ลี ฐานัฐพ์-ฟ้าใส ปวีณสุดา ร่วมงานแถลงข่าว “เทศกาลน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์” ภายใต้แนวคิดน้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก สู่มหัศจรรย์เมนูอร่อย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ลี ฐานัฐพ์-ฟ้าใส ปวีณสุดา ร่วมงานแถลงข่าว “เทศกาลน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์” ภายใต้แนวคิดน้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก สู่มหัศจรรย์เมนูอร่อย

มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าว “เทศกาลน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์” ภายใต้แนวคิดน้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก สู่มหัศจรรย์เมนูอร่อย โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการ และเลขาธิการมูลนิธิ ชัยพัฒนา เป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมชวนสองคนรุ่นใหม่ ลี ฐานัฐพ์ โลห์คุณสมบัติ และฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ร่วมพูดคุยถึงคุณประโยชน์ของน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์ ด้านโภชนาการ ณ ควอเทียร์ ฮีลิกซ์ การ์เด้นท์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ ซึ่งงาน “เทศกาลน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์” จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงประชาสัมพันธ์ “น้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์” ออกสู่สาธารณชน 

โดยในงานแถลงข่าว ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ได้กล่าวถึงพระราชดำริและความเป็นมาของน้ำมันเมล็ด คามีเลีย ภัทรพัฒน์ ว่า “สำหรับความเป็นมาและการเดินทางของน้ำมันเมล็ดคามีเลียนั้น เริ่มขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2547 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานพระราชดำริให้มูลนิธิชัยพัฒนา ดำเนินการศึกษาและทดลองปลูกต้นชาน้ำมันสายพันธุ์ Camellia oleifera จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อผลิตน้ำมันเมล็ดชาในประเทศไทย โดยเริ่มการปลูกและขยายพันธุ์ในเขตพื้นที่โครงการพัฒนา    ดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กระทั่งนำมาสู่การจัดงานเทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์    ครั้งที่ 1 และ 2 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ตามลำดับ

ต่อมา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชานุมัติให้ปรับชื่อจาก “น้ำมันเมล็ดชา” เป็น “น้ำมันเมล็ดคามีเลีย” เพื่อให้มีความเป็นสากลมากขึ้น และที่สำคัญคือลดความสับสนในกลุ่มผู้บริโภคที่เข้าใจว่าน้ำมันเมล็ดชาคือชาชงดื่ม และนี่คือที่มาของการจัดงานภายใต้ชื่อ “เทศกาลน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์” ในครั้งนี้”

จากนั้น ผู้บริหารจากมูลนิธิชัยพัฒนา และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมพูดคุยถึงความพร้อม และความร่วมมือในการจัดงานเทศกาลน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์ โดยคุณพลอยชมพู อัมพุช ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Ms. Ploychompu Umphuj; Group General Manager Merchandising Supermarket, The Mall Group Co., Ltd.) กล่าวว่า “บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมสนับสนุนน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์ ผลิตภัณฑ์ที่มากด้วยคุณประโยชน์ ตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ต้องการพลิกฟื้นผืนป่า เพื่อแก้ไขปัญหาป่าเสื่อมโทรมและการตัดไม้ทำลายป่า รวมทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ เพื่อบรรเทาความยากจน เพื่อให้ราษฎรสามารถใช้ประโยชน์จากป่าในลักษณะเกื้อกูลกันอย่างยั่งยืน คือจุดเริ่มต้นของการวิจัย และพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมันโดยมูลนิธิชัยพัฒนา ผลผลิตจากการสร้างป่าต้นชาน้ำมันก่อให้เกิดน้ำมันเมล็ด  คามีเลีย ผลิตภัณฑ์ที่มากด้วยคุณประโยชน์ทางโภชนาการ ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ “ภัทรพัฒน์” โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนาจัดงานนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อยังประโยชน์ให้น้ำมันเมล็ดคามีเลียเป็นที่รู้จักและมีการใช้ประโยชน์อย่างแพร่หลายขึ้น และเป็นช่องทางการจำหน่ายน้ำมัน ภายใต้ชื่อ “น้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์” โดยวางจำหน่ายที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา อย่างต่อเนื่องมากกว่า 7 ปี”

