ม่านฟ้า ถอดกระโปรงข้างถนนนำทีมแพทย์ลุยน้ำท่วม ช็อก!! ติดโรคเท้าเปื่อยเพียบ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ม่านฟ้า ถอดกระโปรงข้างถนนนำทีมแพทย์ลุยน้ำท่วม ช็อก!! ติดโรคเท้าเปื่อยเพียบ

ดร.ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา นางฟ้าของผู้สูงวัย นำทีมแพทย์จากโรงพยาบาลด็อกเตอร์ซีเนียร์ ลุยน้ำท่วมตรวจโรคให้กับผู้สูงอายุและชาวบ้านที่ อ.เสาไห้ จ สระบุรี เมื่อวันที่6 ตุลาคม2564 ที่ผ่านมา

โดยงานนี้กลายเป็นที่ฮือฮา อยากมากเมื่อ ดร.ม่านฟ้า และทึมแพทย์ ยอมถอดกระโปรงข้างถนนใส่กางเกงขาสั้นสีสัน หอบถุงยังชีพ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ยารักษาโรคลุยน้ำท่วมเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุและชาวบ้าน ถึงกับช็อก ชาวบ้านแทบทุกคนติดโรคผิวหนัง มือเท้าเปื่อย

“วันนี้ม่านได้พาทีมแพทย์จากโรงพยาบาลด็อกเตอร์ซีเนียร์ พร้อมถุงยังชีพและยารักษาโรคเอาไปให้ผู้สูงอายุและชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดสระบุรี พอดีทีมงานได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือมา ว่าตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ

ม่านจึงจัดทีมแพทย์เข้าไปช่วย ปรากฎว่าเมื่อไปถึงตกใจมาก คุณลุงคุณป้าส่วนใหญ่ เป็นโรคที่ผิวหนัง เนื่องมาจากอยู่ในทีอับชื้นเป็นเวลานาน บางรายแผลค่อนข้างลุกลามมาก ต้องรีบทำการรักษาโดยด่วน ทางเราได้จัดยารักษาให้เบื้องต้น แต่ว่าพวกเขายังต้องลุยน้ำอยู่ทุกวัน มันก็ยิ่งยากต่อการรักษามากค่ะ

วันนี้ไปมาหลายจุด มีทั้งชาวบ้านที่หอบเสื้อผ้ามาพักอาศัยข้างถนนบ้าง กลางเต้นท์บ้าง ชาวบ้านบางคนก็ไม่ยอมออกจากบ้าน พอรู้ว่ามีแพทย์มีตรวจโรคพวกเขาก็ดีใจมาก รีบพายเรือกมาให้เราตรวจ บางคนก็ขอยารักษา ส่วนมากจะติดโรคทางผิวหนัง มือเท้าเปื่อยเป็นต้น ส่วนเป็นไข้ตัวร้อนมีบ้างนิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่ค่ะ”

เห็นว่ายอมถอดกระโปรงข้างถนนกันเลย?

“คือต้องบอกก่อนเลยว่าที่นี้เขาไม่มีห้องน้ำ เราก็ไม่รู้ว่าจะไปเปลี่ยนที่ไหน มองไปรอบๆมีแต่น้ำท่วม เราก็รีบให้ทีมหาซื้อกลางเกงมาเปลี่ยน เพื่อความสะดวกทำงานง่าย เพราะทุกคนต้องลุยน้ำแน่ๆ ส่วนเรือก็บรรทุกอาหาร มันเป็นเรือพาสติก นั่งมากไม่ได้เดี๋ยวล่ม บางคนก็เดินลุยน้ำ ”

พอได้ช่วยเหลือชาวบ้านรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“รู้สึกดีใจ ที่ได้มีโอกาสมาช่วยคนตกทุกข์ เพราะกว่าจะขับรถมาถึงก็นานหลายชั่วโมง ถนนบางสายก็เข้าไม่ได้เพราะน้ำท่วม ก็ต้องเปลี่ยนเส้นทางหลายครั้งกว่าจะถึงที่หมาย ความรู้สึกมันปนกันไปหมด เสียใจที่เห็นชาวบ้านประสบภัย ดีใจที่เห็นเค้ามีรอยยิ้มเวลาเจอเราที่เอาสิ่งของและทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือ เห็นหลายหน่วยงานก็เร่งเข้ามาให้ช่วยเหลือ น้ำใจคนไทยมีมากกว่าน้ำท่วม เราคนไทยต้องช่วยกันค่ะ” ม่านฟ้า กล่าว