คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส

คิมเบอร์ลี่ สุดฟิน ขึ้นดอย..สอยความรู้จาก ชาวดอยตุง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / คิมเบอร์ลี่ สุดฟิน ขึ้นดอย..สอยความรู้จาก ชาวดอยตุง

นอกจากงานด้านการแสดง สิ่งที่ทำให้ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ต้องร้องว้าว! คือการได้รับเชิญจาก มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนไปแอ่วเหนือ ดูวิถีชีวิตและเรียนรู้อาชีพของคนบนดอย ภายใต้โครงการ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส ปี 4 ร่วมกับศิลปินและช่างฝีมือชนเผ่าจากดอยตุง มาสร้างสรรค์งานดีไซน์สุดพิเศษ

โชว์วิถีความยั่งยืนสู่คนรุ่นใหม่ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไป ปลูกคน ช่วยให้ชาวบ้านพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ตามปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันก่อน

งานนี้ คิมเบอร์ลี่ ขึ้นดอยตุง พุ่งตรงไปเรียนรู้ดูงานที่ ศูนย์ผลิตและจำหน่ายงานมือของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จุดแรกคือ โรงทอผ้า ที่พอเดินเข้าไปเห็นกับตาคิมถึงกับออกอาการคันไม้คันมือดิ่งเข้าไปขอพี่ๆ นั่งกี่ลองทอด้วยความตั้งใจอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเดินไปต่อในโรงงานกระดาษสาที่อยู่ข้างๆ โรงทอ แล้วเลือกดอกไม้สไตล์สาวหวาน ขอช่วยพี่ชาวบ้านตกแต่งลงบนกระดาษสาอย่างสนุกสนาน แล้วคว้ากล้องตัวโปรดมาเก็บภาพฝีมือตัวเองที่ภูมิใจสุดๆ

จากนั้นมูฟไปปิดท้ายทริปหาไอเดียเพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์พิเศษของตัวเอง ที่เป็นการทำงานร่วมกับชนเผ่าบนดอยตุงเป็นครั้งแรก ปิดท้ายทริปกันที่ โรงงานเซรามิก ที่ ณ จุดนี้ คิมทิ้งความสวยขอลุย..จับดินปั้นแก้วเป็นของตัวเองจนหนำใจ แถมบอกไม่ลองทำเองไม่รู้นะเนี่ย..ว่ามันไม่ง่ายเลยจริงๆ

คิมเบอร์ลี่ เล่าว่า การมาดอยตุงในครั้งนี้เป็นมากกว่าการเดินทางที่ผ่านๆ มา คิมได้เห็นคนและผลิตภัณฑ์ในชุมชนบนดอย โดยเฉพาะฝีมือคนในชุมชนที่สวย ประณีตและมีเสน่ห์เฉพาะตัวมาก ที่สำคัญเป็นงานศิลปะที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน วันนี้เลยดีใจมากๆ ที่ได้ความรู้ใหม่จากการได้ลองทอผ้า ทำผ้ามัดย้อม ตกแต่งกระดาษสา และลองทำงานปั้นด้วยตัวเอง เห็นแล้วรู้เลยว่ากว่าจะได้แต่ละชิ้นไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้น คิมก็จะเอาแรงบันดาลใจที่ได้ในวันนี้ไปใส่ในงานดีไซน์ผลิตภัณฑ์พิเศษที่คิมเป็นคนออกแบบเองครั้งแรก ก็ขอฝากติดตามผลงานดีไซน์ชิ้นแรก

ครั้งแรกของคิมที่ได้ร่วมกิจกรรมดีๆ ที่มีเพียงปีละครั้งได้ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และจะมีนำไปวางจำหน่ายต่อในวันที่ 13 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 ที่ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส ป็อป อัพ สโตร์, สตาร์โดม บี ชั้น Mศูนย์การค้าสยามพารากอน ส่วนจะเป็นผลิตภัณฑ์อะไร ต้องติดตามนะคะ งานนี้ คนรักคิมมี่…เตรียมเคาท์ดาวน์รอคว้า ของดี ที่มีจำนวนจำกัด เฉพาะโครงการนี้ที่เดียว!!