สุดปลื้ม!!! พีช สุพิชญา เข้ารับแต่งตั้ง “ที่ปรึกษาคณะกรรมการสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / สุดปลื้ม!!! พีช สุพิชญา เข้ารับแต่งตั้ง “ที่ปรึกษาคณะกรรมการสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย”

  เดินหน้าตามรอยคำสอนของพระพุทธเจ้ามาโดยตลอด และปราวรณาตัวทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาโดยแท้จริง สำหรับเซเลบริตี้สาวคนเก่ง คุณพีช-สุพิชญา ไพฑูลย์ PD มิสแกรนด์นครสวรรค์2019 ที่ล่าสุดเจ้าตัวสุดปลื้มใจ เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็น “ที่ปรึกษาคณะกรรมการสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และประธานเครือข่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา ประจำภาคเหนือตอนล่าง” โดยเข้ารับใบประกาศเกียรติคุณจาก ท่านกิตติพันธ์ พานสุวรรณ อธิบดีกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ณ ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงวัฒนธรรม ที่ผ่านมา

  ภายในงานนอกจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาฯ แล้ว คุณพีช ยังทำหน้าที่ประธานโครงการประกาศเกียรติคุณศิลปินนักร้องบทเพลงคุณธรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา อีกด้วย โดยเป็นความร่วมมือของ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมลำดับที่ 2/2561  ในความอุปถัมภ์กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม และคณะอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) โดยมีพิธีประกาศเกียรติคุณ ศิลปินนักร้องบทเพลงคุณธรรมครั้งที่  1  (ประเภทเพลงไทยสากล) จากอดีตถึงปัจจุบัน อาทิ วงดนตรีสุนทราภรณ์ ในฐานะเป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ –ขับร้อง ผลิตและบรรเลง  บทเพลง คุณธรรมของชาติ  ประเภท เพลงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บทเพลง พุทธศาสน์คู่ไทย แลธรรมเป็นอำนาจ คุณสุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ  เป็นศิลปินนักร้องบทเพลงคุณธรรม ประเภท เพลงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บทเพลง พระรัตนตรัย  คุณรวงทอง ทองลั่นธม  ศิลปินแห่งชาติ เป็นศิลปินนักร้องบทเพลงคุณธรรม  ประเภท เพลงส่งเสริมพระพุทธศาสนา และคติธรรม ปรัชญาชีวิต บทเพลง พุทธศาสน์คู่ไทย  (ร้องนำหมู่สุนทราภรณ์) และบทเพลงเวียนตามกรรม ( ชุดพระธรรมนำเพลงสุนทราภรณ์กับมหาจุฬาฯ )  คุณจินตนา  สุขสถิตย์  ศิลปินแห่งชาติ เป็นศิลปินนักร้องบทเพลงคุณธรรม  ประเภท เพลงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บทเพลง วิสาขบูชา  (ชุด พุทธานุภาพ) คุณศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์  เป็นศิลปินนักร้อง บทเพลงคุณธรรม ประเภท เพลงส่งเสริมคติธรรม ปรัชญาชีวิต  บทเพลง  ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์  (จากชุด พุทธานุภาพ)  เป็นต้น

  งานนี้ คุณพีช สุพิชญา เผยความรู้สึกที่ได้รับการแต่งตั้งว่า…”รู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจที่ได้รับโอกาสที่ดีจากท่านอธิบดีกรมการศาสนา ที่แต่งตั้งให้พีชเป็น ที่ปรึกษาคณะกรรมการสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และประธานเครือข่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา ประจำภาคเหนือตอนล่าง ถือว่าพีชมีบุญมากที่ได้มาทำหน้าที่นี้ และสัญญาว่าจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดค่ะ”