Mega Harborland Mega Smart Kids น้องแพนเตอร์ น้องพูม่า พลอย พลอยพรรณ

แม่พลอย พา น้องแพนเตอร์-น้องพูม่า ทำกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการที่โซน “เมกา สมาร์ท คิดส์” ศูนย์การค้าเมกาบางนา

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แม่พลอย พา น้องแพนเตอร์-น้องพูม่า ทำกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการที่โซน “เมกา สมาร์ท คิดส์” ศูนย์การค้าเมกาบางนา

เพราะการเรียนรู้ไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะห้องเรียนเท่านั้น ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือปิดภาคเรียน ครอบครัวสามารถส่งเสริมทักษะพัฒนาการด้านต่างๆ ให้กับเด็กๆ ได้ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการการเรียนรู้ให้เด็กๆ ทั้งด้านร่างกายและอารมณ์ อย่างครอบครัวของ “คุณแม่พลอย-พลอยพรรณ ทวีรัตน์” ที่ได้พา 2 หนุ่มน้อยวัยซน “น้องแพนเตอร์” และ “น้องพูม่า” ตะลุยทำกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการของน้องๆ ด้วยการพาออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ที่ทั้งสนุกและยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย ที่โซนเมกา สมาร์ท คิดส์ ศูนย์การค้าเมกา-บางนา ซึ่งรวบรวมสถาบันเสริมทักษะสำหรับคุณหนูๆ ทุกช่วงวัยไว้หลากหลายรูปแบบที่คุณแม่พลอยชื่นชอบและประทับใจ

โดย คุณแม่พลอย-พลอยพรรณ ทวีรัตน์ เล่าถึงการใช้ช่วงเวลาในวันหยุดว่า ส่วนมากตนเองจะชอบพาลูกๆ ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านอยู่แล้ว เช่นการไปพักผ่อนต่างจังหวัด เที่ยวตลาดน้ำ กิจกรรมโปรดคือ ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ และถ้าวันไหนไม่อยากไปอยากเดินไกลๆ ก็จะเข้ามาที่ศูนย์การค้าเมกาบางนากัน ซึ่งมีโซน เมกา สมาร์ท คิดส์ (Mega Smart Kids) ที่รวบรวม 17 สถาบันส่งเสริมทักษะชั้นนำไว้สำหรับเด็ก ครอบคลุมกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ที่ครบถ้วน ทั้ง ภาษา ศิลปะ ดนตรี เต้นรำ กีฬา คอร์สฝึกทำอาหาร และหุ่นยนต์ ภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่น สะอาด และปลอดภัย

ซึ่งวันนี้แม่พลอยก็พาน้องๆ มาเรียนเสริมที่ Bricks4Kidz น้องพูม่าจะชอบมาก เพราะเขาเป็นคนมีสมาธิสูง และสนุกกับการต่อเลโก้อยู่แล้ว ที่สถาบันยังสอนหลักสูตรเสริมความรู้และสร้างทักษะการคิดแบบเป็นระบบ ด้วยการนำเอาตัวต่อ LEGO มาใช้ประกอบกับจักรกลไกต่างๆ ให้เด็กๆ สามารถมาเรียนรู้ผ่านการเล่นกับโปรแกรม ที่เป็นส่วนประกอบหลักในการเริ่มทำหุ่นยนต์ เพราะในอนาคตพลอยเชื่อว่าหุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น เลยรู้สึกว่ามีอะไรหลายๆ อย่างที่สำคัญ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องบทเรียนการท่องจำอย่างเดียว หรืออย่างการปั้นดินเบาที่ Clay Work ก็เป็นตัวช่วยเสริมสร้างพัฒนามิติสัมพันธ์ วิเคราะห์รูปทรงและยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กของน้องๆ ให้แข็งแรง รวมทั้งช่วยเสริมสร้างจินตนาการได้เป็นอย่างดี

“วันนี้น้องๆ ตื่นเต้นกับการมาเรียนที่ Robot’s Child เพราะเขาได้ฝึกต่อและลองบังคับตัวหุ่นยนต์ที่เขาเป็นคนต่อเอง ซึ่ง 2 หนุ่มน้อยสนุกกันมาก ต่อมาที่ Math Talent ถึงแม้เป็นการสอนคณิตศาสตร์นั้น ซึ่งเด็กๆ จะได้เรียนคณิตศาสตร์กันในวันเรียนปกติอยู่แล้ว แต่การเรียนที่ Math Talent เป็นการเรียนเสริม ซึ่งจะมีเทคนิค การจัดลำดับความคิด ช่วยให้น้องๆ ได้ใช้สมองในการเรียนรู้ และฝึกสมาธิดีได้ดียิ่งขึ้น ส่วนที่ Dance Space and The Kick School ก็เป็นโรงเรียนที่เด็กๆ ชอบมาก คุณครูน่ารัก และเต้นเก่งมาก แพนเตอร์เองชอบเต้นอยู่แล้ว แต่วันนี้แม่ให้มาลองเรียนเทควันโด น้องก็สนุกและชอบมาก แถมยังเข้ากับเพื่อนๆ ในคลาสได้ดีเลยค่ะ และสุดท้ายที่ Mega Harborland เด็กๆ ทุกคนต้องชอบอยู่แล้ว อย่างวันนี้น้องแพนเตอร์มา ก็ถามว่าวันนี้จะได้เล่นที่นี่ด้วยมั้ย พลอยรู้สึกว่าการเล่นก็ช่วยให้ลูกๆ ได้ออกกำลังกาย ฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ได้ปล่อยพลังกันอย่างเต็มที่” แม่พลอย กล่าวเสริม

นอกจากนี้ แม่พลอย ยังเผยอีกว่า หากจะให้ “น้องแพนเตอร์” และ “น้องพูม่า” เรียนเสริมพัฒนาการนั้น จะเลือกสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน และมีความปลอดภัย เพราะหากสถาบันมีศักยภาพที่ดี มีคุณครูที่ดี ก็จะส่งผลดีต่อพัฒนาการของลูกเราเอง ซึ่งที่เมกา สมาร์ท คิดส์ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ตอบโจทย์ข้อนี้ของคุณพ่อคุณแม่ และที่สำคัญระหว่างรอเด็กๆ เล่นกิจกรรม ก็ยังสามารถไปช้อปปิ้งรอได้อย่างเพลิดเพลินใจได้อีกด้วย