กุ้ง ศรุดา ป้อม ชินชาณ

กุ้ง ศรุดา-ป้อม ชินชาณ เข้ารอบไฟนอล World of WearableArt Awards 2018

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / กุ้ง ศรุดา-ป้อม ชินชาณ เข้ารอบไฟนอล World of WearableArt Awards 2018
    ถือได้ว่าเป็นสุดยอดแฟชั่นดีไซเนอร์คนไทยเพียง 2 คนเท่านั้น!!!  สำหรับ กุ้ง-ศรุดา และ ป้อม-ชินชาณ นิ่มพิทักษ์พงศ์ ที่ตบเท้านำผลงานเข้ารอบสุดท้าย ในงาน  WOW (World of WearableArt 2018)  ที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งในปีนี้เป็นการครบรอบ 30 ปี  มีผลงานจากดีไซน์เนอร์ทั่วโลกส่งเข้ามา  6,000กว่าชิ้น และคัดเหลือเพียง 147 ชิ้น จาก ดีไซน์เนอร์ 17 ประเทศ ที่ผลงานได้รับการประกาศให้ขึ้นโชว์เพื่อตัดสินในรอบสุดท้ายในงาน World of WearableArt Awards Show ในปีนี้!!! 
    Heater Palmer ผู้อำนวยการการประกวด WOW ได้กล่าวว่า ดีไซน์เนอร์ที่เข้ารอบสุดท้ายของปีนี้ ไม่กลัวที่จะเสี่ยงกับแนวความคิดใหม่ๆในการออกแบบเสื้อผ้าของตนเพื่อสร้างสิ่งใหม่และที่เป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ตัวเอง โดยการตัดสินรอบแรกเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่เมืองเนลสันที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการตัดสินมี ตัวแทนจาก WOW Dame Suzie Moncrieff  และ Margarita Robertson ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ NOM * d  รวมทั้ง Sam Gao ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Weta Workshop ที่เป็นเบื้องหลังในส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง Load of The Ring  และคัดเลือกรอบที่สอง จนเหลือ เพียง147 ชุด ที่จะถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่ง ของการแสดง ในรอบประกาศรางวัล WOW Awards 2018 และพวกเราอยากที่จะแสดงผลงานศิลปะของนักออกแบบเหล่านี้ในเวที WOW เร็วๆ

 

    โดย กุ้ง-ศรุดา เผยความรู้สึกอย่างตื่นเต้น สำหรับงานในครั้งนี้ว่า “กุ้งกับป้อม เราเตรียมตัวมานานพอสมควร สำหรับผลงานชิ้นนี้ และดีใจเป็นอย่างมากที่เราเป็นดีไซเนอร์คนไทยเพียง 2 คนเท่านั้น ที่ผลงานได้เข้าร่วมงานใหญ่ๆระดับโลกในครั้งนี้ มันเป็นความภาคภูมิใจที่สุดชีวิตของเราทั้งสองคนก็ว่าได้ และเราก็พยายามอย่างที่สุดที่จะออกแบบชุดให้โดนใจคณะกรรมการมากที่สุด เพราะคนเข้ารอบเยอะมาก แล้วก็เก่งๆ กันทั้งนั้น แต่กุ้งก็สู้เต็มที่ หวังจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ให้คนทั่วโลกได้รู้ว่า คนไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก เราสองคนขอกราบขอบพระคุณ ท่านดนัย เมนะโพธิ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวลลิงตัน และทางสถานฑูตไทยในเวลลิงตัน ที่ได้ให้การต้อนรับสำหรับเราทั้งสองคนอย่างอบอุ่นด้วยค่ะ” 
    รางวัล WOW Awards 2018 | จัดขึ้นที่ TSB Arena, เวลลิงตัน  เมื่อวันที่ 27 กันยายน – 14 ตุลาคม 2561  ดีไซน์เนอร์ที่ส่งผลงานและได้รับการคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้าย จาก 17 ประเทศ มีดังนี้  ออสเตรเลีย ( 8 คน), จีน (12 คน), จีน (ฮ่องกง 11 คน), จีน (มาเก๊า 1 คน), ฝรั่งเศส ( 1 คน), เยอรมนี (2 คน), กรีซ (1 คน), อินเดีย ( 2 คน), เม็กซิโก ( 1 คน), เนเธอร์แลนด์ (1 คน), นิวซีแลนด์ ( 65 คน), โปแลนด์ ( 1 คน), สหพันธรัฐรัสเซีย ( 1 คน), เกาหลีใต้ ( 1 คน), สเปน ( 2 คน), ไต้หวัน ( 13 คน), ประเทศไทย ( 2 คน), สหราชอาณาจักร ( 7 คน), สหรัฐอเมริกา ( 15 คน)