คอลลาเจน ผมเปราะบาง

ผมเปราะบาง ควรกินคอลลาเจนไหม แล้วกินอะไรได้อีก หาคำตอบได้ที่นี่

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ผมเปราะบาง ควรกินคอลลาเจนไหม แล้วกินอะไรได้อีก หาคำตอบได้ที่นี่

บอกเลยเรื่องปัญหาผมเปราะบาง ผมขาดหลุดร่วง เป็นเรื่องใหญ่ของผู้หญิงทุกคนที่ทำสี ลงเคมีดัดผมและตกแต่งทรงผมด้วยความร้อนบ่อย ๆ เป็นต้น และสุดท้ายคงหนีไม่พ้นการบำรุงเส้นผมที่เปราะบางด้วยวิธีต่าง ๆ มากมาย รวมถึงการกินคอลลาเจนนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีใครหลายคนสงสัยว่ากินคอลลาเจนช่วยบำรุงผมได้จริงหรือ? วันนี้เราได้รวบรวมมาแบบจุก ๆ ว่า ผมเปราะบาง ควรกินคอลลาเจนไหม แล้วกินอะไรได้อีกบ้าง? ครบจบที่นี่จ้า 

ผมเปราะบาง ควรกินคอลลาเจนไหม?

ขอสรุปสั้น ๆ เลยว่าควรกินเพราะคอลลาเจนนอกจากจะช่วยบำรุงข้อต่อ ผิวพรรณและเล็บได้แล้ว ยังช่วยบำรุงผมที่เปราะบาง ขาดหลุดร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ๆ อีกด้วย โดยปริมาณที่ควรทานจะต่อหนึ่งวันจะอยู่ที่ 5,000 มิลลิกรัมถึง 10,000 มิลลิกรัม นั่นเอง

แต่หากช่วงไหนที่ต้องการการบำรุงแบบเร่งด่วน ทั้งผม ผิว เล็บ ให้เห็นผลลัพธ์ได้ไว ๆ จะแนะนำให้ทาน 10,000 มิลลิกรัม แบ่งเป็นตอนเช้า 5,000 มิลลิกรัมและก่อนนอนอีก 5,000 มิลลิกรัมเพื่อการดูดซึมและซ่อมแซมที่ดีที่สุด

ดังนั้น ใครสงสัยว่าผมเปราะบาง ควรกินคอลลาเจนไหม? ก็บอกเลยว่าถ้าไม่ได้กินมังสวิรัติหรือกินเจ ก็สามารถซื้อมากินได้เลยจ้า ตอบโจทย์จริง

ผมเปราะบางกินอะไรบำรุงได้อีกบ้าง?

นอกจากการกินคอลลาเจนบำรุงเส้นผมแล้ว ขอบอกเลยว่า 4 สิ่งนี้ กินแล้วช่วยบำรุง ซ่อมแซมเส้นผมให้กลับมาเงางาม สวย แข็งแรง มีน้ำหนักได้อีกครั้งหนึ่งเช่นกัน ซึ่งประกอบไปด้วย

1. โปรตีนเสริม เพราะกรดอะมิโนที่ชื่อว่าเคซีนมีส่วนช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโต สวยงาม แข็งแรง

2. น้ำมันปลา อุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นและโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารอาหารที่จะซ่อมแซมเส้นผมที่เปราะบางขาดหลุดร่วงและช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางาม มีน้ำหนัก แข็งแรง อีกด้วย

3. ธัญพืชต่าง ๆ อุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็นและไบโอตินซึ่งช่วยบำรุงทั้งผม ผิวและเล็บให้แข็งแรง ดูสุขภาพดีอีกครั้ง

4. กล้วย อุดมไปด้วยวิตามินบีซึ่งช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรง ช่วยป้องกันการขาดหลุดร่วงได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่มีคำถามว่าผมเปราะบาง ควรกินคอลลาเจนไหม? แล้วกินอะไรได้อีกบ้าง? มั่นใจว่าคงได้คำตอบกันแบบเคลียร์ ๆ แล้วล่ะ แต่ขอบอกก่อนว่าใครที่กินสวย การกินคอลลาเจนเป็นเพียงอาหารเสริมเท่านั้น ความสวยที่แท้จริงต้องสวยจากข้างใน โดยเริ่มต้นจากการนอนให้เต็มที่ถูกเวลา ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมร่วมกันทั้งหมดนะจ๊ะ แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้ากับสาระดี ๆ แบบนี้ สวัสดีค่ะ