กันตนามาร์เก็ตเพลส ตลาดนัดคนบันเทิง ตุ๊กตา จิตรลดา

เปิดแล้ว! กันตนามาร์เก็ตเพลส ตลาดนัดคนบันเทิง เพื่อคนบันเทิง รวมของดีราคาถูก

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เปิดแล้ว! กันตนามาร์เก็ตเพลส ตลาดนัดคนบันเทิง เพื่อคนบันเทิง รวมของดีราคาถูก

เปิดตลาดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ กันตนามาร์เก็ตเพลส ตลาดนัดคนบันเทิงเพื่อคนบันเทิง จัดขึ้นในวันที่ 17-19 ก.ค. 2563 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 จากการร่วมมือของ 3 พันธมิตร กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม, กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยเปิดพื้นที่ให้คนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้มาออกร้านนำสินค้าชั้นนำมาร่วมงานกว่า 200 บูธ

โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วย นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นางจิตรลดา กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) และเหล่าคนบันเทิงที่มาออกร้านในงาน อาทิ เคลลี่ ธนพัฒน์, นภ พรชำนิ, บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์, พีท ทองเจือ และครอบครัว, ซีน ภัสธรากร, พิ้งกี้ สาวิกา, แก้ว อภิรดี, อุทุมพร ศิลาพันธ์, ท็อป ดารณีนุช, เนย ปภาดา, กีตาร์ ศิริพิชญ์, กลม นพพล, ไอด้า ไอรดา, ครีม เปรมสินี, เกรซ ณัฐธยาน์, ปู นริสา, แวร์ โซล, หมู ภูษณะ, ภัทร นัตนนท์, กุน กิตติคุณ, ฟิล์ม จิรายุ, อ๋อง พัฒนะ, ไอซ์ อธิชนัน, ปิงปอง สะแกวัลย์, บีน จุลศักดิ์, เบิร์ด ธราธิป, หนุ่ม อรรถพร, เอกรัตน์ สารสุข, โก้ ธีรศักดิ์ ฝ้าย สุภาพร, เป็กกี้ ศรีธัญญา, หนึ่ง สุริยน มาร่วมงานด้วยบรรยากาศครึกครื้น

ซึ่งในงานมีสินค้าคุณภาพดี ราคาถูก หลากหลายชนิดมาให้เลือกซื้อจับจ่ายใช้สอยกันมากมาย โดยเหล่าคนดังที่นำสินค้าชั้นนำมาให้ชิมได้ช้อปกันตลอดทั้งงาน เช่น ร้าน Kanomprod (ขนมโปรด ) ของ เป้ย ปานวาด, ร้านขนม TOOK TOOK TO GO ของ ตุ๊ก ชนกวนันท์, ร้านยาสีฟันมูส ของ พอร์ช ศรัณย์, ร้าน OH MY GYO by ครัวมหานคร ของ บูม สุภาพร, ร้านฮายแดดเดียว ของ ฮาย อาภาพร, ร้าน ONLY AMY’s ของ เอมี่ กลิ่นประทุม, ร้าน Powerballs & Powershot by Kalamare ของ กาละแมร์ พัชรศรี, ร้าน Gentlemaker ของ กรีน อัษฎาพร ฯลฯ

และทุกวัน เวลา 18.00-19.00 น. ที่บูธ ศิลปินรวมใจจิตอาสา จะมีการประมูลของจากเหล่าดาราชื่อดังอย่างเช่นของจาก อั้ม พัชราภา, เวียร์ ศุกลวัฒน์, อ๋อม อรรคพันธ์, พอร์ช-ศรัณย์, มิกค์ ทองระย้า, มุกดา นรินทร์รักษ์ และ ไต้ฝุ่น ตากเพชร รายได้นำเข้ากองทุนของงานเพื่อจัดการช่วยเหลือคนบันเทิงที่ประสบปัญหาวิกฤต โควิด-19 และยังมีการแสดงหลากหลายบนเวที การไลฟ์สด บรรยากาศภายในงานตลอดทั้งวัน และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงาน คนที่มีฝันอยากเป็นนักแสดง หรืออยากทำงานในวงการบันเทิง รวมทั้งการคัดเลือก อินฟลูเอ็นเซอร์ ค้นหานักขายหน้าใหม่ สามารถเข้าสมัครคัดเลือกได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลได้มีนโยบายและมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงนโยบายในการ Lockdown ประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมในหลายภาคส่วน รวมไปถึงอุตสาหกรรมบันเทิงที่เป็นส่วนหนึ่ง ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ เป็นเหตุให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ประกอบการ พนักงาน ลูกจ้างผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ต้องขาดรายได้ในช่วงที่ผ่านมา

