ปาล์มมี่ เตรียมขนความสนุก ร่วมสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ส่งท้ายปี

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ปาล์มมี่ เตรียมขนความสนุก ร่วมสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ส่งท้ายปี

            โครงการรวมพลังหาร 2 โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ต่อยอดความสำเร็จกระแสคลิปวัฒนธรรมหาร 2 เตรียมจัดกิจกรรม ”หาร 2ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์” ดึงศิลปินดังขวัญใจวัยแชร์คับคั่งร่วมสร้างสีสันแคมเปญพร้อมรณรงค์คนไทย ”ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้” ต่อเนื่อง

            จากการรณรงค์การประหยัดพลังงานของโครงการรวมพลังหาร 2 โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์” ที่มุ่งเน้นให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมใจสร้างจิตสำนึกประหยัดพลังงานผ่านการนำเสนอ 5ไอเดียสำหรับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการประหยัดพลังงาน ได้แก่ทางเดียวกันไปด้วยกัน (Carpool),ใช้บริการส่งของให้กัน (Delivery),ใช้เทคโนโลยีช่วยประชุมทางไกล (VDO Conference), ใช้ที่ทำงานร่วมกัน (Co-Working) และใช้จักรยานในการเดินทางระยะสั้น (ฺBike Sharing)ผ่านคลิปรณรงค์ชื่อชุด ”วัฒนธรรมหาร 2”…โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ…ซึ่งมียอดรับชมทะลุ 6 ล้านกว่าวิวในเวลาไม่ถึงเดือนและเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้
โดยกระแสชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้ วัฒนธรรมหาร 2 ได้รับความนิยม และมีเหล่าคนดังและหลากหลายวงการที่ขานรับแนวคิดนี้พร้อมกับร่วมแชร์สารพัดไอเดียประหยัดพลังงาน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีที่มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถนำไอเดียดังกล่าวไปต่อยอดการช่วยกันประหยัดน้ำมัน โดยเชื่อว่าหากเพียงคนไทยหันมาให้ความสำคัญและอย่ามองแค่ว่าเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่ให้มองว่าเป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ก็จะเป็นการลดการนำเข้าน้ำมันและลดปริมาณการใช้น้ำมันจากคนทั้งประเทศได้

            สำหรับการต่อยอดความสำเร็จจากคลิป ”วัฒนธรรมหาร 2” โครงการรวมพลังหาร 2 ได้จัดกิจกรรมรณรงค์โดยร่วมกับคลื่นวิทยุออนไลน์ชื่อดังChillfmรายการ ”ใต้โต๊ะทำงาน” และเพจดัง ”หมอแล็บแพนด้า”เพื่อเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วม โดยการสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ชวนคนไทยร่วมแชร์ไอเดียประหยัดน้ำมัน ใครๆ ก็ทำได้ ลุ้นบัตรเข้างาน ”หาร2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์” ชวนทอล์คตอนพิเศษ พบกับเหล่าดาราดังฝีปากกล้า ”ดีเจต้นหอม ศกุนตลา, เต้ย พงศกร และ ดีเจเอกกี้ เอกชัย พร้อมชวนมาขยับจังหวะความมันส์กับคอนเสิร์ตจากศิลปินขวัญใจวัยแชร์ ปาล์มมี่ เจ้าของบทเพลง ซ่อนกลิ่น ที่เตรียมขนความสนุกมาชวนกันมันส์และร่วมสนุกส่งท้ายปี

              นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดออกแบบท่าเต้นสุดฮิตตามเพลง ”วัฒนธรรมหาร 2” …โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ… เพื่อลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมบัตรเข้างาน ”หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์” จำนวน 10 ใบโดยกติกาสำหรับผู้ที่สนใจ เพียงกดไลก์เพจ Facebook รวมพลังหาร 2 และอัดคลิปวิดีโอโชว์ลีลาแดนซ์ความยาวไม่เกิน 1 นาที ร่วมกับทีมของคุณโดยไม่จำกัดเพศและอายุพร้อมอัปโหลดคลิปของคุณไปยังไทม์ไลน์ ตั้งค่าสาธารณะ และติดแฮชแท็ก#หาร2โอฮะโอ่challengeโดยจะเปิดให้ร่วมสนุกกันได้ตั้งแต่วันนี้- 3 ธ.ค.2561 พร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดีและรับรางวัลกันได้ภายในงาน

             ทั้งนี้โครงการรวมพลังหาร 2มุ่งหวังให้สังคมไทยหันมาแบ่งปันทรัพยากรที่มีจำกัดและหันมาใช้ร่วมกัน จนเป็นวัฒนธรรมหาร 2ซึ่งหากท่านใดมีไอเดียเด็ดๆ มาร่วมกันต่อยอด ”ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้”กันได้ในงาน ”หาร2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์” ซึ่งจะจัดขึ้น ณ โรงละครสยามพิฆเนศชั้น 7สยามสแควร์วัน ในวันศุกร์ที่ 14ธันวาคม2561เริ่มเวลา 18.00 น.เชิญพบสารพัดไอเดียสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ประหยัดพลังงานได้ที่ www.รวมพลังหาร2.com,Facebook.com/EPPOHAN2, YouTube: EPPOHAN2, IG:EPPOHAN2#ประหยัดน้ำมัน#เป็นเรื่องของคนทั้งชาติ#รวมพลังหาร2#ยิ่งใช้ร่วมกัน#ยิ่งแชร์#ยิ่งประหยัดชัวร์#วัฒนธรรมประหยัด#วัฒนธรรมหาร2#สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน