“ท๊อป จรณ” ปลง! หันหน้าเข้าวัด เพราะความรักเป็นเหตุ!

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “ท๊อป จรณ” ปลง! หันหน้าเข้าวัด เพราะความรักเป็นเหตุ!

“ท๊อป จรณ โสรัตน์” พระเอกเนื้อหอมที่ผู้จัดหลากช่องรุมจีบมากที่สุดในตอนนี้ เผยถึงสาเหตุที่หันมาสนใจเรื่องธรรมะ แบบจริงจัง เพราะอกหักรักเมินเป็นเหตุมาก่อน พร้อมกันนั้นเจ้าตัวยังมีแปลนเปิดช่องยูทรูปของตัวเองในปีหน้า ซึ่ง ท๊อป เผยกับเราถึงเรื่องนี้ว่า 

“ในวันสิ้นปี ผมตั้งใจไว้ว่าจะไปสวดมนต์ข้ามปีที่วัดถนนโค้งครับ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว จริงๆตั้งใจทำทุกปี แต่ว่าปีสองปีที่ผ่านมาทางวัดไม่ได้จัดก็สวดมนต์ที่บ้านแทนครับ ถามว่าผมสนใจเรื่องธรรมะตั้งแต่ตอนไหน ก็ตอบตรงๆเลยว่าตั้งแต่อกหักครับ ( หัวเราะ) ตอนนั้นไม่รู้จะพึ่งใครจิตใจอ่อนไหว เลยหันเข้าหาธรรมมะสวดมนต์ ฝึกกรรมฐาน หมั่นพิจารณา ก็ทำให้ผ่านเรื่องเหล่านั้นมาได้เป็นอย่างดี แต่จริงๆแล้ว เริ่มมาตั้งแต่ตอนบวชอายุ21ปี พอศึกษาก็ปฏิบัติมาเรื่อยๆแต่ไม่เคร่งอะไร จนมา 3 ปีล่าสุดนี้ที่เริ่มจริงจังมากขึ้น 

ผมนั่งสมาธิมา 12 ปีครับ แต่ไม่เคร่งนะ คือเป็นบางช่วงที่อยากทำ เรียกว่ายังตามอารมณ์อยู่ แต่ 2 ปีที่ผ่านมาก็จริงจังมากขึ้นทั้งสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ พอคุยกันถึงเรื่องนี้หลายคนบอกผมว่าด้วยหน้าตา คาแรคเตอร์ไม่น่าจะชอบมาทางธรรม (หัวเราะ ) จริงๆผมทำบุญบ่อยนะ ลงรูปทำบุญตลอด แสดงว่าลุคผมมันเท่เกินแน่ๆ (หัวเราะ )

 จริงๆ ผมมีโครงการทำบุญหล่อพระพุทธรูปปางลีลา ขนาดสูง 2 เมตร โดยมีผม (ท็อป จรณ )เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกับพี่ยิ่งยง ยอดบัวงาม และพระครูปิยรัตนานุกูล(หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยจะทำการประกอบพิธีหล่อพระพุทธรูป ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ปีหน้าครั้บ เวลา 10.00 น. ณ.วัดมณีวงศ์ ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญด้วยกันครับ แล้วแต่กำลังศรัทธานะครับ 

โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เอ็มควอเทียร์ เลขที่บัญชี 419 – 107289 -1 ชื่อบัญชี นายณวศพงษ์ อนันฑ์โภคิน 

ส่วนเรื่องงานปีหน้าผมก็มีแผนที่จะทำอะไรใหม่ๆ ไว้เยอะเหมือนกันครับ นอกจากงานละครแล้ว ก็จะเปิดช่องยูทรูป ที่ใช่ชื่อว่า “Topic” ก็จะมีหลายรายการ อยู่ในนั้น เช่น Topsecret ก็เป็นแนวสิ่งที่ผมชอบ ไลฟ์สไตล์ พูดคุยกับแขกในมุมมอง ผชๆ และก็มีรายการดูดวง ขำๆเน้นไม่มีสาระใด ฮ่าๆ แล้วก็มีรายการที่เน้นของกินที่อร่อยๆตามแบบฉบับของผมเองอยู่ในนั้นด้วย ยังก็ฝากติดตามด้วยนะครับ”