โจ๊ก โซคูล

โจ๊ก โซคูล ยอมรับงานเพลงฝังอยู่ในสายเลือด

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โจ๊ก โซคูล ยอมรับงานเพลงฝังอยู่ในสายเลือด

    ห่างหายจากงานเพลงไปสักพัก ล่าสุดนักร้องอารมณ์ดี มากความสามารถ โจ๊ก – กรภพ  จันทร์เจริญ หรือที่รู้จักกันดีในนาม โจ๊ก โซคูล กลับมารับแต่งซิงเกิ้ลเพลงที่อบอุ่น ฟังสบาย เนื้อหาชัดเจน จดจำง่าย ชู USP หลักกับแนวคิด Younique is all you need อะไรที่คุณต้องการจัดให้ได้หมด พร้อมร่วมแสดง MV ให้กับ “ยูนีค” (Younique) เฟอร์นิเจอร์สั่งตัดตามใจคุณ ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ 4.0    (Customized Furniture 4.0) ของ  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) อีกครั้ง หลังจากเคยฝากความฮาในภาพยนตร์โฆษณาดิจิทัลสุดปัง ซีรี่ย์ชุด “โจ๊ก เผือก ตัวแสบ แอบย่องแต่งเซฟเฮ้าส์” ที่แสดงคู่กับเผือก – พงศธร จงวิลาส ไปแล้ว งานนี้เจ้าตัวได้เผยถึงที่มาของบทเพลง พร้อมความรู้สึกที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับแบรนด์นี้อีกครั้ง รวมถึงเกณฑ์การเลือกรับงานว่า

    “ผมห่างหายจากงานเพลงมาสักพักครับ แต่ก็ยังมีโปรเจ็กต์ที่เกี่ยวข้องกับการทำเพลงอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดได้รับการติดต่อจาก อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ให้แต่งเพลงเพื่อใช้โปรโมทเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด ในชื่อแบรนด์ “ยูนีค” (Younique) โดยได้รับโจทย์ว่าต้องแต่งเพลงที่มีคำว่า Younique และ You Need เป็นคีย์หลักของเพลง โดยดึงเอา Core หลักของแบรนด์ไปแต่งเป็นเพลง สื่อถึงการทุ่มเททั้งใจในการดูแลแก้ปัญหาอย่างไม่ทอดทิ้ง แค่บอกมา ยูนีค (Younique) ก็พร้อมจัดให้ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการให้กับลูกค้าที่ต้องการ Customized Furniture ทั้งฟังก์ชันการใช้งาน, สเปซเซฟวิ่งหรือการใช้พื้นที่ และดีไซน์รวมถึงสไตล์แบบรอบด้าน  โดยคุมมู้ดแอนด์โทนด้วยสไตล์เพลงที่อบอุ่น ฟังสบาย สนุกสนาน เป็นกันเอง ในกรอบแนวคิด You Need = Younique ทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ แค่บอก ยูนีค (Younique)  ทำให้ได้หมด”

 

    “ผมจึงนำเอาโจทย์ที่รับบรีฟมาตีความบนเรื่องราวความรัก ซึ่งถือเป็นสูตรคลาสสิกของการทำเพลงที่นำความรักมาเล่าลงในเนื้อเพลง เพื่อเข้าถึงความรู้สึกของคนฟังได้ง่าย โดยผมใช้ชื่อเพลงว่า “ขอแค่บอก” ประกอบ MV “Younique is all You Need” เล่าในแบบสนุกสนาน ปนฮาตามสไตล์ของผม ก็ใช้เวลาไม่นานกับการแต่งเนื้อร้องควบคู่ทำนองเพลงไปพร้อมกัน ผมเลือกแต่งเพลงในวันสบายๆ สมองโปร่ง อารมณ์ดี เพื่อจะให้ได้เพลงออกมาสนุกและสมูธที่สุด  ใช้เวลาไม่เกิน 2 วันก็เสร็จ ส่วนตัวผมชอบแต่งเพลงป๊อปฟังง่ายๆ แต่ท้าทาย คือ การดีไซน์เนื้อร้องและทำนอง โดยเฉพาะช่วงท่อนฮุกที่นำคำว่า Younique และ You Need มาเล่นในเพลงให้สอดคล้องกันให้คนฟังจำง่ายและสามารถร้องตามได้ติดปาก ผมคิดว่าเพลงน่าจะโดนใจคนฟังนะ”

    “ขณะที่ MV ที่ถ่ายทำไปก็สนุกดีครับ ผมเล่นเอง รับบทเป็นพนักงานขายเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด “ยูนีค” (Younique) ที่มาเจอรักแรกพบกับลูกค้าคนสวยแล้วมโนเอาเองว่าเป็นแฟนเขา คอยตามเทคแคร์เขาทุกอย่าง ตอนเล่นก็นึกถึงตอนทำอัลบั้มเพลงตัวเอง  ซึ่งอยากให้ลองติดตามกันดู ต้องบอกว่าผมเกิดมาจากงานเพลง  ทำให้การแต่งเพลงหรือร้องเพลงอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว แม้ว่าตอนนี้ไม่ได้ทำอัลบั้มของตัวเอง แต่ในทุกๆ วันผมยังร้องเพลงเล่นดนตรีอยู่ตลอด  ทั้งออกงาน และร้องเพลงกับลูกๆ ที่บ้าน ทั้งพี่ยี่หวา (ณัฐภัสสร จันทร์เจริญ) และน้องยูจิน (ลฎาภา จันทร์เจริญ) ซึ่งทั้งคู่สนุกกับการมาตั้งกล้องร้องเพลงด้วยกัน  ชวนให้คนดูสนุกและยิ้มตาม  หลังจากร่วมกันร้องเพลงผ่านโซเชียลก็มีคนรู้จักและติดตามพี่ยี่หวากับน้องยูจินเยอะมาก เรียกว่าไปทางไหนก็จะมีคนมาทักทายพร้อมขอถ่ายรูปตลอด ต้องบอกว่าฮอตกว่าผมอีกนะครับ (หัวเราะ)” 

 

    มีเกณฑ์ในการเลือกรับงานเพลงอย่างไรหลังจากที่ห่างหายการทำเพลงไปนาน “ผมค่อนข้างเลือกรับงานนะ  ไม่ใช่เพราะเรื่องเยอะอะไร  แต่ผมจะมีมาตรฐาน  คือ ต้องเป็นงานที่ผมชอบ ถนัด และต้องเชื่อว่าผมจะทำออกมาได้ดี สนุก และคนดูก็จะสนุกตามไปด้วย  และถ้าเป็นงานที่ติดต่อมาจากรุ่นพี่หรือเพื่อนที่สนิทผมจะสบายใจ เพราะเราจะพูดคุยกันสะดวกเป็นตัวเองมากที่สุด และได้นำเสนอไอเดียความคิดแบบอิสระ สำหรับแฟนเพลงของผมที่อยากชมเพลงนี้สามารถติดตามได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=QnqNV5Wt3Es พร้อมรับข่าวสารดีๆ ได้ที่ https://younique.indexlivingmall.com หรือ https://www.facebook.com/brajaojoke22/ ครับ”