ทิม-พิธา, เจนสุดา, เต๋อ-นวพล สัมผัสสมาร์ทโฟนเพื่อนรู้ใจรุ่นล่าสุด

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ทิม-พิธา, เจนสุดา, เต๋อ-นวพล สัมผัสสมาร์ทโฟนเพื่อนรู้ใจรุ่นล่าสุด

  กรุงเทพฯ – 9 พฤศจิกายน 2561 – หัวเว่ยจัดงานเปิดตัว HUAWEI Mate 20 Series สมาร์ทโฟนเพื่อนรู้ใจที่ ทำให้ชีวิตเหนือชั้นกว่าด้วย AI อัจฉริยะ ประกาศวางขายแล้วทั่วประเทศ พร้อมชวน “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” และ “เจนสุดา ปานโต” ตัวแทนมนุษย์ Modern Life อีกทั้งผู้กำกับชื่อดังแห่งยุค “เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์”
สัมผัสสมาร์ทโฟนระดับนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกองศาของไลฟ์สไตล์ ณ ลาน Eden ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

  มร. อิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “หัวเว่ยเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมแฟลกชิปที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีสมาร์ทโฟนอยู่ในทุกจังหวะของชีวิตประจำวัน ดังนั้นหัวเว่ยจึงพัฒนาไม่ใช่แค่ในเรื่องของดีไซน์ที่สะท้อนภาพลักษณ์ระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น แต่ยังครบเครื่องด้วยเทคโนโลยีที่ทรงพลังและก้าวหน้าที่สุดของโลกที่รวมเอาไว้ใน HUAWEI Mate 20 Series นี้ สำหรับ ในประเทศไทย HUAWEI Mate 20 Series มียอดจองสูงกว่ารุ่น Mate 10 Series มากกว่า 3 เท่า การันตีความร้อนแรงของสมาร์ทโฟนที่ล้ำหน้าที่สุดแห่งปี”

  นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “AI คือเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนโลก หัวเว่ยในฐานะผู้นำเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนจึงได้นำเอาเทคโนโลยีนี้มาสู่มือของผู้บริโภคทั่วโลกไว้บน HUAWEI Mate 20 Series ซึ่งประกอบด้วย 3 รุ่น ได้แก่ HUAWEI Mate 20, HUAWEI Mate 20 X และ HUAWEI Mate 20 Pro ด้วยขุมพลัง Kirin 980 ชิปเซ็ต AI แบบคู่ครั้งแรกของโลกที่เป็นเหมือนสมองศูนย์กลางที่เพิ่มพลังสเปค ประหยัดพลังงาน พร้อมมอบฟีเจอร์ล้ำสมัยมากมาย อย่าง HiVision ที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า จุดชมวิว ภาพวาดที่มีชื่อเสียง รวมถึงตรวจสอบแคลอรี่อาหารตามปริมาตร เพียงแค่สแกนวัตถุด้วยกล้อง นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ความจุสูงที่มาพร้อมนวัตกรรม HUAWEI SuperCharge ที่ให้กำลังไฟฟ้าได้ถึง 40 วัตต์ ชาร์จได้รวดเร็วซึ่งได้รับรองความปลอดภัยจากสถาบันระดับสากล และครั้งแรกของโลกกับ Wireless Reverse Charging ระบบชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นแบบไร้สาย กล้อง 3 กล้อง Leica Triple Camera สุดล้ำ ที่ดีไซน์ใหม่หมดจดด้วยแรงบันดาลใจจากดีไซน์ Four-Point ของรถยนต์สุดหรู พร้อมด้วยเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษแบบ Ultra Wide ที่ร่วมพัฒนาโดย Leica เพื่อการถ่ายภาพในมุมมองที่กว้างขึ้น และฟีเจอร์การถ่ายภาพมาโครซึ่งสามารถถ่ายภาพวัตถุที่มีระยะใกล้กับเลนส์กล้องถึง 2.5 เซนติเมตร มาในดีไซน์ฝาหลังไล่สีสันเหลือบแสงเงา สวยงามสะกดทุกสายตา”

  ภายในงานเปิดตัว “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แขกรับเชิญผู้มาเป็นตัวแทนมนุษย์ Modern Life ร่วมสัมผัสสมาร์ทโฟนระดับนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกองศาของไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นคนทำงานที่ Play Hard แต่ Work Harder ด้วยการบริหารธุรกิจที่จะต้องคิดเร็วทำเร็ว เช็คอีเมล ตรวจแก้งานอยู่ตลอดเวลา สมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 20 เป็นเพื่อนรู้ใจที่ช่วยให้การทำงาน เป็นไปได้อย่างราบรื่น ทั้งการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด และยังสามารถเชื่อมต่อกับจอภาพแบบไร้สายเพื่อพรีเซนต์งานในห้องประชุมได้อีกด้วย แม้ว่าเราจะทำงานมากแค่ไหนก็ต้องไม่ลืมที่จะออกไปเที่ยวเพื่อเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจ ด้วยกล้อง 3 กล้องเลนส์กว้างแบบพิเศษ ทำให้สามารถเก็บภาพ โดยเฉพาะภาพ Landscape ครบไม่ตกทุกแรงบันดาลใจ เติมพลังชีวิตในการทำงาน”

  นอกจากนี้ “เจนสุดา ปานโต” นักแสดงควบตำแหน่งดีไซน์เนอร์ กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์เนอร์หรือคนในอาชีพไหนๆ ก็จำเป็นที่จะต้องค้นหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อปรับใช้ในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นสมาร์ทโฟนที่อยู่ติดมือเราตลอดเวลาจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่บันทึกไอเดียเหล่านั้น HUAWEI Mate 20 X มาพร้อมปากกา M-Pen บนจอขนาดใหญ่ 7.2 นิ้ว ทำให้สามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ในการสเก็ตช์แบบเสื้อผ้าแทนสมุดโน้ตได้เลย อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เจนชอบคือกล้องที่สามารถถ่ายแบบ Macro ใกล้วัตถุมากที่สุดถึง 2.5 เซนติเมตร ทำให้เจนสามารถถ่ายรูปดีเทล แพทเทิร์นหรือเนื้อผ้าที่ออกแบบมาได้อย่างชัดเจน”

  เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ นักสร้างสรรค์เรื่องราวผ่านภาพยนตร์และตัวหนังสือชื่อดัง เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจของโปรเจคท์พิเศษที่ร่วมกับ HUAWEI Mate 20 Series ว่า “อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สุดยอดที่สุดบน HUAWEI Mate 20 Series คือการบันทึกวิดีโอนอกจากจะมีเลนส์ Leica Triple Camera เก็บภาพได้ครบทุกระยะแล้ว ยังนำเอาความสามารถของ AI มาช่วยเพิ่มลูกเล่นในการบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้สนุกและไม่เหมือนใครยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใส่ฟิลเตอร์หรือสีให้กับวิดีโอแบบ Real-time หรือการเบลอฉากหลัง เหมาะกับเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ใครๆ ก็เป็น Vlogger ได้ หรือแม้กระทั่งการสร้างภาพยนตร์แบบมือโปร ซึ่งผมได้มีโอกาสผลิตภาพยนตร์สั้นชื่อเรื่องว่า ‘From Mate to Mate’ โดยที่มาที่ไป คือ ปกติของที่ระลึกที่พวกเราซื้อให้เพื่อนหรือคนที่สำคัญเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นขนม ของเล่น เครื่องสำอาง ของที่ระลึก หรือวัตถุที่จับต้องได้ แต่ผมมองว่า ‘The best souvenir is time and moment’ ช่วงเวลาที่ดีต่างหากคือของที่ระลึกที่ดีที่สุดที่หาซื้อไม่ได้ที่เตือนใจให้เรานึกถึงคนสำคัญที่อยู่ที่บ้าน ‘From Mate to Mate’ จึงเป็นหนังที่บันทึกเรื่องราวแบบเรียลๆ ระหว่างเพื่อนรู้ใจ 5 คู่ จะมีทั้งหมด 5 ตอน โดยถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 20 Series 100% ซึ่งเป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้กับคนทำหนังแบบผมมาก เพราะการถ่ายวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนทำให้สามารถเก็บเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงได้ทันท่วงที เนื่องด้วยอุปกรณ์มีขนาดเล็กทำให้ทลายกำแพงและข้อจำกัดบางอย่างที่กล้องใหญ่ก็ทำไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เพื่อการถ่ายภาพยนตร์แบบมือโปรได้อย่างง่ายดายและตัดต่อได้ทันทีบนสมาร์ทโฟน”