หนุ่ม จีสตาร์-เดซี่ ลุยช่วยสาวท้องแก่ใกล้คลอดลูกตายในท้อง หลังฉีดวัคซีน

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / หนุ่ม จีสตาร์-เดซี่ ลุยช่วยสาวท้องแก่ใกล้คลอดลูกตายในท้อง หลังฉีดวัคซีน

วันที่8ตุลาคม2564 องค์กร LGBT GROUP THAILAND หนุ่ม จีสตาร์หรือนายชิษณุพงศ์ ไตรรัตน์รักษี ประธานองค์กรและ เดซี่ สมชาย เล็กน้อย รองประธานองค์กร เดินหน้าลุยขอความเป็นธรรมให้กับ นางสาวสุกฤตา เอียดจะบก อายุ24ปี ตั้งครรภ์ได้37สัปดาห์ หลังจากที่ฉีดวัคซีนชิโนแวควันที่15กันยายน2564 ที่แหลมทอง จังหวัดระยอง เวลาประมาณ14.00น หลังจากนั้นเกิดความผิดปรกติเด็กในครรภ์ไม่ดิ้น จึงทำให้สาวตั้งครรภ์รีบเดินทางไปคลีนิคที่ฝากครรภ์ตรวจความผิดปรกติของเด็กในวันเดียวกันกับที่ฉีดวัคซีน ผลการตรวจเบื้องต้นเด็กในครรภ์ยังปรกติ

แต่ถัดไปอีกวันคือวันที่16กันยายน สาวตั้งครรภ์ได้เปิดเผยว่าเด็กไม่ดิ้นเลย แต่ก็คงคิดว่าไม่เป็นอะไรเพราะเพิ่งไปตรวจครรภ์มาเมื่อวาน

จนมาถึงวันที่22กันยายน เริ่มรู้สึกปวดท้องเหมือนจะคลอดลูก เมื่อไปถึงโรงพยาบาลนิคมพัฒนา ซ8 ปรากฎว่าเด็กเสียแล้ว ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลที่เจ้าทุกข์มีประกันสังคมคือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ แต่ทางโรงพยาบาลจุฬารัตน์ห้องคลอดไม่พร้อมจึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลระยองทำการเอาเด็กออกในวันที่23กันยายน

จากนั้น นางสาวสุกฤตา ก็เดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมมาโดยตลอด แต่เรื่องไม่คืบหน้าสักที

จึงได้มาร้องขอให้องค์กรLGBT ช่วยเหลือประสานงานให้ ซึ่งนายชิษณุพงค์ ไตรรัตน์รังษี และเดซี่ สมชาย เล็กน้อย หรือเดซี่ ตุ๊ดสลัมเงินล้าน ได้เดินทางมายืนเอกสารด้วยตัวเองที่สาธารณสุขจังหวัดระยอง โดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้

หากเรื่องไม่คืบหน้าอีก องค์กร LGBT ซึ่งเป็นองค์กรให้ความช่วยเหลือกับประชาชนทุกเพศทุกวัย จะเดินหน้าพาเจ้าทุกข์ร้องขอความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกุล ต่อไป

ด้านนางสาวสุกฤตา เล่าให้ฟังว่า ตนไม่อยากฉีดวัคซีนตั้งแต่แรก แต่เมื่อสอบถามโรงพยาบาลหลายๆแห่ง ทางโรงพยาบาลไม่สามารถรับทำคลอดได้ นอกเสียจากต้องได้รับการฉีดวัคซีนเสียก่อน จึงทำให้ตนตัดสินใจไปฉีดวัคซีน และผลกระทบก็เป็นอย่างที่เห็นคนต้องเสียลูกไป