ต้อ-มารุต และ อลิสา-จณิน จับมือเปิดตัวหลักสูตรธุรกิจแฟชั่นบันเทิง ม.ราชมงคลกรุงเทพ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ต้อ-มารุต และ อลิสา-จณิน จับมือเปิดตัวหลักสูตรธุรกิจแฟชั่นบันเทิง ม.ราชมงคลกรุงเทพ

ต้อ-มารุต และ อลิสา-จณิน จับมือศิลปินนักร้องนางแบบ เปิดตัวหลักสูตรธุรกิจแฟชั่นบันเทิง ม.ราชมงคลกรุงเทพ หลังจากที่ละครรักนิรมิตได้ปิดตัวไปได้ไม่นาน อลิสา-จณิน ก็เปิดตัวอีกครั้งในบทบาทแวดวงวิชาการในงานเสวนาเปิดตัวหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่น ม.ราชมงคลกรุงเทพ โดยมี ต้อ มารุต ผู้จัดละครชื่อดัง พร้อมกับ เจบี นักร้องเพลงแจ๊ส ตีตี้ นางแบบอาชีพ และ ดร.ธีร์ รองคณบดีคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นผู้ร่วมเสวนา จณินเผยว่า แม้ตนเองจะทำงานในวงการบันเทิง แต่ก็ให้ความสนใจกับการปรับตัวของวงการศึกษามาตลอด โครงสร้างสังคมใหม่เปลี่ยนไปแล้ว การสื่อสารงานบันเทิงก็เปลี่ยนไป โดยเฉพาะเมื่อโลกเข้าสู่ยุคสังคมAI การศึกษาสมัยใหม่ต้องตอบโจทย์ให้คนมี Future Skill ทราบมาว่าหลักสุตรนี้เป็นหลักสูตรการทำธุรกิจด้านแฟชั่นงานบันเทิงที่คนทั่วไปก็สามารถมาเรียนได้ที่แรกของประเทศ ก็รู้สึกน่าตื่นเต้น เพราะจริงๆแล้วยุคนี้เป็นยุคที่ทุกคนเป็นดาราได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าจะหารายได้จากโอกาสที่มีอยู่ในมืออย่างไร

แฟชั่นกับบันเทิงไปด้วยกัน มันเป็นเรื่องปกติค่ะที่ผู้คนไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนก็ยังอยากแต่งตัวตามดารา คาแรกเตอร์ของตัวละครมีบทบาทสำคัญนะคะ นักแสดงเองก็ต้องอัพเดตตัวเองให้ทันสมัยให้เป็นผู้นำกระแสแฟชั่นอยู่เสมอ สื่อแฟชั่นกับบันเทิงเลยคู่กันมาตลอด โดยเฉพาะละครหรือรายการไหนที่กำลังดังเป็นกระแส รูปแบบสินค้าหรือสไตล์นั้นก็จะขายดีมาก จริงๆแล้วสื่อบันเทิงมันก็เป็นเหมือนสื่อประเภทหนึ่งที่นำเสนอสินค้าแฟชั่นให้กับผู้บริโภคทั่วไปในท้องตลาด


 เป็นสังคมที่ไม่ต้องเดา เพราะนี่คือยุคดิจิทัลที่มีอุปกรณ์ที่สามารถวิเคราะห์ได้แม้กระทั่งสีหน้าท่าทางอารมณ์หรือแม้ความรู้สึกว่าผู้บริโภคต้องการอะไร เพราะงั้นธุรกิจสินค้าหรือบริการที่สามารถตอบโจทย์ความรวดเร็วได้ก่อนจะสามารถทำเงินและสร้างกระแสให้สังคมได้ก่อน ต้องยอมรับนะคะว่ายุคนี้เป็นยุคของปลาเร็วที่จะได้โอกาสก่อน แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้จักวิธีการหาวิธีการทำธุรกิจให้ได้จากโอกาสนั้น

 
Ai จะเข้ามามีบทบาทกับงานบันเทิง แต่อาจจะไม่ได้ใช้ทางตรงผ่านจอแก้ว แต่จะถูกนำไปใช้กับกระบวนการวิเคราะห์ฐานข้อมูลในการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจตลาดมากขึ้น อาชีพใหม่ที่เรียกว่า Content Creator จึงเกิดขึ้นไงคะ ซึ่งหลักสูตรนี้ก็ตอบโจทย์มากเลยทีเดียวที่สอนให้ผู้เรียนเป็นนักคิดคอนเทนต์ได้ สามารถหาโอกาสทำเงินได้

การเรียนในยุคใหม่ต้องสอนให้มีสกิลมากกว่าหนึ่งอย่าง คนยุคนี้ชอบทำอะไรพร้อมกันหลายอย่าง ซึ่งทุกอย่างก็ต้องเร็ว ต้องใช่ เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก ถ้าเป็นสินค้าก็ต้องเป็นของที่ไม่ต้องคิดว่าซื้อไปทำอะไร การเรียนต้องเรียนไม่นานแต่ที่สำคัญต้องสอน Future Skill และการใช้เครื่องมือ Digital ในการสร้างโอกาสในยุคอนาคตได้

อะไรสำคัญที่สุดของการทำธุรกิจแฟชั่นบันเทิง การเป็น List Checker ค่ะ ต้องบอกเลยว่าการทำธุรกิจด้านนี้ต้องรู้ทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆนะคะไม่ใช่แค่เรื่องในวงการแฟชั่นหรือบันเทิง แล้วต้องรู้ด้วยว่ากระแสอะไรจะมา และที่สำคัญต้องมีคอนเนคชั่นในการที่จะสร้างธุรกิจให้เกิดขึ้นมาได้ เพราะคอนเนคชั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำงาน บางคนมีโอกาสแต่ไม่มีเพื่อนหรือเครือข่ายช่วยผลักดัน ธุรกิจมันก็จะยาก


 หลักสูตรนี้ ทันสมัยมากค่ะ มันเป็นการเรียนยุคใหม่จริงๆที่เข้าถึงได้ง่ายหลากหลายช่องทางมาก ทั้งระยะเวลาการเรียนปกติที่สั้นมาก หรือการเรียนแยกเป็นรายวิชาที่สนใจเฉพาะ หรือแม้กระทั่งการ Up Skill แค่บางประเด็นที่อยากรู้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกอย่างที่คนในยุคอนาคตต้องรู้ โดยเฉพาะการเรียนที่ได้คอนเนคชั่นในการทำธุรกิจก็เพอร์เฟคมากค่ะ

ยุคนี้จริงๆแล้วเป็นยุคที่ทุกคนเป็นดาราได้นะคะ ทุกคนสามารถสร้างโอกาสในมือได้เพราะทุกคนมีสื่อในมือ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าจะหารายได้จากโอกาสที่มีอยู่ในมือยังไง ถ้าใครที่มองหาโอกาสการเรียนรู้เพื่อทำธุรกิจด้านแฟชั่นบันเทิง หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้นค่ะ ติดตามข่าวสารและการรับสมัครได้ที่เพจ Facebook “โครงการหลักสูตรพิเศษ บริหารธุรกิจ Fashion Business ม.ราชมงคลกรุงเทพ Utk” ค่ะ