เปิดตัวโครงการ Trust City

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เปิดตัวโครงการ Trust City

    เมื่อ “Startup” หรือกลุ่มธุรกิจของคนรุ่นใหม่ ได้มีบทบาทสำคัญ จนกลายเป็นธุรกิจที่มาแรง และเป็นธุรกิจกระแสสำหรับคนรุ่นใหม่ไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ที่ไม่ว่าใครที่เริ่มทำธุรกิจ ต่างก็ถูกเรียกว่าเป็น “Startup” แทบทั้งสิ้น แต่จะทำอย่างไรให้ธุรกิจ Startup ในบ้านเรา กลายเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคง 

    นายสิทธิชัย เจริญขจรกุล  ประธาน บริษัท ไฮดู เบสท์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารโครงการ Trust City (ทรัสต์ ซิตี้) เมืองส่งเสริมการค้าและศูนย์แสดงสินค้าระดับโลกที่ยิ่งใหญ่และครบวงจร เปิดเผยว่า เพื่อสร้างธุรกิจ Startup หรือกลุ่มธุรกิจคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย ให้กลายเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคง และมีโอกาสทางการค้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลก จึงได้เปิดตัวโครงการ Trust City ซึ่งเป็นเมืองศูนย์การค้าระดับโลก บนพื้นที่กว่า 370 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนา ตราด กม.29 มูลค่าการลงทุน 100,000 ล้านบาท เป็นโครงการแรกในเอเชีย

 

    โครงการ “Trust City (ทรัสต์ ซิตี้)” World Exhibition & Largest Fintech Hub ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิดที่ต้องการพัฒนาการค้าส่งแบบเดิม ๆ ที่กระจัดกระจาย เช่น โบ๊เบ๊ ประตูน้ำ สำเพ็ง พาหุรัด แม้แต่ย่านพระเครื่องอย่างแถวเสาชิงช้า มาอยู่ในที่เดียวกัน มีความสะดวกสบาย ครบวงจร และทันสมัยที่สุดในโลก นอกจากตลาดในประเทศแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมสินค้าสำเร็จรูป และวัสดุที่เกี่ยวเนื่องจากทั่วโลก อาทิ สินค้าวงการแฟชั่น นอกจากเสื้อผ้าก็ยังมีวัสดุอุปกรณ์ เช่น กระดุม หรืออุปกรณ์อื่นๆจากแบรนด์ชั้นนำ เป็นต้น ภายใต้มาตรฐานการจัดการระดับสากล เพื่อดึงดูดให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนของผู้ซื้อจากทั่วโลกให้มาเลือกซื้อสินค้าจากที่นี่ที่เดียว โดยในโครงการประกอบด้วยศูนย์นำเข้า-ส่งออกสินค้ากว่า 25,000 บริษัท หรือ 25,000 ร้านค้า, ศูนย์การประชุม และศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติ, Fintech city ที่รวมของธุรกิจด้านการเงิน, โรงแรม และคอนโดมิเนียม

    สำหรับเงื่อนไขการเป็นหุ้นส่วนกับ Trust City จะต้องเรียนผ่านหลักสูตร To Be A Global Trader ที่เปิดโดย GLOBAL TRADER ACADEMY และมีความพร้อมที่จะขายทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยสามารถสมัครขอร่วมทุนกับ Trust City Holding Co.,Ltd. เปิดเป็นบริษัทที่เน้นการนำเข้า และส่งออกสินค้า หรือบริการ โดยจะต้องเช่าร้านแสดงสินค้าใน Trust City Trader Hub เป็นการเช่า 30 ปี ฯลฯ   

 

    การจัดตั้งหลักสูตร  “To Be A Global Trader @Trust City” หรือหลักสูตรสร้างนักธุรกิจการค้าระดับโลก ภายใต้ GLOBAL TRADER ACADEMY เพื่อเป็นทั้งโค้ชและพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ประกอบการที่อยู่ภายใต้โครงการ Trust City โดยจะเป็นหลักสูตรที่ให้ความรู้ คำแนะนำในด้านต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินการค้าระหว่างประเทศ และดำเนินการโดยผู้มีประสบการณ์จริงจากการทำธุรกิจการค้าระดับโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ทำให้เกิดการค้าขายในเวลาสั้นลง ต้นทุนการทำงานต่ำลง และเพิ่มผลกำไร ซึ่งนำไปสู่การสร้างรากฐานธุรกิจที่มั่นคง  

“หลักสูตรดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากทางมหาวิทยาลัย และโรงเรียนอาชีวะทั่วประเทศ โดยศึกษาด้านวิชาการค้าครบวงจรธุรกิจ จากท่านผู้ทรงคุณวุฒิหลายสาขาวิชา และผู้ที่มีประสบการณ์จริงหลากหลายจากความสำเร็จในธุรกิจการค้าระดับโลก เพื่อสร้างนักธุรกิจการค้าระหว่างประเทศระดับโลกขึ้นใหม่ จำนวน 25,000 บริษัท หรือ 25,000 ร้านค้าขึ้นในพื้นที่โครงการ Trust City” เป็นการสร้างงานได้มากกว่า 125,000 อัตรา

 

    ทั้งนี้ หลักสูตร To Be A Global Trader ประกอบด้วยเนื้อหาวิชา 3 ระดับ คือ

ระดับที่ 1     Global Trader Knowledge Literacy เรียนรู้ เข้าใจการนำเข้า และส่งออกสินค้าจากประเทศไทย เข้าใจการวางแผนกลยุทธ์การส่งออกที่ยั่งยืน

ระดับที่ 2              Global Trader Knowledge Deepening เรียนรู้ทักษะการดำเนินการ การแก้ปัญหาการนำเข้าและส่งออกสินค้า การกำหนดแผนปฏิบัติการธุรกิจการส่งออกที่ยั่งยืน

ระดับที่ 3              Global Trader Knowledge Creation เรียนรู้ความสามารถในการดำเนินการให้ได้ผล และต่อยอดเพื่อเพิ่มยอดขายและการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง 

    ในส่วนของ Trust City แบ่งออกเป็น 6 โซนธุรกิจ พื้นที่อาคารรวมกว่า 2,500,000 ตารางเมตร รองรับกว่า 25,000 ร้านค้า และผู้อยู่อาศัยกว่า 50,000 คน ประกอบด้วย

  • World Exhibition Zone พื้นที่จัดแสดงสินค้าขนาดใหญ่ รองรับงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ กว่า 100,000 ตารางเมตร
  • Permanent Exhibition Zone ศูนย์แสดงสินค้าถาวรสูง 7 ชั้น ขนาดพื้นที่กว่า 1,200,000 ตารางเมตร
  • Hotel & Residence Zone ที่พักอาศัยและโรงแรม เพื่อนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว กว่า 10,000 ยูนิต พร้อมส่วนบริการและนันทนาการ
  • Global Factory Outlet Zone ศูนย์แสดงสินค้าถาวรขนาดเล็ก รองรับสินค้า-บริการ เครื่องจักรอุตสาหกรรม
  • Fintech Hub & Business Hotel Zone แลนด์มาร์คอันโดดเด่นของโครงการอาคารสุพรรณหงส์ ที่ออกแบบด้วยการจำลองเรืองพระที่นั่งสุพรรณหงส์บนความสูงอาคาร 168 เมตร มีจุดชมวิวอ่าวไทยที่สวยที่สุด ภายในแยกเป็นส่วนศูนย์ประชุมลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุด โรงแรมระดับ 5 ดาว โลกเทคโนโลยีการเงิน ตลาดค้าทองคำขนาดใหญ่ สำนักงานให้เช่าครบวงจร ศูนย์อาหาร การแสดงสินค้าหรู
  • Auto Town Zone อาคารแสดงนวัตกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง ชิ้นส่วนยานยนตร์ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจดึงดูดผู้มาเยือนตลอดทั้งปี อาทิ

  • Super Walking Street ถนนคนเดิน กว้าง 40 เมตร ยาวกว่า 2,000 เมตรรองรับสินค้าไอเดียแปลกใหม่จากทุกมุมโลก
  • กิจกรรมทางน้ำ ออกแบบให้เป็นเวนิสตะวันออก จำลองบรรยากาศตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม การแห่เรือการแสดงเอกลักษณ์ไทย

    ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มีที่จอดรถในอาคารกว่า 30,000 คัน โครงการไลท์เรล 2 สายหลักที่จะทำให้การสัญจรภายในโครงการสามารถเดินทางไปได้อย่างทั่วถึง การออกแบบรองรับการเชื่อมต่อกับจุดสำคัญภายนอก ทั้งสนามบินแห่งชาติสุวรรณภูมิ , รถไฟฟ้า และการเชื่อมต่อเมืองธุรกิจใกล้เคียง อาทิ พัทยา เป็นต้น ช่องทางการติดต่อ โครงการฯ โทร. 02-255 8812 www.trustcitythailand.com, www.trust.city