โอ ปวีร์

โอ ปวีร์ ร่วมโครงการสิงห์อาสา “ออกค่ายไปกอดน้อง” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โอ ปวีร์ ร่วมโครงการสิงห์อาสา “ออกค่ายไปกอดน้อง” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น

    บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา 15สถาบัน นักศึกษาสิงห์อาสาต่างชาติ จัดกิจกรรมสิงห์อาสา 15 สถาบัน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ในโครงการ “ออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4” โดยมี นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย ผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯ บรรดาเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสาทั้งไทยและต่างชาติ สื่อมวลชน รวมถึงศิลปินดารานักแสดง มอบเสื้อกันหนาวกว่า 1,000 ตัว แก่ชาวบ้านและนักเรียนที่โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยมี นายเจษฎา แซ่หาง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น พร้อมคณะอาจารย์ นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น และชาวบ้านคอยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็นจัดการแสดงพื้นบ้านให้การต้อนรับ

 

    โดยนักร้องหนุ่มเสียงดี โอ ปวีร์ ขอเป็นตัวแทนคนบันเทิงไปร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อแบ่งผันความอบอุ่นให้น้องๆ ทุกคน นอกจากนั้นกลุ่มนักศึกษาเครือข่ายสิงห์อาสา ได้ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ ชาวเขา อย่าง กิจกรรมสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและเปิดโอกาสให้เด็กในถิ่นทุรกันดารได้เรียนรู้เพิ่มทักษะในด้านต่างๆ กิจกรรมโรงเรียนเกษตรพอเพียง กิจกรรมออกหน่วยตรวจสุขภาพให้กับชาวบ้านในชุมชนจากโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง และกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ และประชาชนในพื้นที่ โดยตำบลวาวี ประกอบด้วย 25 หมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้านมีประชากรกว่า 200ครัวเรือน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร และเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวที่นี่เคยหนาวสุดเพียง 5 องศาเท่านั้น

 

    นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องด้วยประเทศไทยในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางภาคเหนือและอีสานจะมีอุณหภูมิลดต่ำลง ทำให้อากาศหนาวเย็นขึ้นอย่างมาก ดังนั้นการมอบเสื้อกันหนาวให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาวจึงมีความสำคัญยิ่ง ซึ่งบุญรอดได้ทำการมอบเสื้อหนาวมาต่อเนื้องตลอด กว่า 50 ปี แล้ว ส่วนกิจกรรมในวันนี้ ออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4 เป็นการรวมตัวของกลุ่มสิงห์อาสา มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา 15 สถาบัน และ เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสาต่างชาติ ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มาจากหลากหลายสถาบันการศึกษาทั้งกทม.และภาคเหนือ ร่วมถึงบรรดานักศึกษาจากหลายๆ ประเทศ มารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมจิตอาสา เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม ทั้งนี้นอกจากนักศึกษาทั้งไทยและต่างชาติจะได้ทำกิจกรรมดีดีร่วมกันแล้ว นักศึกษาทั้งชาวไทยและต่างชาติยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งทางด้านภาษา และวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งบ้านห้วยน้ำเย็นนับเป็นที่แรกในปีนี้ และเราจะออกค่ายไปกอดน้องในพื้นที่อื่นๆในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป”