“เวิร์คพอยท์ฯ-เอ็ม พิคเจอร์สฯ” จับมือเปิด “สกายบ็อกซ์ฯ” พร้อมเปิดออดิชันวันนี้-31 ม.ค.

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “เวิร์คพอยท์ฯ-เอ็ม พิคเจอร์สฯ” จับมือเปิด “สกายบ็อกซ์ฯ” พร้อมเปิดออดิชันวันนี้-31 ม.ค.

เป็นกระแสข้ามปีทีเดียวสำหรับการร่วมมือครั้งสำคัญของ 2 บริษัทฯ ยักษ์ใหญ่ของวงการบันเทิงเมืองไทยระหว่าง บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในการเปิดบริษัทบริหารศิลปิน-นักแสดง “Skybox Entertainment” (สกายบ็อกซ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ) พร้อมป้อนงานแบบไม่จำกัดค่าย โดยวันนี้เรามีบทสัมภาษณ์พิเศษ 3 ผู้บริหาร ในการร่วมมือกันครั้งนี้

คุณกร-ชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

ปีที่ผ่านมา “บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ” รุกธุรกิจหลากหลายแนวพร้อมร่วมมือกับหลายองค์กร ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอด “บริษัท สกายบ็อกซ์ฯ” เป็นธุรกิจที่ต่างจาก ที่ “บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ” เคยทำมาอย่างไรบ้าง

“คิดว่าความแตกต่างในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจในการพยายามสร้าง HUB ของศิลปิน นักแสดงเอาไว้ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตขึ้น ทั้ง หนัง ซีรีส์ ละคร และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็คิดว่าไม่ง่ายนักแต่คิดว่าอยากให้เป็นเหมือนในหลาย ๆ ประเทศ ที่มีบริษัทฯ ดูแลศิลปินไว้ และ สามารถให้ผู้ผลิตทุก ๆ รายเลือกไปใช้ได้ โดยศิลปิน นักแสดง ก็ผ่านการฝึก การลงทุนพัฒนามาแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งน่าจะช่วยอุตสาหกรรมได้ รวมไปถึงการส่งนักแสดง หรือ ศิลปินไปแคสติ้งว่าเหมาะหรือ ไม่เหมาะ กับ บทบาท ที่จะได้รับ โดยให้ผู้กำกับและผู้จัดต่าง ๆ เขาได้เห็นก่อนด้วย ซึ่งในส่วนของทั้ง เวิร์คพอยท์ฯ และ เอ็ม พิคเจอร์สฯ เอง ก็มีพาร์ทเนอร์ที่ผลิตหนัง ละคร ซีรีส์ เพลง ฯลฯ ค่อนข้างมาก ที่จะสนับสนุนในจุดนี้ได้”

คุณเชษฐ์-สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ในด้านของ “บริษัท เอ็ม พิคเจอร์สฯ” ซึ่งเป็น 1 ในบริษัทฯ บันเทิงของไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในปี 65 มีการวางแผนไว้แบบไหนบ้าง และ ศิลปิน-นักแสดงที่กำลังจะเข้ามาอยู่ใน “บริษัท สกายบ็อกซ์ฯ” จะมีโอกาสร่วมงานตรงนี้อย่างไรบ้าง

“สำหรับในปี 2565 นั้นเอ็มพิคเจอร์สฯ ของเราวางแผนการผลิตภาพยนตร์ไทยเป็นจำนวนมากโดยมีพันธมิตรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศร่วมลงทุน รวมถึงร่วมจัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยของเราไปทั่วโลก น้อง ๆ ศิลปิน-นักแสดงที่เข้ามาอยู่ในสังกัดบริษัท สกายบ็อกซ์ฯ ทุกคนจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้านเพื่อให้ได้มีโอกาสและมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงาน และพิสูจน์ความสามารถของคนไทยให้คนทั่วโลกได้เห็นผ่านภาพยนตร์ไทย และ content ต่าง ๆ ที่ทาง เอ็มพิคเจอร์สฯ เวิร์คพอยท์ฯ และ พันธมิตรของพวกเราร่วมกันผลิตขึ้น เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นสะพานเชื่อมธุรกิจ Content ต่าง ๆ ของไทยเข้าด้วยกันผ่านศูนย์รวมศิลปินและนักแสดงของสกายบ็อกซ์ฯ ซึ่งจะสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับ soft power ของไทยและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยไปสู่สายตาชาวโลกได้เป็นอย่างดี”

คุณโจ้-วิรัตน์ เฮงคงดี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตละครโทรทัศน์ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายบ็อกซ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

เพิ่งเปิดออดิชันไปแต่กระแสตอบรับที่มีอยู่ขณะนี้มีมาอย่างต่อเนื่อง อยากให้คุณโจ้ เล่าถึงภาพรวมของ “บริษัท สกายบ็อกซ์ฯ”

“บริษัท สกายบ็อกซ์ฯ เกิดขึ้นจากการที่ เวิร์คพอยท์ฯ และ เอ็มพิคเจอร์สฯ ได้ร่วมงานด้วยกันในหลายปีที่ผ่านมา และมีความเห็นตรงกันว่า ทั้ง 2 บริษัทฯ ต่างมีผลงานที่ผลิตต่อเนื่องในจำนวนมาก  เวิร์คพอยท์ฯ เองนอกจากรายการโทรทัศน์ หรือ ช่องทางออนไลน์ คอนเสิร์ต ละครเวที งานอีเว้นท์ ก็ได้เริ่มเดินหน้ากับการสร้างละครโทรทัศน์ และซีรีส์ให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ส่วนทาง เอ็มพิคเจอร์สฯ เองก็มีการผลิตภาพยนตร์ และโปรเจ็คต่าง ๆ เป็นจำนวนมากในแต่ละปี ทำให้มองเห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าจะร่วมมือกันใช้จุดแข็งที่แตกต่างกันของแต่ละฝ่าย เพื่อสร้างบริษัทบริหารศิลปินให้เกิดขึ้น ทั้งเพื่อรองรับงานของทั้ง 2 บริษัทฯเอง และ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังในการสร้างศิลปินที่มีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย”

ผู้ที่ผ่านการออดิชัน มาร่วมงานกับ “สกายบ็อกซ์ฯ” สามารถร่วมงานได้กับทุกค่าย ทุกสังกัด ไม่จำกัดแค่ “บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ” และ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์สฯ”

“นั่นเป็นเป้าหมายหลักของเราตั้งแต่เริ่มต้น ที่ต้องการให้สกายบ็อกซ์ฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนวงการในมุมของการสร้างศิลปินที่มีคุณภาพ เพื่อทุกช่อง ทุกค่าย ทุกแพลตฟอร์ม ผมพูดเรื่องนี้บ่อยหน่อย นั่นเพราะเมื่อเราตั้งใจลงทุนลงแรงในการค้นหาและพัฒนาศิลปินอย่างเต็มที่แล้ว เราก็อยากให้เป็นประโยชน์กับทุก ๆ คนในอุตสาหกรรมนี้ ให้ได้ช่วยกันผลักดันส่งเสริมให้งานของไทยดีขึ้น ๆ ในส่วนต่าง ๆ เพราะทั้งวงการต้องไปด้วยกัน และในขณะเดียวกันเมื่อไม่จำกัดค่ายในการรับงาน ศิลปินเองก็จะมีประสบการณ์ในการทำงานที่หลากหลาย ได้เจอผู้กำกับ ได้เจอทีมงาน ได้เจอลักษณะการทำงานที่แตกต่าง ทำให้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพได้มากขึ้น และไม่ยึดติดกับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งด้วยครับ”

ในฐานะที่คุณโจ้ เป็นผู้บริหารฝ่ายผลิตละครโทรทัศน์ ของ บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ ซึ่งเห็นว่าปี 65 มีการเปิดโผออกมา เราจะได้พบกับละครดีหลากหลายแนวให้ได้ชมกัน ตรงนี้ศิลปิน-นักแสดง ที่ผ่านการออดิชันทั้งหมด จะสามารถได้ร่วมงานตรงนี้ด้วยมั้ย

“แน่นอนที่สุดครับ”

ร่วมออดิชัน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “สกายบ็อกซ์” โดยสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SkyboxEnt.ofsficial/ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 65            

#SkyboxEntertainment                                       

#SkyboxArtist                                                

#Skybox