ภายในงานแถลงข่าว ยังได้พบกับสองคนรุ่นใหม่ อย่างพระเอกหนุ่มมากความสามารถ ลี ฐานัฐพ์   โลห์คุณสมบัติ และนางงามดีกรีเวทีจักรวาล ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2562 ที่มาร่วมสร้างสีสัน และพูดคุยถึงคุณประโยชน์ของน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์ ด้านโภชนาการ นอกจากนี้ยังมีเชฟวิชิต มุกุระ จากร้าน Royal Osha Bangkok ซึ่งได้รับรางวัลมิชลินไกด์ในปี 2020 และเจ้าของร้าน “Khao” ร้านอาหารไทยที่คว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินในปีเดียวกัน ได้มาร่วมปรุงอาหารที่มีน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์ เป็นส่วนประกอบให้ชิม อีกทั้งภายในงานได้นำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์ เป็นส่วนประกอบ รวมถึงผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติจากเปลือกเมล็ดชาน้ำมันสายพันธุ์ Camellia oleifera ที่ได้สีน้ำตาลประกายทองสวยงามมาจัดแสดงให้ได้ชมอีกด้วย

ลี ฐานัฐพ์ โลห์คุณสมบัติ กล่าวว่า “เวลาผมดูสื่อต่างๆ ที่พูดถึงน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ส่วนมากเราจะได้ยินว่าเป็นน้ำมันมะกอก แต่พอผมได้เริ่มลองใช้น้ำเมล็ดคามีเลียแล้ว ผมยืนยันได้เลยครับว่านี่เป็นอีกความภาคภูมิใจของเราที่มีน้ำมันเมล็ดคามีเลียที่เราผลิตขึ้นเอง และมีคุณภาพไม่ด้อยกว่าน้ำมันอื่นๆใดในโลกเลยครับ และยิ่งผมได้รับทราบถึงความตั้งใจในการเชื่อมโยงช่วยเหลือเกื้อกูลที่คนปลายน้ำ ช่วยสนับสนุนคนต้นน้ำ พลิกฟื้นผืนป่า การอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนและพัฒนา จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพมากมายที่เห็นอยู่นี้ ผมบอกเลยครับว่าอยากให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์ของน้ำมันคุณภาพอย่างที่ผมได้รับจริงๆครับ”

ทางด้าน ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น กล่าวเสริมว่า “ฟ้าใสเห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ สำหรับเรื่องนี้ อย่างที่หลายท่านทราบกันว่าน้ำมันเมล็ดคามีเลียมีประโยชน์จากการทาน และสามารถใช้ได้กับร่างกายตั้งแต่ปลายผมจรดปลายเท้า ซึ่งโดยส่วนตัวฟ้าใสจะทานน้ำมันเมล็ดคามีเลียเป็นประจำ เนื่องจากคุณประโยชน์มากมายที่ส่งเสริมสุขภาพและผิวพรรณ เหมือนที่เรากำลังพูดถึงความงามภายนอกควรเริ่มจากพื้นฐานสุขภาพที่ดีจากข้างในที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตใจดี จนส่งผลไปสู่เรื่องผิวพรรณ ความงาม ความสดใส ที่ส่องประกายให้เห็นมาสู่ภายนอกค่ะ และนอกจากนี้เปลือกของเมล็ดชาน้ำมัน สายพันธุ์ Camellia oleifera ยังสามารถนำมาย้อมสีผ้าไหมซึ่งได้สีธรรมชาติสวยงาม ถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบผ้าไหมอย่างฟ้าใสมากๆค่ะ”

ผู้สนใจสามารถซื้อน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์ ในราคาพิเศษได้ ภายในงาน เทศกาลน้ำมันเมล็ด คามีเลีย ภัทรพัฒน์ ระหว่างวันที่ 22 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยจำหน่ายน้ำมันเมล็ดคามีเลีย 3 ขวด ในราคา 500 บาท และเมื่อซื้อน้ำมันเมล็ดคามีเลียครบ 1,500 บาท รับกระเป๋าผ้า จำนวน 1 ใบ โดยเป็นกระเป๋าที่ออกแบบและสั่งทำพิเศษเฉพาะงานนี้โดยเฉพาะ