Ploy s Cook Book พลอย คุ๊ก บุ๊ก พลอย ณัฐณิชา พลอย มาสเตอร์เชฟ

“พลอย มาสเตอร์เชฟ” เปิดตัวหนังสือ พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy’s Cook Book)

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “พลอย มาสเตอร์เชฟ” เปิดตัวหนังสือ พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy’s Cook Book)

       พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ หรือ ‘พลอย มาสเตอร์เชฟ’ 1 ใน 4 คนสุดท้ายของมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 1 จัดงานเปิดตัวหนังสือเกี่ยวกับอาหารที่ชื่อ พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy’s Cook Book) โดยมี เชฟป้อม-ม.ล. ขวัญทิพย์ เทวกุล, พี-พีรดา ชีพสัตยากร นักวาดภาพประกอบคนดัง, พล ตัณฑเสถียร, ปู-จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ บก.นิตยสาร ชีส (Cheeze), น้ำฝน มาสเตอร์เชฟ-ลักษณาวดี ศรีพรสวรรค์, หญิงอ๊อด-ธนากร สุวรรณกูฏ, โบ-พิชญ์ธาร เลิศอุดมธนา, เต้-ดราก้อนไฟว์-ธามัน เต้พันธ์ มาร่วมแสดงความยินดี ณ ร้านนายอินทร์ ชั้น 3 สยามพารากอน เมื่อวันก่อน

   

        ด้วยเพราะรักงานทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ สาวน้อย เวิร์กกิ้งวูเม่น คนเก่ง พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ หรือ ‘พลอย มาสเตอร์เชฟ’ จึงตัดสินใจทิ้งอาชีพแอร์โฮสเตส อาชีพในฝันของสาวๆ หลายคน มาเปิดร้านเล็กๆ ของตัวเอง ชื่อ พลอย คาเฟ่ (Ploy’s Cafe) เมื่อไม่นานนี้ และล่าสุดอีกหนึ่งความฝัน คือการทำหนังสือเกี่ยวกับอาหารที่ชื่อ พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy’s Cook Book) โดยได้ พี-พีรดา ชีพสัตยากร นักวาดภาพประกอบคนดัง ที่มาร่วมวาดประกอบในหนังสือเล่มนี้

    

       พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ เล่าว่า พลอยอยากขอบคุณ เจ้า “ความไม่มั่นใจ” ที่มีอยู่ในตัวพลอย ที่มันเป็นต้นเรื่อง ที่ทำให้เกิดอีกหลายๆ “ความ” ในชีวิต จากวันนั้นจนถึงวันนี้ พลอยได้เริ่มทำอะไรไปแล้วหลายอย่าง พลอยเปิดรับทุกโอกาส และวิ่งเข้าหาทุกโอกาส เปิดตัวเองออกจากโลกใบเดิม พลอยมีความสุขที่ได้ทำ เพราะไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร พลอยก็มองว่า ทุกการกระทำคือประสบการณ์ที่ทำให้พลอยได้เติบโต

   

       ทางด้าน เชฟป้อม-ม.ล. ขวัญทิพย์ เทวกุล กล่าวว่า หลายคนอาจจะรู้จัก พลอย ในฐานะของคนที่จัดจานออกมาได้อย่างสวยงามและมีไอเดียเฉียบขาดเสมอ แต่ความจริงแล้วในเรื่องของรสมือนั้น พลอย ก็ไม่ได้ด้อยกว่าคนอื่นๆ แต่อย่างใด ตนเองยืนยันได้จากการที่ได้มีโอกาสชิมรสชาติอาหารของพลอยมาหลายสิบจาน ซึ่งการันตีได้เลยว่า พลอย เป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหารยอดเยี่ยมคนหนึ่งเลยทีเดียว

   

        ขณะที่ พล ตัณฑเสถียร กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองได้เคยมีโอกาสร่วมงานกับน้องพลอย ต้องยอมรับว่า พลอย เป็นคนที่มีฝีมือในการทำงานอาหารอย่างมากจริงๆ โดยเฉพาะการจัดจานที่ขึ้นชื่อลือชามาโดยตลอด ซึ่งหนังสือเล่มนี้เท่าที่ตนเองได้เปิดอ่านดูแล้ว น่าจะเหมาะสำหรับคนที่อยากจะลงมือทำอาหารด้วยตนเอง แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ จะบอกสูตรและขั้นตอนในการทำอาหารที่ไม่ได้ยุ่งยาก และสามารถลงมือทำได้อย่างจริงจัง

   

        พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ หญิงสาวที่เรียนจบจากคณะวิทยาลัยนานาชาติ สาขาการจัดการโรงแรม มหาวิทยาลัยศิลปากร (Vatel) ที่เจ้าตัวเลือกฝึกแผนกครัวตลอดทั้ง 4 ปี และเริ่มมีชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์ Chef Talent 2011 ของนิตยสาร Health&Cuisine ก่อนเข้าแข่งขันรายการ มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 1 จนทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปแบบไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป

   

        พลอย คุ๊ก บุ๊ก (Ploy’s Cook Book) เล่มนี้ นอกจากจะทำให้ทุกคนรู้จัก พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ ในแง่มุมที่หลายคนอาจจะยังไม่รับรู้ ในเล่ม ยังมีเมนูอาหารแบบง่ายๆ พร้อมภาพประกอบที่ให้ทุกคนสามารถเอาไปทำกันเองได้อย่างไม่ยุ่งยาก มีทั้งเมนูที่รู้จักกันทั่วไป เริ่มต้นจากง่ายสุดไปจนถึงเมนูแบบยากๆ รวมถึงเมนูใหม่ๆ ที่เธอคิดค้นขึ้นเองอีกด้วย

   

       พลอย คุ๊ก บุ๊ก เขียนโดย พลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์ 1168 (บริษัท 1168 จำกัด) จำนวนหน้า 92 หน้า พร้อมภาพประกอบภาพสีทั้งเล่ม ราคา 279 บาท มีวางจำหน่ายแล้วในร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป