คุณสนั่น อังอุบลกุล คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ สมาคมกงสุล สมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ (ประเทศไทย)

9 ปี สมาคมกงสุลฯ บินสู่สมุยร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวไทย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / 9 ปี สมาคมกงสุลฯ บินสู่สมุยร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวไทย

สมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ (ประเทศไทย) จัดงานครบรอบ 9 ปี กระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของกงสุลกิตติมศักดิ์ในประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน ภายในงานได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ รวมทั้งกงสุลฯ บินไปร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ณ โรงแรม W เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

คุณสนั่น อังอุบลกุล กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ในฐานะประธานสมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ (ประเทศไทย) และ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ กงสุลฯ ลิทัวเนีย และในฐานะโฆษกสมาคมฯ กล่าวถึงวาระครบรอบ 9 ปีของสมาคมฯ ว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้สร้างผลกระทบขยายวงกว้างออกไปยังทั่วโลก โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย การที่คณะทูตานุทูต และคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ ได้เดินทางมาที่เกาะสมุยนั้น เป็นโอกาสที่ดีที่สมาชิกทุกท่านจะได้ทำกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันตามธรรมเนียมปฏิบัติแล้ว สมาคมฯ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยเหลือในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของเกาะสมุย ในประเทศไทย อีกทั้งยังช่วยคืนความเชื่อมั่นให้แก่การท่องเที่ยวในประเทศไทยได้กลับมาสู่บรรยากาศที่พร้อมจะกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง”

โดยการกระชับความสัมพันธ์ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากท่านคณะทูตานุทูตจากประเทศออสเตรีย อังกฤษ คาซัคสถาน สหรัฐเม็กซิโก นาอูรู นิวซีแลนด์ รัสเซีย สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ ติมอร์-เลสเต อุซเบกิสถาน มัลดีฟส์ พร้อมด้วยคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำประเทศต่างๆ อาทิ คุณสมบัติ เลาหพงศ์ชนะ กงสุลฯ สาธารณรัฐบัลแกเรีย, คุณปณิธิ วสุรัตน์ กงสุลฯ สาธารณรัฐไซปรัส, ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ กงสุลใหญ่ฯ เอสโตเนีย, คุณวิกร ศรีวิกรม์ กงสุลฯ จอร์เจีย, คุณปริม จิตจรุงพร กงสุลฯ คีร์กีซ, คุณณพ ณรงค์เดช กงสุลฯ สหรัฐเม็กซิโก, คุณจักร จามิกรณ์ กงสุลฯ สาธารณรัฐ นิการากัว, คุณอัสวานี บาจาชจ์ กงสุลฯ สหพันธรัฐรัสเซีย

พร้อมกันนี้ทางสมาคมคณะกงสุลฯ ได้ร่วมกิจกรรมการปล่อยปูม้าคืนสู่ทะเลไทย และมอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนการทำบ่ออนุบาลเต่าทะเลเกาะสมุย และการอนุรักษ์ ฟื้นฟู บริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้กับ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานสัตว์ทะเลหายากและกรรมการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมาให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์เต่าทะเล

จากนั้นคณะทูตานุทูต ยังได้ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ บ้านมะพร้าว (Coconut Museum) ชมวิถีชีวิตของคนในชุมชนไว้ ทดลองทำขนมพื้นบ้านของชาวสมุยกันอย่างสนุกสนาน เรียกว่างานนี้เต็มอิ่มครบทุกกิจกรรมแถมปิดท้ายด้วยดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟริมชายหาดสมุย ของคณะทูตานุทูต และคณะกงสุลได้แลกเปลี่ยนพูดคุยอย่างเป็นกันเอง อันเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีที่มีให้แนบแน่นยิ่งขึ้นจากความประทับใจตลอด 9 ปี