เผยเทรนด์ความงามยุค นาว นอร์มอล เติมเต็มความสวย สร้างเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เผยเทรนด์ความงามยุค นาว นอร์มอล เติมเต็มความสวย สร้างเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล

นาว นอร์มอล ยุคแห่งการปรับตัวให้สอดรับกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทุกคนต้องระมัดระวังกับภาวะเสี่ยงติดเชื้อที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง การออกจากบ้านบ่อยๆ ถือเป็นความเสี่ยงของการรับเชื้อโรค การอยู่บ้านจึงถือเป็นการเลี่ยงโอกาสรับความเสี่ยงนี้ได้ดี แต่ทั้งนี้ในยุคที่ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองมากขึ้นและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การดูแลผิวด้วยการล้างหน้าและใช้ครีมบำรุงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ การฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมสอดรับกับนาว นอร์มอล เป็นการทำความงามที่เห็นผลจริง คุ้มค่า และอยู่ได้นานในระยะเวลาหนึ่งโดยที่เราไม่ต้องออกนอกบ้านบ่อยๆ ลดความเสี่ยงได้

หมอเมฆ นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี อาจารย์แพทย์ผิวหนังมากประสบการณ์ด้านการใช้สารเติมเต็ม แห่ง ด็อกเตอร์เมฆคลินิก (Doctor Mek Clinic) คลินิกความงามแถวหน้าของไทยเผยว่า “เราทราบกันดีว่า ฟิลเลอร์คือ สารเติมเต็ม Hyaluronic Acid ซึ่งเป็นสารที่เลียนแบบมาจากสารประกอบของคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วในผิวหนังของคนเรา ใช้สำหรับเติมเต็มในส่วนที่ต้องการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น ริ้วรอย ร่องลึก ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวของคุณดูเต่งตึง กระชับ อีกทั้งยังเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่องลึกขึ้นมาทดแทนส่วนที่สูญเสียไปให้ผิวกลับมาเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย ในปัจจุบันมีทั้งฟิลเลอร์แบบถาวร และกึ่งถาวร แต่ประเภทที่แพทย์นิยมจะเป็นแบบกึ่งถาวร ซึ่งก็คือสาร Hyaluronic Acid หรือ HA FILLER เนื่องจากมีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นสารธรรมชาติที่สลายได้เอง 100% มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย และไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตราย”

หมอเมฆ บอกต่อว่า “ในอนาคต ฟีลเลอร์ถือเป็นเทรนด์นิยมความงามของปี 2022 ซึ่งจะมีแนวโน้มของการฉีดฟิลเลอร์ในไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเป็นการเลือกฉีดในแบบเฉพาะบุคคลแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด สอดรับการการทำ Facial Design หรือการออกแบบรูปหน้าเฉพาะคนเพื่อสร้างเอกลักษณ์บนใบหน้าโดยไม่ต้องพึ่งพาการศัลยกรรม ยกให้ฟิลเลอร์ปาก ทั้งปากกระจับ ปากสายฝอ ปากสายเกา(หลี) ฟิลเลอร์ปากบาง รวมถึงฟิลเลอร์ยกมุมปาก แก้ปากคว่ำ ช่วยให้เรามีรอยยิ้มที่ดูสดใสขึ้นมาแรงมาก ที่สำคัญไม่แพ้กันและยังคงติดเทรนด์อยู่ตลอดคือฟิลเลอร์ใต้ตา”

พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ด้วยว่า “(1) เลี่ยงการกด นวด หรือสัมผัสแรง ๆ ในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ ประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อไม่ให้ฟิลเลอร์เคลื่อนที่ผิดตำแหน่ง (2) หลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อนทุกชนิดอย่างน้อย 48 ชั่วโมง เช่น การเข้าซาวน์น่า การอาบน้ำอุ่น ไดร์ผม รวมไปถึงหมูกระทะ ปิ้งย่าง ชาบู เพราะความร้อนจะทำให้ผิวยืดหดมากกว่าปกติ ส่งผลต่อการเซตตัวของฟิลเลอร์ รวมถึงยังอาจทำให้เกิดการระคายเคืองหรือผื่นขึ้นได้ (3) แนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ ในช่วงแรกที่รับการทำหัตถการจะช่วยให้ฟิลเลอร์เซ็ตตัวได้ดีขึ้น

ปิดท้ายว่า….“แม้ในปัจจุบันจะมีหลากหลายสถาบันความงามที่ให้บริการฉีดฟิลเลอร์ แต่ไม่ใช่ทุกที่จะเข้าใจปัญหาและความต้องการของผู้เข้ารับบริการเป็นอย่างดี ทางที่ดีควรเลือกสถาบันเสริมความงามที่เข้าใจปัญหา ใช้ฟิลเลอร์แท้ศึกษาดูข้อมูลและ อย. แพทย์ต้องเป็นผู้มากประสบการณ์ที่อยู่ในวงการความงามมานับสิบปี”

ปรึกษาแพทย์ผู้มากประสบการณ์ติดต่อ
FB : https://www.facebook.com/doctormekclinic
IG : https://www.instagram.com/doctormekclinic/
Line: @doctormekclinic หรือคลิ๊ก lin.ee/vZRQpE9
website : www.doctormekclinic.com