกสนานและง่ายดาย นำแสดงโดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม, ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ และ ดาว มยุรีย์ ที่จะออกอากาศพร้อมกัน ทางสถานีกองทัพบกช่อง 5 และช่องทางดิจิตอลต่างๆ ตั้งแต่วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป