หลุยส์ สก็อต –นุ่น รมิดา สุดตื่นเต้นงาน “AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2019”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / หลุยส์ สก็อต –นุ่น รมิดา สุดตื่นเต้นงาน “AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2019”

  แค่เปิดตัวงานแถลงข่าวก็ยิ่งใหญ่แล้วสำหรับ Amazing Thailand Countdown 2019 โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยามเรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ได้แก่ สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา, กรมเจ้าท่า, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย, สมาคมเรือไทย, บางกอก ริเวอร์ พาร์ทเนอร์ และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2019” ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง” ในวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีหลักที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม และกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้เป็น NATIONAL ICONIC LANDMARK และจุดหมายปลายทางสำคัญของโลก ที่จะมอบความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยมี คู่รักหวาน หลุยส์ สก็อต และ นุ่น รมิดา ตัวแทนคนบันเทิงเข้าร่วมงาน

  โดยไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือการ การแสดงพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมสุดสร้างสรรค์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง” ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต อารยธรรมและตำนานของความเป็นสยามประเทศจำนวนทั้งสิ้น 5 องก์ ความยาวประมาณ 5 นาที ประกอบด้วยองก์ที่ 1 – สัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองอันเป็นนิรันดร์ (The River of Prosperity), องก์ที่ 2 – มณีแห่งสยาม (The Siam Treasure), องก์ที่ 3 – บุปผชาติแห่งผืนน้ำ (The Blossom of Joy)องก์ที่ 4 – สันติภาพบนผืนโลก (One World) และองก์ที่ 5 – รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย (Thailand) ซึ่งพลุทั้ง 5 องก์นี้จะเกิดขึ้นบนผืนแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีเรือเป็นจุดยิงพลุทั้งสิ้น 5 จุด โอบรอบโค้งน้ำ ทำให้การแสดงพลุสามารถมองเห็นได้เป็นระยะทางกว่า 1,400 เมตร ซึ่งถือเป็นการแสดงพลุที่มีระยะทางยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมาของการแสดงพลุบนแม่น้ำเจ้าพระยา และการแสดงโขนชุด “พระรามคืนนคร ครองเมือง” เป็นการแสดงเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่พุทธศักราช 2562 และเป็นการร่วมฉลองที่โขนของไทยได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรมอันจับต้องไม่ได้ขององค์การยูเนสโก เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย นอกจากนี้จะมีการแสดงสดจากศิลปินไทยและต่างประเทศชั้นนำ อาทิ ต้นธนษิต, เอม สาธิดา และโบ๊ท สิริโรจน์ ศิลปินจากทรู AF, ไอซ์ และศิร์ภูมิ จาก THE VOICE, ฮั่น เดอะสตาร์, เกล โสพิชา , แกงส้ม เดอะสตาร์, ริท เดอะสตาร์, แก้ม วิชญาณี, กันต์ นภัทร, ตงตง, ไบร์ท, เซิน และแฟรงค์ จากค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่

  โดยหลุยส์ สก็อต ได้เผยถึงความรู้สึกว่า “เราทั้งคู่รู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมากๆ ที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ต้องบอกเลยว่าตรงนี้เป็นไอคอนเดสติเนชั่นของเมืองไทยสำหรับการเคาน์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่ห้ามพลาดเลยครับ ด้วยความสวยงามของพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และไฮไลท์ตอนช่วงเที่ยงคืน คือการจุดพลุสุดยิ่งใหญ่ถึง 5 ชุด ที่ทำจากข้าวเหนียวซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติ บนเรือกลางแม่น้ำยาว 1,400 เมตร แค่นี้ก็ยิ่งใหญ่ตระการตาแล้วครับ และยังมีการแสดงคอนเสิร์ต และโขนอีก รับรองว่าทุกคนจะได้รับความสุขอย่างแน่นอนครับ”

  ด้านนุ่น รมิดา กล่าวเสริมว่า “อยากให้ทุกคนได้มาชื่นชมความสวยงาม และช่วยกันโปรโมทออกไปให้ชาวต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทย ได้เห็นความสวยงามของเรา อย่างต่างประเทศเค้าจะมีจุดเคาน์ดาวน์ดังๆ เช่นที่นิวยอร์ค หรือญี่ปุ่น แต่ครั้งนี้อยากบอกว่าที่กรุงเทพฯ ของเราก็มีและมั่นใจว่าสวยไม่แพ้ที่ไหน สำหรับใครที่ยังไม่จุดหมายวันเคาน์ดาวน์ นุ่นอยากเชิญมาที่ไอคอนสยาม ณ ลานริเวอร์ พาร์ค แห่งนี้คะ”

  ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ที่ไอคอนสยาม หรือชมการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT, PPTV, True4U, TNN และ Thai PBS ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป