“ต่าย เพ็ญพักตร์” โสดแต่ไม่เคยหยุดสวย ในวัยขึ้นเลข 6

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “ต่าย เพ็ญพักตร์” โสดแต่ไม่เคยหยุดสวย ในวัยขึ้นเลข 6

เผยความรู้สึกหลังถูกตั้งฉายาสาวสองพันปี “ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” ออกมาเปิดใจในวัยที่ขึ้นเลข 6 แต่ยังสวยไม่สร่างว่า ผิวหน้าสว่างจนหนุ่มๆ ต้องเหลียวหรือแม้ผู้หญิงด้วยกัน แม้กระทั่งรุ่นลูกรุ่นหลานยังแอบอิจฉาในความเป๊ะ ความปัง ซึ่งพี่ต่าย หรือมี๊ ที่ใครๆ ก็เรียกกันทั้งวงการให้สัมภาษณ์ว่า “ดีใจที่ทุกคนมอบฉายาสองสาวพันปีให้ แต่มันก็ต้องประคองตัว ถามว่ามันกดดันมั้ยมันกดดันนะเพราะว่าทุกคนคาดหวังไง พอคาดหวังเราจะออกไปไหน แม้กระทั่งจะไปตลาดเนี่ย เราอาจจะไม่ใช่คนชอบแต่งตัว มันก็ต้องแต่งนิดนึง”

พี่ต่าย เล่าต่ออีกว่า  “หน้าบางทีเราไม่ได้ทาอะไรไป เราก็ต้องทาปากนิดนึง ขนาดตอนนี้ยุคนี้เราใส่แมสใช่ป่ะ  คนจำเสียงเราได้ อุ้ยเพ็ญพักตร์ ใช่มั้ย ใช่ค่ะ ขอดูหน้าหน่อย เราก็บอกได้ค่ะพี่ แต่วันนี้ไม่ได้แต่งหน้านะคะ มันเลยกลายเป็นว่าทุกครั้งที่เราจะก้าวขาออกจากบ้านเราต้องดูแลตัวเองดีๆ มันอาจไม่ถึงกับต้องแต่งฉ่ำเหมือนเวลาเราทำงาน แต่หน้าตาเราต้องมีสีสัน ให้สมกับฉายาที่ทุกคนมอบให้ ถามว่าดีใจมั้ยกับฉายา คือดีใจแต่ก็มาพร้อมความกดดันอยู่ประมาณหนึ่ง”

เคยคิดอยากทำให้ตัวเองเด็กลงมั้ย เพราะสมัยนี้คนสวยเยอะมาก เด็กรุ่นใหม่เกิดมาสวยเยอะมาก

“มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เด็กรุ่นใหม่คนละเจนกับพี่ สิ่งแวดล้อมไม่เหมือนกัน ไม่ว่าการทำศัลยกรรมตอนนี้เด็กๆ ก็ทำได้แล้วอย่างเปิดเผย แต่ยุคของพี่ศัลยกรรมมันไม่มี เราเกิดในยุคของเรา เราก็เจ๋งของเรา เด็กเกิดในยุคนี้เขาก็เจ๋งของเขา ถ้าอยากเด็กลงมั้ยพี่อยากให้ตัวเราอยู่กับความจริง เราไม่สามารถย้อนไปทำให้ตัวเองเด็กได้ แต่เราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้สมวัยของเรา” 

ณ ตอนนี้ไม่อยากทำศัลยกรรมอะไรเลยเพื่อกระชากแล้ว ??

“สำหรับพี่ ณ ตอนนี้นะ พอแล้วแต่ในอนาคตเราอาจจะ..ก็ได้ ริ้วรอยเรามีบ้างตามวัยไม่ได้ซีเรียสมากว่าต้องทำเพื่อให้ตัวเองดูเด็ก”

ให้แง่ชีวิตความสุขของผู้หญิงยุคนี้ ??

“พี่มองว่าการที่ผู้หญิงมีงานทำ มีงานมีอาชีพที่เรารัก ทำแล้วเราดูแลตัวเองได้ รักตัวเองพี่ว่าเป็นความสุขที่สุด พี่ก็ไม่กล้าไปแนะนำคนอื่นหรอกนะเพราะการดำเนินชีวิตมันแตกต่างกัน ถ้าถึงวัยหรือจุดของการดำเนินชีวิตคุณจะรู้คำตอบว่าชีวิตต้องการอะไร ที่เป็นความสุขของตัวเอง สำหรับพี่เอง พี่ชอบอยู่แบบนี้ มีงานทำแล้วก็ใช้ชีวิตเป็นโสด รักตัวเองให้มาก ดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพตัวเอง ดูแลหัวใจ ดูแลสติปัญญาของเรา”

โดนชมแบบไม่ต้องอวยกันเลยว่า สวยกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก เวลาตกเป็นข่าวทีจะมีภาพลุคใหม่ๆหลุดออกมา ชาวเน็ตต่างชื่นชมว่าสวยกว่าแต่ก่อน ??

“อาจจะเพราะงานหรือโจทย์ของแต่ละงานไม่เหมือนกัน อย่างวันนี้ที่พี่มาถ่ายงานออร่ามี เขาก็เปลี่ยนลุคพี่ บางงานอาจจะรวบตึงหน้าผม แต่งานนี้โจทย์งานคือเปลี่ยนลุคให้พี่ไม่จำเจซ้ำๆ ภาพที่ออกมาเลยว่าเราสวยขึ้น เราเปลี่ยนลุคไปอีกในแบบใหม่ๆ ที่คนไม่เคยเห็น”

เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแป้งออร่ามี จะเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว ประทับใจอะไรในตัวผลิตภัณฑ์ ??

“อยากบอกว่าสีผิวพี่เองการจะหาแป้งยากมาก เราออกขาวเหลือง ไม่ได้ขาวชมพูหรือขาวจั๊วะ พอดีแป้งออร่ามีเขามีเฉดสีผิวที่ตรงโทนผิวพี่พอดี ใช้แล้วดี เบาหน้า ชอบ เพราะพี่เป็นคนไม่ชอบแต่งหน้าจัด  อันนี้คือความประทับใจที่ให้กับแป้งออร่ามี ทีมงาน และโดยตัวเจ้าของแบรนด์ คุณฝน ออร่ามี ก็น่ารัก เป็นกันเอง อันไหนชอบไม่ชอบ คุยกันตรงไปตรงมา เราปรับอะไรได้ เลยเกิดความสบายใจการทำงาน”

ได้ข่าวว่าแป้งออรามี ขายดิบขายดี เพราะว่าพรีเซ็นเตอร์ด้วยมั้ย ??

“พี่ว่าไม่หรอก มันต้องหลายองค์ประกอบ สินค้าต้องดีในตัวของมันด้วย และตัวพรีเซ็นเตอร์มาเสริม สินค้าต้องดีก่อน ผู้บริโภคสมัยนี้เวลาเขาซื้อของ เขาไม่ได้แห่หรือเห่อตามว่าคนนี้เป็นพรีเซ็นเตอร์ เราต้องซื้อใช้ แต่ถามว่าเขาซื้อแป้งไปทาหน้าแล้วใช้ดีหรือเปล่ามันถึงขายดี ถ้าดีคนต้องซื้อต่อ จึงบอกย้ำเสมอว่าสินค้าเขาต้องดีก่อน คุณภาพต้องมาก่อนพรีเซ็นเตอร์”