นักออกแบบรุ่นใหม่พร้อมก้าวสู่ระดับโลก ในงาน “ซีไอดีไอ อาร์ต ธีสิส แอน ดีไซน์ คานิวัล 2019”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / นักออกแบบรุ่นใหม่พร้อมก้าวสู่ระดับโลก ในงาน “ซีไอดีไอ อาร์ต ธีสิส แอน ดีไซน์ คานิวัล 2019”

 สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการปั้น นักออกแบบรุ่นใหม่พร้อมก้าวสู่ระดับโลก จัดงาน “ซีไอดีไอ อาร์ต ธีสิส แอน ดีไซน์ คานิวัล 2019” (CIDI ART THESIS AND DESIGN CARNIVAL 2019) ภายใต้ธีม ‘Misunderstanding’ นำเสนอแฟชั่นโชว์ผลงานศิลปะนิพนธ์ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนระดับอินเตอร์ของอาจารย์ผู้มีประสบการณ์จากประเทศชั้นนำของโลกด้านการออกแบบกว่า 100 ชุด จากนักศึกษาสาขาการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) ชั้นปีที่ 2 พร้อมจัดแสดงที่สุดแห่งผลงานการออกแบบของนักศึกษาสาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ (Interior & Product Design) ณ ควอเทียร์ แกลลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

  ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวว่า “ปัจจุบันวงการดีไซเนอร์ไทยมีความก้าวหน้าทางด้านการออกแบบที่ดูทันสมัย และพัฒนาไปสู่การเป็นสากลมากขึ้น เช่นเดียวกับที่ทางสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญกับวงการออกแบบของประเทศไทยสู่เวทีการออกแบบในระดับนานาชาติ ตลอดจนบ่มเพาะนักออกแบบรุ่นใหม่ให้พร้อมในอุตสาหกรรมออกแบบระดับโลก จึงได้มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนจากอาจารย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการออกแบบจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบไทยอย่างประสิทธิภาพมากที่สุด”

  ซึ่งในครั้งนี้ทางสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ได้จัดงานขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักออกแบบไทย จากแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานขึ้นจากมุมมองใหม่ๆ ในการดำเนินชีวิต และเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของนักศึกษาทั้งในสาขาการออกแบบแฟชั่น และ การออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ ที่แม้จะมาจากสายอาชีพที่หลากหลาย ตลอดจนส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์การออกแบบมาก่อนเลย แต่เมื่อผ่านหลักสูตรการศึกษาของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์แล้ว สามารถกลายเป็นนักออกแบบรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์ผลงานพร้อมก้าวสู่ระดับโลก อีกทั้งยังสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจและเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ กล่าวเพิ่มเติม

  ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นพิเศษผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 รวมกว่า 100 ชุด อาทิเช่น คอลเลคชั่นพิเศษ “Onement Series” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินที่ชื่นชอบอย่าง Barrnett newman มาผสานกับแนวคิด Abstract Art ที่เน้นการใช้ผ้าใบขนาดใหญ่ด้วยสีเพียงสีเดียว และใช้ซิปเชื่อมโยงจุดกึ่งกลางไว้ รังสรรค์ขึ้นเป็นเสื้อผ้าสไตล์เรียบง่ายแต่แฝงด้วยดีไซน์พิเศษที่สามารถใช้ ‘ซิป’ เพื่อเพิ่มหรือลดขนาดไซส์ได้ โดยได้นักแสดงหนุ่ม โบ๊ท – ธารา ทิพา มาร่วมเป็นนายแบบ ต่อที่คอลเลคชั่น “two faces” ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครดังจากภาพยนตร์เรื่อง Gotham ทนายตัวร้ายผู้มี 2 บุคลิกไว้ใจไม่ได้ ซึ่งได้นักแสดงสาวอย่าง โยเกิร์ต – ณัฐฐชาช์ บุญประชม มาร่วมเป็นแบบเดินโชว์ในงาน พร้อมพบกับ 3 สาวนักแสดงดาวรุ่งจากช่อง 3 อย่าง ลาล่า – ลาริสา มิษฎา วิลมอทท์ ที่มาร่วมเดินโชว์พิเศษในคอลเลคชั่น “AZTELUNA” เม-นิศาชล ต้วมสูงเนิน ร่วมเดินแบบในแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่น “FLASH NIGHT” รวมไปถึงนักแสดงสาว แคร์ – ฉัตรฑริกา สิทธิพรม ที่ร่วมเดินแบบแฟชั่นโชว์ในคอลเลคชั่น “DEVOURED BY DARKNESS”

  รวมถึงโชว์จากคอลเลคชั่น “Rich tomorrow” ใช้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตในสังคมไทยการนำเอาความสนุกตื่นเต้นมาผสานรวมกับความเชื่อเรื่องการเสี่ยงดวง มาออกแบบเป็นชุดเสื้อผ้า, คอลเลคชั่น “Ghost of love” ที่รังสรรค์ชุดจากการนำเศษผ้าเหลือใช้มาพัฒนาเป็นชุดใหม่ ผนวกกับแรงบันดาลใจจากความรักของแม่นาคพระโขนง และคอลเลคชั่น “DISGUISE” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพฤติกรรมการวิวัฒนาการของการป้องกันตัวจากการถูกล่าของแมลงบวกรวมกับหลายๆ บริบทของไลฟ์สไตล์แฟชั่นของมนุษย์ ฯลฯ

  นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้เพลิดเพลินกับไปกับร้านค้าขายสินค้าแฟชั่น ของตกแต่ง เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์จากทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์กว่า 40 ร้านค้า อาทิ แบรนด์ SAAMU, Label 31, AWARIN, JIRA STUDIO, AMATA PHILOSOPHY, ARTITUBE SE และ CATADOGFAMILY ฯลฯ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดพิเศษไว้ให้ทดลองความเป็นนักออกแบบในตัวคุณอีกด้วย บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยผู้ที่สนใจเข้าเรียนที่สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-741-3717-8 หรือเว็บไซต์ www.chanapatana.com เฟซบุ๊คwww.facebook.com/Chanapatana “If Life is Design!”