ปังมาก “เจมส์ – ครูก้อย” ผู้อยู่เบื้องหลังการมีลูกของ “พุฒ – จุ๋ย”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ปังมาก “เจมส์ – ครูก้อย” ผู้อยู่เบื้องหลังการมีลูกของ “พุฒ – จุ๋ย”

จากที่ “เจมส์ เรืองศักดิ์” ได้พา “ครูก้อย นัชชา” และลูกสาว “น้องเมดา – อันโดรเมดา” มาออกรายการคุยแซ่บโชว์ เพื่ออัปเดทชีวิตครอบครัว และแผนการเตรียมมีลูกคนที่ 2 ในเดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่งวางแผนไว้ว่าจะใส่ตัวอ่อนที่ได้จากกระบวนการทำอิ๊กซี่และคัดโครโมโซมผ่านแล้ว หลังจากบินไปดูงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีเจริญพันธุ์ และถือโอกาสเที่ยวที่อังกฤษ เพราะว่าถ้าท้องแล้วคงจะอีกนานกว่าจะได้เที่ยวอีก 

และยังได้เปิดเผยในรายการคุยแซ่บโชว์ว่า ปีที่ผ่านมาได้ให้คำปรึกษาแก่แม่ๆ มีบุตรยากที่ติดตามเพจ BabyAndMom.co.th กว่า4 หมื่นเคส และ 1 ในนั้นคือเคสของ “จุ๋ย วรัทยา” จนสำเร็จในการตั้งครรภ์ ทั้งแนะนำด้านการปรับโภชนาการ การทานอาหารบำรุงไข่ บำรุงผนังมดลูก เพื่อให้เตรียมพร้อมในการทำอิ๊กซี่ และแนะนำคลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก รวมทั้งเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับเคสของจุ๋ยให้ และยังเป็นปลื้มและดีใจสุดๆ กับคู่ของ “ดีเจพุฒ พุฒิชัย” และ “จุ๋ย วรัทยา” ที่มีทายาทสมใจ หลังจากที่ทั้งคู่เคยท้อมาหลายรอบ เพราะเป็นเคสที่ยากมากๆ เคสหนึ่งเท่าที่เคยให้คำปรึกษามา 6 ปี 

โดย “ครูก้อย” ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการคุยแซ่บโชว์ ว่า จุ๋ย ขับรถมาหาครูก้อยที่บ้าน บอกว่า “ครูก้อย หนูขอสูตรบำรุงแบบเร่งด่วนนะคะ” เพราะว่าที่ผ่านมาทำมาหลายรอบไม่สำเร็จ 

ครูก้อยเลยขอผลฮอร์โมน พอได้ดูจึงรู้ว่าจุ๋ยต้องรีบแล้วค่ะ ก่อนที่ไข่จะหมด เพราะฮอร์โมนรังไข่ของจุ๋ย FSH = 32 (เข้าสู่ภาวะรังไข่เสื่อมก่อนวัย) ค่าปกติ Fsh ไม่ควรเกิน 10 และไข่น้อยมาก Amh = 0.01 มีไข่แค่ฟองเดียวต่อการกระตุ้น 1 ครั้ง 

“จุ๋ย” บอกว่า “พอทราบผลฮอร์โมนแล้วเข่าทรุด หนูต้องทำยังไง แบบหนูคือยากแล้ว ใช่ไหม? ” 

“ครูก้อย” บอกว่า “โอเคเดี๋ยวครูก้อยโค้ชส่วนตัวให้ เพราะจุ๋ยเขารู้จักกับพี่เจมส์ จุ๋ยเคยเป็นนางเอก MV เพลง ในทุกๆวันที่ฉันยังหายใจ หากเป็นคนที่สนิทๆ เหมือนมาทางพี่เจมส์ เป็นพี่ๆ น้องๆ ในวงการ ครูก้อยก็จะโค้ชแบบตัวต่อตัวให้ 

ของจุ๋ยเนี่ยโค้ชอยู่ 8 เดือนค่ะ บำรุง กระตุ้น บำรุงกระตุ้น จนเขาได้ตัวอ่อนคัดโครโมโซมผ่าน จากคนที่ได้ไข่ทีละ 1 ใบ กระตุ้นไข่ 1 ใบ แต่ว่า1 ใบ บำรุงจนเป็นไข่ทองคำ และตัวอ่อนพัฒนาไปจนระยะบลาสโตซิสต์ คัดโครโมโซมผ่าน ในวัยของเขา และเป็นเคสที่รังไข่เสื่อมด้วย จนกระทั้งประสบความสำเร็จ ถือว่าไม่ธรรมดา” 

“ต้องถือว่าเป็นเคสที่ยากมากๆ นะคะ สำหรับครูก้อยที่โค้ชแม่ๆ มา6 ปี จุ๋ยเป็นเคสที่ยากมากๆ เพราะฉะนั้น ถ้าจุ๋ยท้องได้ แม่ๆ คนอื่นๆ ก็ท้องได้ค่ะ อย่าท้อนะคะ” 

“แม่ๆ สามารถปรึกษาครูก้อยได้ที่ไลน์แอด @babyandmom.co.th นะคะ คือครูก้อยดูให้ทุกเคสไม่ต้องกังวล ไม่ใช่ว่าต้องเป็นดาราไหม ถึงดูให้ ไม่ใช่นะคะ เพราะทุกวันนี้ครูก้อยตอบแชททุกวัน ตอบคำถามแม่ๆ ดูทุกวันเลย ตั้งแต่ฮอร์โมนเขาเป็นยังไง แนะนำวิธีการที่เหมาะสมให้ แนะนำโภชนาการในการบำรุงก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการทางการแพทย์ ทำยังไงให้เราทำเด็กหลอดแก้วแล้วมีโอกาสประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เราเตรียมเงินไปทำเราจะท้องนะ เราต้องบำรุงไข่ บำรุงมดลูก ปรับสมดุลฮอร์โมน ฝ่ายสามีก็ต้องบำรุงสเปิร์มไปด้วย จำให้ขึ้นใจ…ว่าการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่กระบวนการทางการแพทย์เป็นการเพิ่มโอกาสความสำเร็จ 

ครูก้อยจะบอกเลยว่า คุณแม่ปัญหาแบบนี้ คุณพ่อปัญหาแบบนี้ เราขอดูผลการตรวจฮอร์โมน ผลการตรวจทุกอย่าง ครูก้อยจะบอกว่าแม่ ไม่ใช่การฉีดเชื้อ ไม่ใช่การรอธรรมชาติ แบบแม่ต้องอิ๊กซี่นะ มันไม่ใช่จะท้องเองได้ทุกเคสนะ มันขึ้นกับปัญหาของเรา และเราต้องใช้เทคโนโลยีอะไรบ้าง เราอยู่กับเรื่องนี้มานานแล้ว 6 ปี เรารู้ทุกซอกทุกมุมของผู้มีบุตรยาก” 

โดยผู้ที่มีปัญหามีบุตรยาก สามารถศึกษาความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตั้งครรภ์กับครูก้อยได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/BabyAndMom.co.th/