ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น

จับหนังดัง “ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น” รีบูทใหม่ หลังโกยเงินเกือบ 17,000 ล้านบาท เลือกเรติน่าฟิล์มของไทยเสริมทัพ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / จับหนังดัง “ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น” รีบูทใหม่ หลังโกยเงินเกือบ 17,000 ล้านบาท เลือกเรติน่าฟิล์มของไทยเสริมทัพ

        งานเลี้ยงเปิดกล้องภาพยนตร์ซีรี่ย์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “ดีเทคทีฟไชน่าทาว์น เดอะซีรี่ย์” (Detective Chinatown the Series) สุดยิ่งใหญ่ โดยบริษัท SHANG HAI SHINE ASIA MOVIE&CULTURE MEDIA CO.,LTD. และ บริษัท AS ONE ENTERTAINMENT INC. จากประเทศจีน ณ อุทยานสวนอาหารเกาะลันตา ห้องมีพันแสน ย่านสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา นับเป็นการเปิดตัวการลงทุนใน อุตสาหกรรมภาพยนตร์ทางอินเตอร์เน็ตในจีนสูงสุดในประวัติศาสตร์ของหนังออนไลน์ที่กำลังสุดฮิตในขณะนี้ พร้อมคัดเลือกบริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด ของไทยร่วมทีมเสริมทัพ

   

  

         โดยมีประธานในพิธีคือ คุณเฉิน ซื่อเฉิง เอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์ คนที่ 1 (Executive Producer 1) พร้อมด้วยเอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์คนที่ 2 คุณซ่าง น่า (Executive Producer 2) และ คุณซู เชี่ยนเชี่ยน ผู้ดูแลการผลิตซี่รี่ย์เรื่องนี้จากสื่อออนไลน์ อ้ายฉีอี่ (Aiqiyi-QIY) นอกจากนี้ยังมี คุณอรุณ วิทยานนท์ เจ้าของบริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น พร้อมด้วย คุณกบ วณิชชา ตันจันทึก กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

   

        ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น (Detective Chinatown) ภาพยนตร์จีนที่เคยฮิต นำแสดงโดย ซุปเปอร์สตาร์ตลกจีน หวัง เป่าเฉียง ที่เคยมีผลงาน กังฟูจังเกิ้ล (Kung Fu Jungle) และ ลอส์ตอินไทยแลนด์ (Lost in Thailand) ย้อนไปเมื่อครั้งที่ “ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น” เคยยกกองมาถ่ายทำครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2015 และออกฉายที่จีนในต้นปี 2016 หนังฮอตแรงมากๆ โกยเงินไปมหาศาลเกือบหมื่นล้านบาท แน่นอนภาพยนตร์จีนเรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จุดกระแสให้ชาวจีนแห่มาเที่ยวไทยอย่างเยอะและสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาลจนถึงทุกวันนี้

   

 

        ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น เดอะซีรี่ย์ เกิดจากความคิดสร้างสรรของ คุณเฉิน ซือเฉิง ดารานักแสดง ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และเป็นเจ้าของบริษัท Shang Hai Shine Asia Movie & Culture Media Co., Ltd. ที่นำผลงาน ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น ฉบับที่สร้างเป็นภาพยนตร์ คือ ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น ภาคที่ 1 ที่มาถ่ายทำที่ย่าน เยาวราชของประเทศไทย และภาคที่ 2 ยกกองไปถ่ายทำไกลถึงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา โดยภาพยนตร์เรื่อง ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น ทั้ง 2 ภาคนี้ ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการภายนตร์ของจีนถึงความแปลกใหม่และ สามารถทำรายได้ตามการข่าวที่บันทึกไว้ในประเทศจีนถึง 3,397 หยวน หรือ 16,985 ล้านบาทเลยทีเดียว

    

        คุณเฉิน ซือเฉิง ในฐานะผู้เขียนบท จึงนำบทมารีบูทปรับบทต่อยอดแตกตัวละครเพิ่มขึ้นให้เป็นภาพยนตร์ชุดซีรี่ย์ สำหรับออกอากาศทางอินเตอร์เน็ตออนไลน์ในประเทศจีน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้ชมอีกครั้ง โดยได้ยกกองถ่ายกลับมาใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยด้วยงบลงทุนหลายร้อยล้านบาท และทางทีมงานจีนได้มอบความไว้วางใจคัดเลือกให้ บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด ของไทยเป็น ผู้ประสานงานในการกลับมาครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยนโยบายที่ต้องการดึงดูดผู้สร้างภาพยนตร์ต่าง ประเทศของกองกิจการภาพยนตร์และวีดีทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่มีโครงการสร้างแรงจูงใจหรืออินเทนซีฟ (Incentive) สำหรับผู้สร้างจากต่างประเทศที่มาลงทุนสร้างภาพยนตร์และใช้จ่ายในประเทศไทยตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไปจะได้รับเงินคืน 15% ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยทั้งหมด ทำให้บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นบริษัทสร้างภาพยนตร์จากจีนรายแรกที่เข้าร่วมโครงการนี้ และหวังว่าเมื่อผู้สร้างเรื่อง “ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น เดอะซีรี่ย์” ได้รับเงินจากโครงการนี้แล้ว น่าจะทำให้บริษัทผู้สร้างรายใหญ่อื่นๆ ในประเทศจีนให้ความสนใจอยากจะเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

   

 

        คุณเฉิน ซือเฉิง ผู้กำกับ ผู้เขียนบทและเอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์ กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกบริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด เป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำในประเทศไทยว่า “ทีมงานของเรติน่าเป็นมืออาชีพ สามารถช่วยสนับสนุนความคิดสร้างสรรของตนได้อย่างถูกต้อง ทำให้ภาพที่วางไว้ในความคิดเป็นจริงได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำที่ไม่คาดว่าจะมี ก็สามารถสรรหาให้จนได้ ทีมงานฝ่ายศิลปกรรม ฝ่ายอุปกรณ์ ประกอบฉากมีการวางแผนเป็นอย่างดี ทีมงานผู้บริหารมีความมุ่งมั่นและเป็นกันเอง จึงมั่นใจว่าบริษัทเรติน่าจะทำให้งานการถ่ายทำภาพยนตร์ซีรี่ย์เรื่องนี้จะประสบผลสำเร็จจนถึงวันปิดกล้องครับ”

   

  

        ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น เดอะซีรี่ย์ (Detective China Town the Series) เปิดกล้องอย่างเป็นทางการไป แล้วเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะออกอากาศทางจอแก้วในระบบอินเตอร์ของสื่ออนไลน์รายใหญ่ อ้ายฉีอี่ (Aiqiyi) ในปีปลายปี 2019 นี้ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ทางอินเตอร์เน็ตที่มีการลงทุน สูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์อินเตอร์เน็ตออนไลน์ในประเทศจีน โดยทีมนักแสดงวัยรุ่นเลือดใหม่ และสนับสนุนการผลิตโดยสื่ออินเตอร์เน็ตออนไลน์ อ้ายฉีอี่ (Aiqiyi) นั่นเอง

   

 

        คุณซ่าง น่า เอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์อีกท่านหนึ่งได้เปิดเผยว่า “นี่จะเป็นซีรี่ออนไลน์ที่ลงทุนสูงที่สุดในปี 2019 เราจะพลิกหน้าประวัติศาสตร์ซีรี่ย์ออนไลน์ของจีนสู่การผลิตซีรี่ย์ออนไลน์ที่มีมาตรฐานระดับภาพยนต์เรื่องแรกของจีนเลยทีเดียว”

   

        บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด ได้จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย และได้รับการรับรอง ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยจากกองกิจการภาพยนตร์และ วีดีทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี ในด้านการให้บริการประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์สำหรับทีมงานต่างประเทศที่มาถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร โทรทัศน์ โฆษณา เรียลลิตี้โชว์ หรืออื่นๆ ทั้งมีทีมงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อคงความเป็นมืออาชีพและทุ่มเท ให้กับงานด้านการผลิตประเภทต่างๆ ด้วยแนวคิดการทำงานอย่างเข้มงวด สร้างผลงานที่เป็นมืออาชีพอย่างที่สุด

   

 

        ด้าน คุณกบ วณิชชา ตันจันทึก กรรมการผู้จัดการ และ Production Manager ได้กล่าวถึงบริษัทเรติน่าของเธอว่า “เรามีสำนักงานตัวแทนของบริษัทตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่ง เพื่อให้บริการการประสานงานรวมทั้งการ จัดเอกสารที่ถูกต้อง การแก้ปัญหาและเพิ่มความสะดวกในการยื่นขอวีซ่าให้ลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ นอกจากนั้น บริษัทยังมีความสามารถในการช่วยหาทุนในการผลิต และหาสปอนเซอร์สนับสนุนตามความเหมาะสม ของ เนื้อหาการถ่ายทำอีกด้วยค่ะ”

   

        ส่วนบอสใหญ่ คุณอรุณ วิทยานนท์ กรรมการบริหาร และ Line Producer กล่าวเสริมอีกว่า “บริษัท เรติน่าให้บริการแบบครบวงจรกับลูกค้าชาวจีน เรียกว่าเป็นวันสต็อปเซอร์วิส (One Stop Service) ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการติดต่อหน่วยงานราชการ การหาสถานที่ถ่ายทำ ตามความต้องการของผู้กำกับ เรามีทีมงานด้านศิลป กรรมและจัดหาอุปกรณ์ประกอบฉากที่เป็นมืออาชีพ มีทีมงานที่มีความชำนาญด้านการทำเอฟเฟค และเรา ยังมีบริการแนะนำการทำโพสต์โปรดักชั่น (Post Production) หลังจากถ่ายทำเสร็จ หรือ แม้แต่การจัดหาดารานัก แสดงจากไทยไปร่วมงานที่ประเทศจีนอีกด้วย”

    

        “ขอบคุณที่บริษัท Shang Hai Shine Asia Movie & Culture Media Co., Ltd. และบริษัท As One Entertainment Inc. ที่กรุณามอบความไว้วางใจแก่ประเทศไทยและบริษัทเรติน่า นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในด้านความร่วมมือสร้างสรรภาพยนต์ซีรี่ย์ออนไลน์ระหว่างไทย-จีน ซึ่งบริษัทเรติน่าของเรามีความตั้งใจและ ทุ่มเทกำลังความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อให้บริการสำหรับการถ่ายทำภายนตร์ซีรี่ย์ชุด ดีเทคทีฟ ไชน่าทาว์น เดอะซีรี่ย์ ที่ประเทศไทยให้ดีที่สุดและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีครับ” นายอรุณ กล่าวทิ้งท้าย

   

        สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage@Retina Film Production และ www.retinafilmpro.com หรือ e-mail: retinafilmpro@gmail.com