ตาวิเศษ ลูกกอล์ฟ คณาธิป หมาก ปริญ เต้ย จรินทร์พร เรานะตาวิเศษ โอปอล์ ปาณิสรา

เปิดตัว 4 แอมบาสเดอร์ โอปอล์ – ลูกกอล์ฟ – หมาก – เต้ย “เรานะ…ตาวิเศษ”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เปิดตัว 4 แอมบาสเดอร์ โอปอล์ – ลูกกอล์ฟ – หมาก – เต้ย “เรานะ…ตาวิเศษ”

สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อปลุกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนไทยเข้าสู่ปีที่ 36 สำหรับ “ตาวิเศษ” โดย สมาคมสร้างสรรค์ไทย ซึ่งมี ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ ล่าสุด จัดงาน เรานะ…ตาวิเศษ เปิดตัว 4 แอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ ได้แก่ “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล, “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์, “หมาก” ปริญ สุภารัตน์ และ“เต้ย” จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่จะเป็นตัวแทนในการร่วมรณรงค์กิจกรรมกับตาวิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)” พร้อมเปิดนิทรรศการกองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ กว่า 1,000 ตัว ซึ่งได้รับเกียรติจากศิลปิน นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ กว่า 60 ท่าน ร่วมออกแบบในสไตล์ของตัวเอง โดยจัดแสดงระหว่างวันที่ 5 – 8 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และบริเวณโดยรอบ ก่อนจะสัญจรไปจัดแสดงในภูมิภาคต่าง ๆ ต่อไปจนถึงสิ้นปลายปี

เรานะ...ตาวิเศษ
หมาก – โอปอล์ – ลูกกอล์ฟ แอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ

ภายในงานได้รับเกียรติจาก วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย จะมาเผยถึงการกลับมาครั้งใหม่ของตาวิเศษ 2019 ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ ของตาวิเศษที่จะจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี ร่วมด้วยแร็ปเปอร์ชื่อดัง เวย์ ไทยเทเนี่ยม ศิลปินผู้แต่งเพลงตาวิเศษเวอร์ชั่นใหม่ “เรานะ…ตาวิเศษ” ในแบบฉบับปี 2019 และแอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล, “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์ และ “หมาก” ปริญ สุภารัตน์ ร่วมพูดคุยถึงความร่วมมือครั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนนี้ ณ เอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

เรานะ...ตาวิเศษ
คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช และเวย์ ไทยเทเนี่ยม

คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย ผู้ก่อตั้ง “ตาวิเศษ” เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ ของ “ตาวิเศษ” ในการขับเคลื่อนสังคมไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ว่า “สมาคมสร้างสรรค์ไทยหรือที่รู้จักกันในนาม “ตาวิเศษ” เป็นองค์กรที่ทำงานรณรงค์มากว่า 35 ปี เพื่อสร้างความตระหนักรู้และรับผิดชอบต่อสังคม โดยการปลูกฝังความรับผิดชอบ มีวินัย รักความสะอาดและทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง สร้างนิสัยรักและห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมให้สำเร็จและยั่งยืนนั้น ต้องอาศัยการเข้าใจปัญหาอย่างเป็นองค์รวม ปัญหาสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่เกิดขึ้นนั้น ล้วนเกิดจากมนุษย์ทั้งสิ้น ทั้งการบริโภคที่เกินพอดี รวมถึงความไม่มีวินัย และไม่รับผิดชอบต่อพื้นที่สาธารณะ ตาวิเศษ จึงอยากเชิญชวนทุกคน ให้หันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ ผ่านทาง “ทูตตาวิเศษ” ที่จะเป็นตัวแทนบอกเล่าถึงความเป็นไป และแนวทางในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง และเริ่มลงมือทำตั้งแต่เดี๋ยวนี้ เพื่อช่วยโลกของเรา”

การกลับมาครั้งนี้ “ตาวิเศษ” ได้เตรียมจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)” ที่สื่อถึงความร่วมมือกันเพื่อโลกของเรา โดยสะท้อนผ่านความหมายของแต่ละตัวอักษร พร้อมเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงร่วมเป็นแอมบาสเดอร์หรือทูตของตาวิเศษ เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมด้านต่าง ๆ ได้แก่ E – Environment การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย ตาวิเศษ, A – Air การช่วยกันตระหนักรู้และรับผิดชอบต่อมลภาวะทางอากาศ โดย “เต้ย” จรินทร์พร จุนเกียรติ, R – River การใช้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่า และดูแลแหล่งน้ำต่าง ๆ โดย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์, T – Tree การปลูกฝังความสำคัญของต้นไม้ ความรักในธรรมชาติ และช่วยกันปลูกและดูแลต้นไม้ โดย “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์ และ H – Hope การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของพวกทุกคนจากรุ่นสู่รุ่น โดย “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล พร้อมกันนี้ 4 แอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ ได้ร่วมเผยความรู้สึกที่ได้รับเลือกเป็นทูตตาวิเศษในแคมเปญล่าสุด ในฐานะตัวแทนในการสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมในทุกด้าน และร่วมรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ เล่าว่า “ตอนเด็กจะมี ตาวิเศษ มารณรงค์เกี่ยวกับการทิ้งขยะ จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้หนึ่งเสียงของตัวเองจะเกิดประโยชน์กับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ อากาศ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อการใช้ชีวิต เพราะเราต้องใช้อากาศหายใจ แต่ถ้าอากาศที่เราหายใจเข้าไปทุกวัน มีมลภาวะ ย่อมส่งผลต่อร่างกายของเรา ดังนั้นทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการที่จะช่วยในการสร้างสิ่งแวดล้อม หรือแม้กระทั่งอากาศให้ดีขึ้นได้ หากเราเห็นความสำคัญตรงนี้จริง ๆ ค่ะ”

หมาก ปริญ สุภารัตน์

หมาก ปริญ สุภารัตน์ บอกว่า “ผมคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า อ๊ะ อ๊ะ อย่าทิ้งขยะ ตาวิเศษ เห็นนะ มาตั้งแต่เด็ก รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการดี ๆ ได้มาเป็นตัวแทนเกี่ยวกับแม่น้ำ ซึ่งอยากให้ทุกคนตื่นตัวและให้ความสำคัญกับปัญหาขยะต่าง ๆ ที่ทิ้งลงพื้น หรือแม่น้ำ ทำให้เกิดมลภาวะต่อลำน้ำต่าง ๆ ทำให้สิ่งแวดล้อมผิดปกติไป ซึ่งทุกวันนี้ปัญหาสิ่งแวดล้อมก็กระทบกระเทือนผู้คนทั่วโลก จึงอยากชวนทุกคนให้หันมาใส่ใจโลก และสิ่งแวดล้อมรอบข้างเราให้มาก ๆ เริ่มช่วยกันได้ตั้งแต่วันนี้นะครับ”

ลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์

ลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ เผยว่า “ภูมิใจที่เราจะได้ใช้เสียงมาร่วมกันกับเสียงของคนอื่น ๆ ในแคมแปญนี้ เพื่อดูแลโลกใบนี้ ซึ่งเป็นบ้านของเราทุกคน สีเขียวของต้นไม้เป็นสีแห่งชีวิตที่มีพลังในหลายด้าน ทั้งการเริ่มต้นใหม่ การเติบโต และเป็นความหวังที่ธรรมชาติใช้เยียวยาเรา ดังนั้นพวกเราทุกคนจึงมีหน้าที่ในการช่วยกันรักษาให้ธรรมชาติดีขึ้น และดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยมือของเราทุกคน”

โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล

โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล กล่าวว่า “ทุกครั้งที่นึกถึง ตาวิเศษ จะระวังการทิ้งขยะ เพราะรู้สึกว่าตาวิเศษจะคอยมองเราอยู่ การกลับมาครั้งนี้ของตาวิเศษเป็นเสมือนความหวัง ถ้าเราเพาะเมล็ดพันธุ์ที่ดีให้กับลูกของเรา ประเทศของเราต่อไปในอีก 10-20 ปี ข้างหน้า ก็จะสวยงามเหมือนที่เราหวังกันไว้ ในฐานะพ่อแม่สิ่งที่ดีที่สุดคือ การทำให้ลูกเห็นเป็นแบบอย่าง ทำให้ลูกรู้ว่าต้องเริ่ม เหมือนเราทำ คนรอบ ๆ เราทำ ก็จะเป็นการทำต่อไปในวงกว้าง เพียงแต่ว่าเราต้องเริ่ม และชวนกันเปลี่ยนได้ ใครทำผิดเราช่วยกันเตือน และตัวเราต้องไม่ทำผิด ต้องไม่ทำอะไรที่เป็นโทษภัยต่อสังคมในอนาคต”

สำหรับกิจกรรมการจัดแสดงกองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว ส่วนหนึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้มีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ ทั้งศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ดารา นักแสดง เซเลบริตี้ กว่า 60 คนร่วมออกแบบตกแต่ง ตามสไตล์ของตัวเอง อาทิ

ผู้มีชื่อเสียงจากวงการต่าง ๆ พร้อมกองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ

ศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ได้แก่ 4 ศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ธงชัย รักปทุม, ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ปรีชา เถาทอง, อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ร่วมด้วย “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ, วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, อลงกรณ์ หล่อวัฒนา, สนามชัย พวงระย้า, ผศ. ปวิตร มหาสารินันทน์, ดร.วิจิตร อภิชาติเกรียงไกร, ชัยประนิน วิสุทธิผล, ครูชีวัน วิสาสะ,”ครูปาน” สมนึก คลังนอก, ดร.วิชญ มุกดามณี, ภัทรีดา ประสานทอง, นวลตอง ประสานทอง, โยทะกา จุลโลบล, ภัทรจารีย์ นักสร้างสรรค์, อาจารย์ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ, พไรวา ไรวา และ วราวุฒิ อินทร
• อาร์ทิสต์รุ่นใหม่ ได้แก่ “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล, “Benzilla” ปริญญา ศิริสินสุข, “กะปิ” ปิยนาฏ ต้นมาลี, “ANO” อโณทัย นิรุตติเมธี และ แทน โฆษิตพิพัฒน์
• ดารา ศิลปิน นักแสดง ได้แก่ “หมอโอ๊ค” สมิทธิ์ – “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล และน้องอลิน-น้องอลัน, “หมาก” ปริญ สุภารัตน์, นานา ไรบีนา, “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี, ปณต คุณประเสริฐ (นต Getsunova),“เนย” โชติกา วงศ์วิลาศ, “มิ้น” ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และ “อัด” อวัช รัตนปิณฑะ
• เซเลบริตี้จากหลากหลายวงการ ได้แก่ ชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล, อรนภา กฤษฎี, ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต, “ตุ้ย” นรนิติ ประนิช, “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์, พลอย จริยะเวช, วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, สันติพงษ์ คงรักษ์, “มุก” เพลินจันทร์ วิญญรัตน์, “ดาว” อภิสรา เกิดชูชื่น, “จูน” กษมา ศิลาชัย, “ตู่” ปิยวดี มาลีนนท์, ยุทธนา อโนทัยสินทวี, ภูผา เตชะณรงค์, โชน ปุยเปีย และน้องจาณีน-น้องเจส โสภณพนิช ยังพิชิต
• เพจชื่อดัง ได้แก่ Jay the Rabbit, แม่ปูเป้ เฌอแตม Tam Story และ Little Monster

ทั้งนี้ กองทัพเปเปอร์มาเช่ “เรานะ…ตาวิเศษ” กว่า 1,000 ตัว จะสัญจรไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยเริ่มต้นที่จังหวัดเชียงราย และจะมีกิจกรรมร่วมกับ 18 อำเภอ ในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2562 และสัญจรต่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ และ ภูเก็ต ต่อไป โดยจะมีการจัดงานประมูลผลงานเปเปอร์มาเช่ ตาวิเศษ ของศิลปินและผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการที่มีจิตสาธารณะร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ ในวันพุธที่ 2 ตุลาคมนี้ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ www.facebook.com/TAVISES

ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของ “เรานะ…ตาวิเศษ” ได้ตั้งแต่วันนี้ โดยกิจกรรมแรกที่ทุกคนทำได้ คือกิจกรรมทำความสะอาดพร้อมกับคนทั่วโลกในวัน “ร่วมใจทำไทยให้สะอาด” เพื่อสนับสนุน โครงการ “Clean Up the World”ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ โดยการทำความสะอาดหน้าบ้าน ที่ทำงาน โรงงาน สวนสาธารณะ หรือวัดวาอารามใกล้ตัว ซึ่งนับเป็นก้าวแรกแห่งการรวมพลัง “เรานะ…ตาวิเศษ” มุ่งสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

ติดตามนานากิจกรรมของตาวิเศษผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TAVISES, อินสตาแกรม : @Tavises_MagicEyes, ทวิตเตอร์: @Tavises_ และสามารถแวะมาพูดคุยและร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์เรียนรู้ตาวิเศษ ห้อง 404 ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โทร. 02 084 7119 #ตาวิเศษ #เรานะตาวิเศษ