เด็กไทยประกาศศักดาคว้า 28 เหรียญทอง “ครูพิช” ปลื้มสร้างชื่อก้องโลก WCOPA ที่ USA

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เด็กไทยประกาศศักดาคว้า 28 เหรียญทอง “ครูพิช” ปลื้มสร้างชื่อก้องโลก WCOPA ที่ USA

        เรียกได้ว่าไม่เคยทำให้คนไทยผิดหวังจริงๆ เพราะเดินหน้ากวาดเหรียญรางวัลมาได้ทั้งหมดถึง 109 โดยเป็นเหรียญทอง 28 เหรียญ เหรียญเงิน 38 เหรียญ เหรียญทองแดง 43 เหรียญ ในการไปสู้ศึก “World Championships of Performing Arts” หรือเรียกว่า “WCOPA” ที่ สหรัฐอเมริกา หลังจาก “เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ” หรือ “เก่ง เดอะวอยซ์” กวาดเรียหญทองมาอย่างเป็นกอบเป็นกำ ในการประกวด World Championships of Performing Arts (WCOPA) ครั้งที่ 20 ที่ ลอสแอนเจลิส

   

        ล่าสุด “ครูพิช-พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม” จาก โรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ นำทัพพาน้องๆ หนูๆ ไปสู้ศึก “World Championships of Performing Arts” หรือเรียกว่า “WCOPA” ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านทักษะความสามารถทางศิลปะในระดับนานาชาติ มีสมาชิกที่เข้าร่วมกว่า 60 ประเทศ ครั้งนี้ถือว่าเป็นปีที่ 22 โดยจัดที่ Long Beach, Los Angeles,California, USA

   

        โดย “ครูพิช- พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม” แจ้งข่าวดีว่า “ครูขอแสดงความยินดีกับตัวแทนประเทศในปีนี้ด้วยครับ เราทำได้ทั้งหมด 109 เหรียญ โดยเป็นเหรียญทอง 28 เหรียญ เหรียญเงิน 38 เหรียญ และเหรียญทองแดง 43 เหรียญ นอกจากนั้นมีตัวแทนประเทศไทยเข้ารองสุดท้าย (Finalist) ถึง 4 คน 4 รายการ และ รอบรองชนะเลิศ (Semi-Final) ทั้งสิ้น 15 เหรียญ Semi-final จาก 18 รายการ และเราได้โล่ Overall Division (คะแนนสูงสุดในช่วงอายุ) อีก 19 รายการ น้องเอด้า หนึ่งในตัวแทนประเทศไทย ได้ทุนการศึกษาจาก KK Production ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงได้รองชนะเลิศอันดับที่ 2 พาเรดชุดประจำชาติ และรางวัล Team Spirit เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งพิจารณาจากการทำงานของทีมงาน WCOPA Thailand และความรัก สามัคคีของทีมไทย และรางวัลพิเศษอีกรางวัลที่ได้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 คือ รางวัล Exceptional Designer อีกด้วย Congratulations to all Thailand’ ที่สำคัญ น้องกาย พสิษฐ์ วัฒนาเลขาวงศ์ ได้แชมป์โลก Junior Instrumentalist of World Championships of Performing Arts 2018 ซึ่งต้องขอบคุณทุกๆคนที่ส่งกำลังใจมาให้ทีมไทยนะครับ”