จอย-โย่ง-ท็อป เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่ในแคมเปญ Once as a Tourist

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / จอย-โย่ง-ท็อป เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่ในแคมเปญ Once as a Tourist

               การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวสักวันหนึ่ง ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ณ ศาลาประชาคมชุมชน 70 ไร่ (ชุมชนคลองเตย) ครั้งแรกกับการเปิดประสบการณ์เส้นทางท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ในชุมชน นับเป็นการเผยมุมมองใหม่ของคำว่า Tourist หรือ นักท่องเที่ยว ในแบบเดิมๆ ให้พลิกมุมมองสู่การท่องเที่ยวในรูปแบบที่ได้เข้าถึงและสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตตามวิถีคนในชุมชนอย่างลึกซึ้งผ่านเส้นทางท่องเที่ยว 23 เส้นทางร่วมกับอีก 2 เส้นทางของแคมเปญ ททท. ไปเที่ยวสักวันหนึ่ง จากจังหวัดต่างๆ อันประกอบไปด้วย จ. ปราจีนบุรี จ.ยะลา จ. อุดรธานี จ. สมุทรสาคร จ. สมุทรสงคราม จ. สกลนคร จ. ลำปาง จ. นครศรีธรรมราช จ. แม่ฮ่องสอน จ. ระนอง จ. สุพรรณบุรี จ. ปัตตานี จ. ระยอง จ. จันทบุรี และ จ. นราธิวาส พร้อมกับนำทุกท่านสัมผัสชุมชนคลองเตยอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบวิถีชุมชนของแคมเปญ Once as a Tourist ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ว่าชุมชนคลองเตยมีการรวมกลุ่มทำการท่องเที่ยวโดยคนในชุมชนเพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยในแบบที่เป็นจริงๆ เผยให้เห็นมุมมองใหม่ของชุมชนคลองเตยที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ของคนพื้นบ้านซึ่งหาดูได้ยากในเมืองกรุง

              ภายในงานยังได้รับเกียรติจากนาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมทำพิธีเปิดโครงการพร้อมร่วมพูดคุยกับผู้คร่ำหวอดในวงการการท่องเที่ยวชุมชนอย่าง คุณโย่ง อาร์มแชร์ , โลเคิลอไลค์ และ Take Me Tour ปิดท้ายด้วยทริปท่องเที่ยวประเดิมโครงการสัมผัสประสบการณ์วิถีชีวิตชุมชนคลองเตยและภาคีที่ร่วมส่งเสริมการขายเส้นทางทั้ง 23 เส้นทาง ได้แก่ โลเคิลอไลค์ , Take Me Tour , เคทีซีเวิร์ด , แอร์เอเชียJourney D , สมาคม Thailand Tech Starup , สมาคมหาการค้าไทย และ ThaiTicket Major ที่จะชวนนักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสประสบการณ์ในฉบับ Once as a Tourist ไม่ต่ำกว่า 3,000 คนภายในปีนี้

             นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วิถีคนท้องถิ่นมาโดยตลอดและเพื่อเป็นการตอกย้ำวัตถุประสงค์นี้เราจึงได้จัดโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวสักวันหนึ่ง โดยในครั้งนี้เราเลือกจัดงานแถลงข่าวในแหล่งชุมชนใจกลางกรุงอย่างชุมชนคลองเตย ซึ่งมีความคล้ายกับชุมชนในแคมเปญ Once as a Tourist ในแง่ที่ว่าเป็นชุมชนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักเมื่อเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ อย่างเช่น เชียงใหม่ หรือภูเก็ต แต่หากมาสัมผัสแล้วจะพบว่ามีความน่าสนใจในจัวอยู่มากไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ โดยเฉพาะวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและพูดถึงโครงการนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราเปิดโฮกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และเข้าสัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนอย่างแท้จริง รวมทั้งชุมชนเองก็ได้สืบสานกิจกรมมและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ของตนองได้ นับเป็นโครงการหนึ่งที่สร้างการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้กับประเทศไทยเลยทีเดียวครับ สำหรับท่านที่ต้องการทราบรายละเอียดของโครงการสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailang.org/unseallocal