Omega World Class โค้ชเยียร์ เพชรลักษณ์ โอเมก้า เวิลด์ คลาส

โอเมก้า จับมือ โค้ชเยียร์ เจ้าแม่เมกโอเวอร์ เปิดคอร์ส CEO Branding เจาะลึก Personal Branding ปั้นให้คุณเป็น Brand Ambassador

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โอเมก้า จับมือ โค้ชเยียร์ เจ้าแม่เมกโอเวอร์ เปิดคอร์ส CEO Branding เจาะลึก Personal Branding ปั้นให้คุณเป็น Brand Ambassador

โอเมก้า เวิลด์ คลาส (Omega World Class) สถาบันจัดสัมมนาธุรกิจและการบริหารสำหรับผู้บริหารองค์กรอันดับหนึ่งของประเทศไทย นำทีมโดย ดร. กิตติวัฒน์ อุชุปาละนันท์ ประธานสถาบันฯ จับมือ ดร. ภาณุ บุญสมบัติ กรรมการบริหารส่วนธุรกิจ Social Media Marketing บริษัท เมอร์คคอร์ป จำกัด ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ระหว่างประเทศ และ โค้ชเยียร์ เพชรลักษณ์ สิทธิเดชสมบัติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จี เอสเตท จำกัด เจ้าแม่เมกโอเวอร์ ผู้ปลุกกระแส สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมเปลี่ยนคนธรรมดาๆ ให้กลายเป็นคนใหม่จากรายการ พันฝัน วันเยียร์ (1 Year 1,000 Dreams) และเป็นเจ้าของช่อง TikTok @Fahion1Year สร้างผู้ติดตามกว่า 4 แสนคนใช้เวลากว่า 3 เดือน

เปิดคลาส CEO Branding by Social Media 2021 สร้างแบรนด์ตัวตนในโลกโซเชียลแบบจับมือทำ เน้นตั้งแต่การวางกลยุทธ์ Personal Branding Strategy การปรับภาพลักษณ์ Image Consulting และการวางแผนแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ โดยทีมวิทยากรที่เป็น Influencer ตัวจริงที่เชี่ยวชาญแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook Page, TikTok, LineOA และ YouTube เพื่อผลักดันให้ตัวเองเป็น Brand Ambassador (www.omegaworldclass.com)

ซึ่งทาง ดร.กิตติวัฒน์ ได้กล่าวว่า ‘การสร้างแบรนด์ตัวตนไม่น่าจะเป็นทางเลือกอีกต่อไป แต่มันคือทางรอดของทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารในองค์กรหรือเจ้าของธุรกิจเอง หลายคนยังรอดูว่าจะเริ่มสร้าง Personal Branding เมื่อไหร่ดี แต่อีกหลายคนที่เริ่มไปแล้วตอนนี้มีความโดดเด่นและได้เปรียบในการแข่งขันอย่างชัดเจน

‘ผมมองว่าเทรนต่างๆ ของโลกปัจจุบันและ New Normal ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้หุ่นยนต์ AI หรือพฤติกรรมคนที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงอันเนื่องมาจากโควิด หรือความไม่แน่นอนของบางภาคอุตสาหกรรมที่จะถูก Disrupt ไปในขณะที่ธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้นแทน ทั้งหมดนี้จะมีผลต่อความต้องการของ Skillset ใหม่ๆ ที่จะยิ่งเน้นให้คนต้องแสดงตัวออกมาว่าตัวเองมีความสามารถและความชำนาญเฉพาะทางในด้านไหน และจะประกาศออกมายังไงให้คนที่ควรจะรับรู้ได้เข้าถึงข้อมูลของตัวเองได้ขัดเจนที่สุด และนี่คือสิ่งที่คลาสนี้ต้องการเน้นครับ’ ดร. กิตติวัฒน์ ยังย้ำอีกว่า

‘คำถามสำคัญของ Personal branding คือ เราคือใคร และเราอยากให้คนอื่นมองเราแบบไหน เพราะคำตอบจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างภาพลักษณ์ของ personal brand เพื่อวาง position ตัวตนของเราให้แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งจะรวมไปถึงแนวทางการสื่อสาร personal brand ในทุกๆ ช่องทางที่คนจะได้รับรู้ personal brand ของเรา ทั้งหมดนี้ คือส่วนหนึ่งของการวางแผนเพื่อให้ personal brand มีแนวทางในการเติบโตที่ชัดเจนและสอดคล้องกัน” รศ.ดร. กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ ผู้มีประสบการณ์ในการทำ Branding Strategy ในประเทศอังกฤษมากว่า 15 ปี เน้นการวางกลยุทธ์เพื่อให้แบรนด์เติบโตและต่อยอดได้ เพราะหลายครั้งแบรนด์บางแบรนด์ไปต่อไม่ได้ เพราะขาดการวางเป้าหมายและ core values ที่ชัดเจนตั้งแต่แรก ดร. กิตติวัฒน์ กล่าวเสริม

ทางด้าน โค้ชเยียร์ เปิดใจว่า ‘การสร้างแบรนด์ให้ตัวเราเองจะต้องมีความสอดคล้องกับสิ่งที่เรานำเสนอค่ะ สิ่งที่คุณนำเสนอออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่คนเห็น คนอ่านและได้ยิน ล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ตัวตนทั้งสิ้น คลาสนี้จะเน้นทั้ง Inside และ Outside ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสไตล์การแต่งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า น้ำเสียงและ Body Language ซึ่งจะมีผลต่อการทำคลิปในแพลตฟอร์มต่างๆ ให้คนสนใจและอยากติดตาม’

‘กลยุทธ์ CTAP คือโมเดลการวิเคราะห์และการวางแผนกลยุทธ์การตลาดโดยใช้ 4 ปัจจัย คือ คอนเท้นต์ (Content), เวลา (Timing), กลุ่มเป้าหมาย (Audience) และ แพลตฟอร์ม (Platform) เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเราจะใช้เวลาในการสอนส่วนนี้ควบคู่ไปกับการวาง Storyboard สำหรับวิดิโอที่เหมาะสมกะแต่ละแพลตฟอร์มเช่นกัน’ ดร. ภาณุ ทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนคอร์สนี้ กรุณาติดต่อที่ Omega World Class (www.omegaworldclass.com)
Tel: 02-158-9892, 089-692-9900
English Line: 097-936-6304, 098-859-5596, 093-529-5625
Fax: 02-158-9910
Email: conference@omegaworldclass.org

ทีมวิทยากร
Assoc.Prof. Pash Khanyapuss: Branding strategist, UK.
Coach Year Petchlak: TikToker (@Fashion1Year), Fashion Influencer (@CoachYear) and Certified Image Consultant (US and Canada), TikTok Algorithm
Toon Piyawan: TikToker (@Toonyna) ยอดวิว 130 ล้าน ใน 5 เดือน
Best Jiratthiti: YouTube Channel Producer สร้างยอด Subscriber 3 ล้านกว่า
Kim Thamonwan: LineOA Customer Relation 30,000 customer base
Fluke Thanapipat: LineOA Sales Closing ปิดยอดขายในไลน์ 2 ล้านบาท ใน 2 วัน กับลูกค้า 400 คน