Thailand Grand Flight Championship 2020 มหกรรมแข่งขันกีฬานกบินชิงแชมป์ประเทศไทย 2563

รวมพลคนเลี้ยงนกบินอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก มหกรรมแข่งขันกีฬานกบินชิงแชมป์ประเทศไทย 2563

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / รวมพลคนเลี้ยงนกบินอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก มหกรรมแข่งขันกีฬานกบินชิงแชมป์ประเทศไทย 2563

คณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์, เมืองพัทยา,สมาคมนักธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา และ หจก.ภมรชัย ซัพพลาย ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน มหกรรมแข่งขันกีฬานกบินชิงแชมป์ประเทศไทย 2563 (Thailand Grand Flight Championship 2020) จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ แหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะพบกับการรวมตัวของคนเลี้ยงนกบินอิสระและฝูงนกมากกว่า 1,000 ตัว แทบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่มารวมกันในงานนี้

ดร.ภมรชัย อภิชาติประคัลภ์ ผู้จัดงาน เปิดเผยว่า “ทาง หจก.ภมรชัย ซัพพลาย ได้ส่งเสริมให้คนเลี้ยงนกสวยงามให้ถูกต้องมานานกว่า 30 ปี และหนึ่งในวิธีการเลี้ยงที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือ การเลี้ยงเพื่อฝึกฝนความสามารถ โดยผู้เลี้ยงสามารถปล่อยนกของตนให้บินได้อย่างอิสระ เสรีภาพ ในธรรมชาติ และเรียกกลับมาได้ ด้วยการฝึกฝนอย่างมีแบบแผน และประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศแรกในโลกที่มีการแข่งขันนกบินอิสระอย่างจริงจัง และ ปีนี้เป็นปีที่ 10 ในการเกิดวงการนกบินอิสระขึ้นอย่างเป็นทางการของประเทศไทย ทาง ภมรชัย ซัพพลาย และเพื่อนๆ กลุ่มเครือข่าย และสมาคมในแทบทุกจังหวัดทั่วประเทศ จึงประสงค์ผลักดันให้การแข่งขันนกบินอิสระเป็นหนึ่งในกีฬา ด้วยความสามารถ และการวัดผลเรียกกลับด้วยเวลา ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าใจกติกาการแข่งขันได้ง่าย ชมได้ทุกเพศทุกวัย แถมยังมีความสวยงาม ตื่นตาตื่นใจ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวของนกบินอิสระครั้งแรกในประเทศไทย โดยรายได้ทั้งหมดจากค่าสมัครการแข่งขันโดยไม่หักค่าจ่าย จะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์และเวชภัณฑ์จำเป็นมอบให้แก่ สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ เพื่อการดูแลสัตว์ป่าที่ถูกลักลอบ และสัตว์ป่วยถูกทอดทิ้ง และนับว่าเป็นครั้งแรกกับการรวมตัวของสัตว์แพทย์ชำนาญการด้านนกจากทั่วทั้งเมืองไทย และอาสาสมัครนิสิตสัตวแพทย์ผู้สนใจ มาให้ความรู้เพื่อสุขภาพและสวัสดิภาพที่ดีกับนกสวยงาม และตรวจสุขภาพในงาน และรวมถึงยังมีสินค้าราคาถูก ให้ทุกท่านที่มาร่วมงานมาชมความสวยงามของนกบินอิสระครับ”

สำหรับประเภทการแข่งขันกีฬานกบินอิสระ และแบ่งระยะนกบินเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 ระยะ 14 เมตร / ประเภท open large macaws ทุกสายพันธุ์ กลุ่มที่ 2 ระยะ 12 เมตร ประเภท นก-กลาง-ใหญ่ อาทิ Grey,elects , Amazon , chestnuts , กลุ่มที่ 3 ระยะ 10 เมตร ประเภท Open cockatoo ทุกสายพันธุ์ , กลุ่มที่ 4 ระยะ 8 เมตร ประเภท นก-กลาง-เล็ก อาทิ counnure,Greencheak, monk Lori ,กลุ่มที่ 5 ระยะ 6 เมตร ประเภท นกเล็ก อาทิ หงส์หยก,เลิฟเบิร์ด นกฟอพัส โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันนกบินอิสระในทุกประเภท จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

งานมหกรรมแข่งขันกีฬานกบินชิงแชมป์ประเทศไทย 2563 (Thailand Grand Flight Championship 2020) จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี งานนี้ชมฟรีตลอดงาน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/welovepetsbypamornchai