‘ครูรัก’ นำทีมเพื่อนดารา ตบเท้าร่วมโครงการ พม. ช่วยคุณแม่สู้โควิด-19

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ‘ครูรัก’ นำทีมเพื่อนดารา ตบเท้าร่วมโครงการ พม. ช่วยคุณแม่สู้โควิด-19

การช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมาย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นสิ่งที่เดินหน้าอย่างเข้มข้น และเร่งด่วน เพื่อให้การช่วยเหลือไปถึง ‘กลุ่มเปราะบาง’ ต่างๆ ในสังคมได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา เพื่อบรรเทาความทุกข์ ยากลำบากของประชาชน

หลังจากเชิญชวน “ผู้ใจบุญ” และจิตอาสา ร่วมบริจาคนมผงเด็ก และนมกล่องสำหรับเด็ก ให้กับคุณแม่ลูกเล็ก ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทนมยักษ์ใหญ่ 2 ราย คือ บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์เอนฟาโกร และบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์โฟรโมสต์ ก็ตอบรับในทันที เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้

งานดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยมีตัวแทนจาก 2 บริษัท คือ นายโรหิต จินดัล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด บริจาคนมผง และนมยูเอชทีสำหรับเด็ก และดร. โอฬาร โชว์วิวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริจาคนมยูเอชที ให้แก่ “จุติ ไกรฤกษ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.

นอกจากนี้ยังมีดารา นักแสดง ร่วมงานเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนผู้ใจบุญ และจิตอาสา ร่วมบริจาคนมผงเด็ก และนมกล่องสำหรับเด็ก ให้กับคุณแม่ผู้เดือดร้อน นำทีมโดยครูรัก “ศรัทธา ศรัทธาทิพย์” ดารานางแบบคุณแม่ “แวร์ โซว” ที่ควงลูกสาวน้องคนดี มาร่วมงาน และตูน “พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์” นักแสดง ช่อง 3 รวมถึง “อ๊อฟ เอเอฟ 6” หรือ นายชาญณรงค์ หอมชิต

“จุติ’ ระบุว่า กระทรวงอยากให้ทุกคนมามีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้ หากดูตัวเลขเด็กที่ต้องการนมพบว่า รวมแล้วเกือบ 1 ล้านคน แบ่งเป็นอายุ 0-1 ปี จำนวน 350,000 คน อายุ 1-2 ปี จำนวน 330,000 คน และอายุ 2-3 ปี จำนวน 327,000 คน

“ขอขอบคุณทั้ง 2 บริษัทที่มาร่วมมอบนมให้เด็ก เป็นการทำคุณูปการให้กับประเทศ สิ่งที่ท่านทำวันนี้เป็นน้ำหยดหนึ่ง แต่เป็นน้ำที่มีคุณภาพ สามารถต่อชีวิตเด็ก และอนาคตของเด็ก นั่นหมายถึงอนาคตที่เข้มแข็ง แข็งแรง ของประเทศไทยด้วย” รมว. พม.กล่าวทิ้งท้าย