รุจ ศุภรุจ สร้างรอยยิ้มให้เด็ก กับโครงการ “DEVY Packs of Love ครั้งที่ 3”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / รุจ ศุภรุจ สร้างรอยยิ้มให้เด็ก กับโครงการ “DEVY Packs of Love ครั้งที่ 3”

  บนเส้นทางที่คดเคี้ยวสลับไปมา บนยอดดอยที่สูงชัน ยังมีความหวังที่รอคอยความสุขจากน้ำใจสังคมไทย การนำพาความสุขร่วมแบ่งปัน ส่งต่อให้กับเหล่าน้องๆ ตัวน้อย ที่เฝ้ารอคอย อุปกรณ์การเรียนชุดใหม่ กระเป๋าเป้ไว้ใส่หนังสือ และอุปกรณ์กีฬา จึงกลายเป็นวัตถุประสงค์หลัก ในการสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาและช่วยพัฒนาชุมชน สังคม ในพื้นที่ห่างไกล ได้มีโอกาสเท่าเทียมกัน

  “โรบินสัน” ร่วมกับ “ผลิตภัณฑ์เดวี่” ร่วมกันแบ่งปันความรักและมอบไออุ่น สานต่อโครงการ      โรบินสันทำดี DEVY Packs of Love  (เดวี่ แพ็ค ออฟ เลิฟ) ครั้งที่ 3 ส่งต่อ “กระเป๋านักเรียน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ผ้าห่มกันหนาว และสร้างลานกีฬาเอนกประสงค์” มอบให้กับโรงเรียนบ้านห้วยอื้น ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยมี คุณนิลุบล เลิศมีมงคลชัย  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า แฟชั่นกีฬา รองเท้าและเด็ก และ คุณอุทัยวรรณ  พรหมเดเวช ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร  บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ คุณกนกรต ใจนพเก้า ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพัฒนาธุรกิจ บริษัท วี เอส แอล อินดัสทรี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ DEVY พร้อมด้วยจิตอาสาจาก โรบินสันเชียงรายร่วมส่งมอบในครั้งนี้

  โรงเรียนบ้านห้วยอื้น ตั้งอยู่บนพื้นที่บนยอดดอยแม่สลองใน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ที่ห่างไกลจากตัวอำเภอเมืองเชียงราย กว่า 70 กิโลเมตร การเดินทางขึ้นมายัง ต.เทอดไทย จึงค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาทอดยาวมีแนวเขาติดกับประเทศพม่า ประชาชนส่วนใหญ่กว่า 90% จึงกลายเป็นชาวเขาเผ่าลาหู่และอาข่า 10% ซึ่งทำให้นักเรียนที่นี่จึงเป็นเด็กๆชาวเขาเผ่าลาหู่ และอาข่า เกือบทั้งหมด 200 คน นอกจากนี้ยังมีเด็กชาวเขา อีกกว่า 40 คน ที่ต้องอาศัยอยู่ใน “หอพักของโรงเรียน” สาเหตุเพราะระยะทางจากบ้าน จะต้องเดินข้ามภูเขาระยะทางมากกว่า 10 กิโลเมตร

  คุณนิลุบล เลิศมีมงคลชัย  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า แฟชั่นกีฬา รองเท้าและเด็ก บมจ.โรบินสัน กล่าวว่า “โรบินสัน และ ผลิตภัณฑ์เดวี่ เร่งเห็นความสำคัญทางการศึกษาของเด็กไทย ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชน ให้ครบทั้ง 4 ด้าน คือการพัฒนาทางด้านร่างกาย สังคม ความรู้ และสติปัญญา จึงร่วมกันสานต่อโครงการโรบินสันทำดี “DEVY Packs of Love (เดวี่ แพ็ค ออฟ เลิฟ) ครั้งที่ 3” ขึ้น นอกจากการส่งต่อกระเป๋านักเรียน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาและการปรับปรุงสนามกีฬาแล้วนั้น ผลิตภัณฑ์เดวี่ ยังนำผ้าห่มกันหนาว มามอบให้กับน้องๆ นักเรียนชั้นอนุบาล, ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 รวมแล้วจำนวน 245 ชุด มูลค่ากว่า 660,000 บาท ”   

  เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการกล่าวขอบคุณเป็นภาษาเผ่าและการแสดงต้อนรับจากน้องๆ ชาวเขาเผ่าลาหู่ ในชุด “ออ ละ วือ เตาะ” (เอาอะไรออกมา) และน้องๆ ชาวเขาเผ่าอาข่า “ด่อ ก่อ จ้อ แว้ ด๊อ” (รอรักอยู่อยู่ยนดอย) และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ยังมีความสุขจากศิลปินนักร้องชื่อดัง รุจ ศุภรุจ  เตชะตานนท์ และ จูเนียร์ กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ ที่รวมนำเสียงเพลงและกิจกรรมสนุกสนาน มาสร้างรอยยิ้มให้แก่น้องๆ เติมเต็มบรรยากาศให้มีความสนุกสนานและอบอุ่นยิ่งขึ้น

  ด.ญ.สุนิสา ต่อเรืองพร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตัวแทนนักเรียนกล่าวขอบคุณเป็นภาษาลาหู่ “พวกหนูดีใจมากๆ ที่ พี่ๆ โรบินสัน และเดวี่ ใจดีมาสร้างสนามกีฬาให้กับพวกหนู ให้พวกหนูได้มีที่เล่นกีฬา ออกกำลังกาย หนูสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน และใช้สนามกีฬาอย่างคุ้มค่า” เด็กน้อยชาวเขาเผ่าลาหู่ พูดขอบคุณพี่ๆ เป็นภาษาท้องถิ่นของตัวเอง

  นอกจากนี้ ยังได้มีกิจกรรมส่งมอบสนามกีฬา และดวลแข่งขันนัดเปิดสนามเตะฟุตบอล เพื่อเสริมสร้างสุขภาพ จากศิลปินและเหล่าพนักงานจิตอาสา ซึ่งภาพบรรยากาศแห่งความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ จากน้องๆ ในวันนี้  ทำให้ โรบินสัน และเดวี่ ตั้งปณิธานต่อไปเพื่อสานฝันให้เด็กๆไทย ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดี ร่วมถึงการส่งเสริมกิจกรรมที่เน้นพัฒนาทางด้านร่างกาย ด้านจิตใจ และด้านสมอง อย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต