มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020

งามแต้ๆ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 เก็บตัว จ.เชียงราย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / งามแต้ๆ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 เก็บตัว จ.เชียงราย

เดินเครื่องทำกิจกรรมเก็บตัวกันอย่างสนุกสนานสำหรับผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 วันนี้ 77 สาวงามตื่นเช้ามาแต่งหน้าทำผม หลายคนสวมใส่ชุดพื้นเมือง และผ้าไทยที่ตัดเย็บอย่างปราณีต สวยพร้อม ออกเดินทางไปสักการะ อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช บริเวณห้าแยกพ่อขุน อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ ผู้บริหาร บอสโปรเกรซ กรุ๊ป เจ้าภาพร่วมจัดการเก็บตัว มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ต้อนรับและกล่าวถึงความสำคัญของอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราชแห่งนี้  แม้อากาศร้อนแต่เหล่าสาวงามยังคงยิ้มแย้ม นำดอกไม้ ธูปเทียน กราบสักการะและขอพรให้สมหวังในสิ่งที่มุ่งหมาย

จากนั้นคณะขึ้นรถรางแอ่วเมืองฟังเรื่องเล่าขาน 9 ตำนานนครเจียงฮาย โดยเทศกาลนครเชียงราย พาชมรอบเมือง แวะจุดแรก วัดพระแก้ว เพื่อสักการะ พระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองเชียงราย ตั้งอยู่บนถนนไตรรัตน์ วัดนี้เองที่ได้ค้นพบ พระแก้วมรกต หรือพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ที่ประดิษฐานอยู่ ณ วัดศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) กรุงเทพฯ ในปัจจุบันนั่นเอง ต่อด้วยแวะชมและถ่ายภาพ ณ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯเชียงราย หรือ หอนาฬิกาพุทธศิลป์ แลนด์มาร์คที่ผู้มาเยือนต้องห้ามพลาด เดินทางต่อไปชมภาพศิลปะเล่าขานเรื่องราวจากอดีตถึงปัจจบัน ที่จัดแสดงอยู่ที่สถานีขนส่งชียงรายแห่งที่ 1 โดยเทศกาลนครเชียงรายร่วมกับสมาคมขัวศิลปะ ปิดท้ายทริปกันที่ หอราชรถบุษบก ตั้งอยู่บริเวณอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ศูนย์การเรียนรู้ เทศบาลนครเชียงราย เพื่อชมความงดงามปราณีตของราชรถบุษบกทั้ง 9 คัน ที่ถูกสร้างขึ้นโดยศิลปินล้านนาที่มีชื่อเสียง  

มิสแกรนด์มหาสารคาม เชอรี่ จรรยา ต้นงาม และ มิสแกรนด์กาฬสินธุ์  ออย ภัทรสุดา ก้อนยะ  ตัวแทนผู้เข้าประกวดเปิดใจว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่เดินทางมาจังหวัดเชียงราย ขอบคุณเจ้าภาพจังหวัดเชียงรายที่ดูแลเป็นอย่างดี รู้สึกตื่นเต้นกับวัฒนธรรมล้านนา และศิลปะของชาวเมืองเชียงราย คนเชียงรายน่ารักมากค่ะ ทักทายและให้ความเป็นกันเอง สำหรับสถานที่ที่อยากไปมากคือวัดร่องขุน ดีใจที่พรุ่งนี้จะได้ไปชมสมใจแล้วค่ะ”

สำหรับกิจกรรมเก็บตัวสำคัญๆที่จังหวัดเชียงรายจะมีจนถึงวันที่ 13 กันยายน 2563 โดยการประกวดรอบขวัญใจเชียงราย จะมีขึ้นในวันที่ 8 กันยายน การประกวดชุดว่ายน้ำรอบคัดเลือก จะมีขึ้นวันที่ 9 กันยายน 2563 ที่บริเวณสระว่ายน้ำโรงแรม เลอ เมอริเดียน รีสอร์ท เชียงราย สำหรับการประกวดรอบตัดสิน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 จัดขึ้นวันที่ 19 กันยายน 2563 ถ่ายทอดสด 100% เวลา 21.15 ทางช่อง วัน31

สามารถติดตามทุกๆกิจกรรมการประกวดของ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ได้ในทุกช่องทางFacebook, Instagram, Twitter, Youtube และ Website www.missgrandthailand.com