ขนลุก “คริส หอวัง” อึ้งเจอพระทักเรื่องพ่อตรงเป๊ะ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ขนลุก “คริส หอวัง” อึ้งเจอพระทักเรื่องพ่อตรงเป๊ะ

เป็นนักแสดงสาวที่สนิทและผูกพันกับคุณพ่อมาก ๆ สำหรับ สาวหมวย สวย แซ่บ คริส หอวัง ที่ล่าสุดมาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ ในรายการ Songs About (ซองส์ อะเบาท์) บน “JOOX ROOMS” โดยพิธีกรอารมณ์ดี ไตเติ้ล-กิตติภัค ทองอ่วม รับหน้าที่ดำเนินรายการ ชวนดาราและคนดังมาเล่าเรื่องราวในชีวิตผ่าน 5 เพลงโปรด งานนี้ “คริส” เลยได้เล่าโมเมนต์ความประทับใจเกี่ยวกับคุณพ่อ เศวตศิลป์ หอวัง และเปิดใจครั้งแรกว่า หลังสูญเสียคุณพ่อได้ไม่นาน ก็มีพระอาจารย์ที่นับถือ ทักเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างตรงเป๊ะ ขนาดเจ้าตัวยังอึ้ง จนต้องชวนน้องสาว พลอย หอวัง ให้ทำบุญไปให้พ่อ

เล่าความประทับใจวัยเด็กถึงป๊ะป๋า?

“ตอนเด็ก ๆ พ่อแม่คริสมีโรงงานทำเสื้อผ้า ก็จะมีเพื่อนมาที่บ้าน ทุกครั้งจะมีปาร์ตี้บาบีคิว เพื่อน ๆ ก็พาญาติมาด้วย แล้วจะเปิดเพลง La Bamba ของ Los Lobos จับมือกันเต้นรำ มีเพื่อนฝรั่งมากมาย และปาร์ตี้นี้ยาวไปจนถึง คริสอายุ 11-12 ขวบเลย แต่จำได้ว่าป๊ะป๋ากับหม่ามี๊มีความสุขมากค่ะ”

รู้มาว่ามีหมอดู หรือพระทัก “คริส” เรื่องป๊ะป๋า?

 “ตอนคุณพ่อคริสเผาเสร็จแล้ว คริสได้ไปหาหลวงพ่อที่นับถือ ซึ่งหลวงพ่อทราบอยู่แล้วว่าคุณพ่อคริสเสีย เพราะท่านนั่งสมาธิให้ตั้งแต่ตอนที่ป๊ะป๋าไม่สบาย แต่คริสไม่เคยเล่ารายละเอียดเรื่องป๊ะป๋าให้ฟัง เราแค่ไปสวดมนต์ แต่มีอยู่วันหนึ่งท่านทักว่า เอ้ย…คริส พ่อชอบบ้านขาวๆ มากเลยนะ มีบ้านชั้นเดียวมั้ย ซึ่งเรามีบ้านที่หัวหินเป็นบ้านชั้นเดียว เลยถามท่านต่อว่าป๊ะป๋าอยู่ที่นั่นหรอคะ แล้วหนูไปได้ไหม (ยิ้ม) ท่านก็บอกว่าแค่บอกว่าเขาชอบ เราก็ดีใจ หลังจากนั้นพอนั่งคุยเรื่องอื่นไป ท่านก็ทักอีกว่า พ่อชอบกินอะไรนะ เห็นใช้ซ้อมกับมีด คริสเลยบอกว่าเวลาไปเมืองนอก เขาชอบกินไส้กรอก กับ เนื้อ แล้วพระก็ทักอีกว่า พ่อชอบกินเบียร์ด้วยนิ เลยถามว่าแล้วจะถวายให้ป๊ะป๋ายังไง เพราะถวายเบียร์ให้วัดคงไม่เหมาะ ท่านเลยบอกว่าเวลาเราจะกินข้าว ก็สั่งเนื้อกับเบียร์มาด้วย แล้วบอกป๊ะป๋าว่าให้มากินนะ พอออกจากวัดปุ๊บ คริสเลยโทรหาพลอย เพราะคริสไม่กินเนื้อวัว แล้วก็ไม่กินเบียร์ เลยบอกพลอยว่าให้หนูสั่งแบบนี้นะ แล้วบอกป๊ะป๋าด้วยว่า สั่งให้ป๊ะป๋านะ พลอยก็จริงจังมาก บอกว่าเดี๋ยวทำให้คืนนี้เลย พอพลอยสั่งมาปุ๊บก็ถ่ายรูปเข้ากรุ๊ปแฟมิลี่ แล้วถามว่าป๊ะป๋าอยากเมามากมั้ย คริสก็ตอบพลอยไปเอาแค่พอประมาณ แล้วพลอยก็โทรมาบอกว่าเสร็จแล้ว ดีมากเลย หนูกินเนื้อไปหมดชิ้นเลย คริสก็ขอบคุณพลอยมากเลย ป๊ะป๋าต้องได้รับแน่ ๆ ผ่านไปสองอาทิตย์เราก็ไปวัดอีกครั้ง หลวงพ่อก็ทักว่า ทำให้พ่อหรือยัง คริสก็เล่าให้ฟังว่าทำยังไงบ้าง หลวงพ่อก็บอกว่าใครให้กินเอง ถ้ากินเอง พ่อก็ไม่ได้กินไง (หัวเราะ) ซึ่งเราไม่มีความรู้ตรงนี้”

 ตอนฟังพลอยเล่า ยังคิดว่าจะกินทำไมพลอยไม่ใช่ร่างทรงนะ?

“พลอยคงคิดว่าก็พี่คริสบอกไง (หัวเราะ) ซึ่งพระท่านคงคิดว่าคนทั่วไปคงเข้าใจ แต่คริสดันไปคิดว่าเราต้องกินแทนป๊ะป๋า (ยิ้ม) สุดท้ายเลยต้องสั่งมาใหม่ทั้งหมด พลอยก็บ่นใหญ่เลยว่า ต้องทำยังไงบอกมาให้ละเอียด คริสเลยไปขอคำปรึกษาจากพระอีก ท่านก็บอกว่า เวลาพลอยกินให้สั่งมาสองชุด ชุดหนึ่งให้ตัวเอง อีกชุดตั้งไว้ แล้วแค่บอกว่า เนื้อที่ป๊ะป๋าชอบ ตั้งไว้ตรงนั้นนะ ให้ป๊ะป๋ามากินนะ คืออย่างที่ผ่านมาเราเคยไปงานศพ แต่ไม่เคยต้องจัดงานศพ พอเป็นคนของเราเองก็เบลอไปหมดเหมือนกัน” 

ถ้าไม่อยากพลาดความสนุก และเรื่องราวเอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้ ติดตามรายการ Songs About พร้อมแขกรับเชิญที่คุณจะต้องร้องว้าว ที่จะมาร่วมพูดคุย แบบสด ๆ ครั้งเดียว ไม่มีให้ชมย้อนหลัง ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรง พิเศษสุด ๆ วันพฤหัสที่ 28 ตุลาคมนี้ เตรียมพบกับ นักแสดงหนุ่มสุดฮอต บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ที่จะมาเปิดหัวใจคุยเรื่องลับ ๆ ที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ที่ JOOX ROOMS ใน JOOX Music Application ที่เดียวเท่านั้น!!!