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นอกจากจะมีภารกิจในการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมการผลิตแล้ว ยังมีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ให้เกิดการสร้างอาชีพ มีรายได้สามารถพึ่งพาตนเองได้ งาน Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเช่นนักแสดงศิลปิน ผู้ทำงานเบื้องหลัง ได้มีพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อให้บุคลากรในแวดวงบันเทิงได้มีโอกาสสร้างรายได้แก่ตนเองและครอบครัว สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้งหนึ่ง”

ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า “กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม มีภารกิจหลักในการส่งเสริม สนับสนุนการประกอบการทั้งภาคการผลิต การค้า และบริการ โดยครอบคลุมทุกสาขาอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ เมื่อรัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการต่างๆ จึงเล็งเห็นว่าการจัดกิจกรรมออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มศิลปิน ดารา นักแสดง และผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจบันเทิง เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดรายได้ เกิดเงินหมุนเวียนที่จะขับเคลื่อนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจบันเทิงยังคงสามารถดำเนินงานต่อไปได้ ทั้งนี้ การจัดงาน Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ร่วมกันผลักดัน ฟื้นฟูธุรกิจอุตสาหกรรมบันเทิงให้กลับมาสู่สภาวะปกติเหมือนช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าจะได้มีโอกาสร่วมมือซึ่งกันและกันในการสนับสนุนภาคธุรกิจบันเทิงอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไปครับ”

นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ภายใต้วิสัยทัศน์ New Beginning – New Smile มุ่งสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการทำศูนย์การค้าเพื่อโลกในอนาคต สร้างความสุขและนำรอยยิ้มกลับคืนสู่คนไทยอีกครั้ง ด้วยกลยุทธ์ Collaborate to Win เปิดกว้างความร่วมมือในทุกภาคส่วน ตอบสนองชีวิตวิถีใหม่ให้ได้ตรงมากที่สุด โควิด-19 ส่งผลกระทบ ให้กับทุกวงการต้องหยุดชะงักในการทำงานวงการหนึ่งที่ได้รับความกระทบกระเทือนอย่างมากคือวงการบันเทิง ที่ทั้งคนทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ต้องหยุดการทำงานทั้งหมด มาตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 ตาม พ.ร.ก ฉุกเฉิน และเพิ่งเริ่มทำงานได้เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2563 กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยปลดล๊อคให้คนบันเทิงได้มาร่วมกันเปิดพื้นที่ตลาดนัด ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ แห่งนี้”

จิตรลดา กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 69 ปี กันตนา คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ที่องค์กรธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมจะต้องเติบโตไปด้วยกัน ผลกระทบต่อจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ส่งผลต่อผู้ประกอบการภาคธุรกิจรวมถึงคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจำนวนมาก เราจึงได้ร่วมกับ กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ และ กระทรวงอุตสาหกรรม ในการเปิดโอกาสให้คนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เขาเหล่านี้ที่ได้รับผลกระทบได้กลับมามีรายได้อีกครั้ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ภายในงานได้รับการตอบรับจากคนบันเทิงมาร่วมออกร้านทั้งสิ้นกว่า 190 บูธ มีสินค้าหลากหลาย ทั้งอาหารเครื่องดื่มเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง คอร์สการเรียน โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดภายใต้นโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing อย่างเคร่งครัด หวังเป็นอย่างยิ่งว่า Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง เพื่อคนบันเทิง จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเหลือคนบันเทิง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนให้ลูกค้าทุกท่านจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างมีความสุข สนับสนุนคนบันเทิงให้ได้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปพร้อมกันค่ะ”