หมู พลพัฒน์

หมู พลพัฒน์ ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของดีไซน์เนอร์ ในงาน Shanghai Fashion Week 2018

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / หมู พลพัฒน์ ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของดีไซน์เนอร์ ในงาน Shanghai Fashion Week 2018

    ในช่วงที่ฤดูกาลแห่งแฟชั่นระดับโลกกำลังคึกคัก Asava (อาซาว่า) นำโดย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งอาซาว่า กรุ๊ป จำกัด ได้มีโอกาสครั้งสำคัญร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและดีเอ็นเอของแบรนด์ Asava (อาซาว่า) ภายใต้หัวข้อ “How do fashion brands achieve a good applause by adding personalized genes?”ในฐานะ Guest Speaker ตัวแทนดีไซเนอร์จากประเทศไทย ณ งาน Shanghai Fashion Week 2018

    Shanghai Fashion Week เป็นส่วนหนึ่งของงาน Shanghai International Fashion Culture Festival ที่มักจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้งในช่วงเดือนเมษายน และตุลาคมของทุกปี โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ และกระทรวงพาณิชย์ ประเทศจีน เพื่อเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์หน้าใหม่ได้มีพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานออกสู่สายตาผู้คนทั่วโลก และเปรียบเสมือนเป็นประตูก้าวแรกของเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์และแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกก้าวเข้าสู่ตลาดแฟชั่นของประเทศจีนและแถบเอเชีย คงเรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยในครั้งนี้มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 200 แบรนด์จาก 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, สวีเดน และไทย นอกจากนี้บรรดาดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Lorenzo Hardar, Olivia Chen, Hussein Chalayan, Casey Hall และตัวแทนจากแบรนด์เซี่ยงไฮ้ SHUSHU/TONG ยังได้เข้าร่วมถ่ายทอดเรื่องราวบนเส้นทางสายแฟชั่นของตนอีกด้วย

 

    งานนี้ดีไซเนอร์สายเลือดไทยหนึ่งใน Guest Speaker ที่ร่วมสัมมนาอย่าง หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา กล่าวว่า “การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแขกรับเชิญคนพิเศษครั้งนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Asava (อาซาว่า) คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Shanghai Fashion Week ถือว่าเป็นงานแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย เราจึงถือโอกาสนี้ นำเอาจิตวิญญาณ และความเชื่ออันแน่วแน่ ที่เป็นดีเอ็นเอหลักของแบรนด์มาถ่ายทอดให้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงจุดประสงค์หลักในการสร้างแบรนด์ เรามักจะพูดอยู่เสมอว่าหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ก่อตัวขึ้นเหนือปรัชญาทุกๆ อย่างของ Asava (อาซาว่า) นั้น คือ ‘จิตวิญญาณ’ จิตวิญญาณอันเป็นการตกผลึกทางความคิดที่ตั้งคำถามกับความหมายหลายๆ อย่างในชีวิตรวมไปถึงการตั้งตนอยู่บนความหลักแหลมทางความคิดและการเปลี่ยนแปลงของสไตล์ที่แปรผันไปตามความคิดที่มาพร้อมกับกาลเวลา ความคิดเหล่านี้เองถูกถ่ายทอดลงมาเป็นผลงานสร้างสรรค์ที่ก่อเกิดขึ้นจากความรักที่จะส่งต่อความสง่างามที่แท้จริงและการค้นพบตัวเองให้แก่ผู้หญิงในแบบฉบับของ Asava (อาซาว่า) และเรายังคงเชื่อเสมอว่า ความเปลี่ยนแปลงที่แปรผันไปพร้อมกับการเดินของเวลาเป็นสิ่งที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ หากแต่รากฐานอันสำคัญ ความเชื่อที่แน่วแน่ ความคิดและหัวใจที่ซื่อตรงของแบรนด์นั้นจะคงอยู่ตลอดไปครับ”