แต้มต่อชีวิต

“มาสุ” ร่วมแบ่งปันความดี เปิดตัวโครงการ “แต้มต่อชีวิต”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “มาสุ” ร่วมแบ่งปันความดี เปิดตัวโครงการ “แต้มต่อชีวิต”

  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ นำโดย ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด จับมือผู้อำนวยการและตัวแทนจาก 11 โรงพยาบาลรัฐชั้นนำจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “แต้มต่อชีวิต” โดยมีนักแสดงหนุ่ม “มาสุ จรรยางค์ดีกุล” มาร่วมเป็นกระบอกเสียงในการแบ่งปันความดี ณ ห้องประชุม Chillax ชั้น 22 อาคารกรุงศรี เพลินจิต ออฟฟิศ

 

  ณญาณี  เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวถึงโครงการ “แต้มต่อชีวิต” ว่า “ในระยะเริ่มต้นของโครงการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เริ่มโครงการนำร่องโดยร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราชเป็นโรงพยาบาลแรก ต่อมาจึงริเริ่มโครงการแต้มต่อชีวิต ระยะที่ 2 โดยขยายขอบเขตความร่วมมือในลักษณะเดียวกันกับโรงพยาบาลรัฐชั้นนำของไทยอีก 10 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่, โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก, สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา, โรงพยาบาลศรีธัญญา, โรงพยาบาลสงขลานครินทร์, โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช, โรงพยาบาลศรีนครินทร์ (โรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น), โรงพยาบาลขอนแก่น และ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อมอบแต้มต่อทางการเงิน ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระจากค่ารักษาพยาบาล และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงบริการทางการแพทย์อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น ด้วยการแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิตกรุงศรี หรือบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมนำเสนอทางเลือกในการแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยที่มีความจำเป็น ด้วยการผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือนผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์” 

 

  ด้านนักแสดงหนุ่ม “มาสุ จรรยางค์ดีกุล” ในฐานะกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่กล่าวต่อถึงโครงการนี้ว่า “จากใจจริงๆ ผมรู้สึกว่าชอบโครงการนี้มากๆ เพราะโครงการทั่วไปอาจแค่รับบริจาคเพื่อไปทำบุญ แต่สำหรับโครงการนี้ยังมีทางเลือกให้คนไทยในการแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลให้ผ่อนได้ไม่มีดอกเบี้ย น่าจะช่วยได้มากเลยครับ เพราะค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลก็นับเป็นรายจ่ายหนึ่งที่จำเป็น และที่สำคัญพื้นฐานมาจากความใส่ใจของลูกค้าสมาชิกบัตรว่าเมื่อไหร่ที่ลำบาก ทางกรุงศรีคอนซูมเมอร์ก็อยู่เคียงข้าง เสมอ  เป็นอีกตัวช่วยสำคัญที่คอยแบ่งเบาภาระทางการเงินได้ดีเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ยังเปิดโอกาสให้เราทุกคนช่วยเหลือแบ่งปันให้คนอื่นได้ง่ายๆ เพียงแค่ ใช้แต้มจากบัตรเครติดที่เราใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ก็สามารถร่วมทำบุญกับโรงพยาบาลรัฐบาลที่ร่วมโครงการ  โดยส่วนตัวผมมีคุณพ่อและพี่ชายเป็นหมอ เข้าใจดีเลยเมื่อพูดถึงโรงพยาบาลรัฐ ภาพแรกที่ทุกคนนึกถึงก็คือผู้ป่วยล้น จำนวนหมอต่อคนไข้ไม่เพียงพอ งบประมาณด้านสาธารณสุข มีค่อนข้างจำกัด ทุกอย่างส่งผลถึงกันไปหมด เมื่อมีโครงการดีๆ ที่ช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของผู้ป่วยและครอบครัว และยังเปิดโอกาสให้ทำความดีได้ทุกที่ ทุกเวลาแบบนี้ เราต้องช่วยกันสนับสนุนครับ”

 

  สำหรับโครงการ “แต้มต่อชีวิต” ประกอบด้วยกิจกรรมหลักสองส่วน ส่วนแรก คือ การเปิดโอกาสให้สมาชิกบัตร 9 ล้านบัญชีของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถร่วมสมทบทุนให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส และซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น ด้วยการบริจาค “แต้ม” สะสมบัตรเครดิตกรุงศรี หรือบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ผ่านแอปพลิเคชั่น UCHOOSE โดยคะแนนสะสม 1,000 คะแนน เท่ากับเงินบริจาค 100 บาท หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านระบบ SMS  ทั้งนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะสมทบทุนเพิ่มให้อีก 10 บาท สำหรับทุก ๆ 1,000 คะแนนที่สมาชิกบัตรบริจาค ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 พฤศจิกายน 2562

 

  นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังมอบ “แต้มต่อ” ทางการเงิน เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่มีความจำเป็น ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล 0% นาน 3 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ อาทิ บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม  บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิต เทสโก้ โลตัส วีซ่า ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป (ยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 1,000 ต่อรายการ และยอดรวมแบ่งจ่ายขั้นต่ำ ไม่น้อยกว่า 3,000 บาท) ที่โรงพยาบาลที่ร่วมรายการตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ย ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 31 ธันวาคม 2562  รายละเอียดเพิ่มเติม  www.firstchoice.co.th/th/EPRHospital_KSC.html