3 รูปแบบของการทำ Digital Marketing ที่ผู้ประกอบการต้องรู้!

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / 3 รูปแบบของการทำ Digital Marketing ที่ผู้ประกอบการต้องรู้!

              ในโลกของการทำธุรกิจในปัจจุบัน คงไม่มีใครปฏิเสธว่าการทำ Digital Marketing เป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่ไปกับการทำการตลาดแบบออฟไลน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากโซเซียลมีเดียได้กลายเป็นเสมือนปัจจัยที่ 6 ของการใช้ชีวิตของเราไปแล้วก็ว่าได้ นอกจากนี้การทำการตลาดออนไลน์ยังจะช่วยกระตุ้นให้เกิดผลดีต่อสินค้าหรือบริการในหลากหลายมิติ และยังสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้ในอนาคตอีกด้วย 

              สำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีการทำ Digital Marketing ที่จะสร้างผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์กับแบรนด์ เรามาดูกันหน่อยว่าการทำการตลาดในแบบออนไลน์ จะมีวิธีการแบบไหนที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้บ้าง 

1. การสร้างสรรค์ Content ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย 

               หลายๆ คนอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า Content is King ซึ่งหากจะบอกว่า คอนเทนต์ที่คุณจะมีการสร้างสรรค์ใหกับแบรนด์ของคุณนั้น จะต้องมาพร้อมกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด หรือเป็นคอนเทนต์ที่บอกถึงทางแก้ปัญหาต่างๆ ที่กลุ่มผู้บริโภคกำลังเจอ ซึ่งสินค้าหรือบริการของคุณสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ หรือจะเป็นคอนเทนต์สำหรับการสร้างความรู้หรืออัปเดตข้อมูลสำคัญ โดยจะต้องมาพร้อมกับองค์ประกอบอย่างภาพเพื่อสร้างความสนใจ หรือใครอยากจะสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นการทำ Digital Marketing ที่เกือบทุกแบรนด์ให้ความสนใจทำมากที่สุด 

2. เลือกวิธีการทำ Digital Marketing ให้ตรงกับจุดประสงค์ 

              ในปัจจุบันหากพูดถึงการทำ Digital Marketing หลายๆ คนอาจคิดถึงแค่การทำคอนเทนต์ใน Facebook หรือ IG แต่รู้หรือไม่ว่าในโลกของการทำการตลาดแบบออนไลน์นั้นมาพร้อมกับหลากหลายรูปแบบวิธี ไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO ซึ่งช่วยให้ผู้ที่กำลังเสิร์ชหาข้อมูลสินค้าหรือบริการสามารถเข้าถึงสินค้าของคุณได้อย่างง่ายดาย หรือจะเป็นการทำ Google Ad, Line Ad หรือแม้แต่กระทั่งการทำ Facebook Ad เองก็ตาม ซึ่งเมื่อคุณทำการวิเคราะห์และรู้วัตถุประสงค์ของการทำแคมเปญของคุณแล้ว คุณก็จะสามารถเลือกการทำการตลาดเหล่านี้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่คุณคาดหวังเอาไว้ ซึ่งหากใครที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในด้านนี้มาก่อน อาจทำการจ้างเหล่าเอเจนซี่การตลาดออนไลน์เข้ามาช่วยดูแล ก็อาจจะสร้างความคุ้มค่าให้กับการ Digital Marketing ของแบรนด์คุณมากที่สุดก็เป็นได้ 

3. สร้างการเข้าถึงด้วยคอนเทนต์ในแบบวิดีโอ 

              อีกหนึ่งคอนเทนต์ที่เราอาจคุ้นเคยกันบ่อยครั้ง นั่นก็คือการสร้างสรรค์เรื่องราวแล้วเผยแพร่ผ่านช่องยูทูป ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบนี้กลุ่มเป้าหมายจะสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของคุณได้อย่างง่ายดายที่สุด อีกทั้งหากคุณมีการทำคลิปสนุกๆ ที่สอดแทรกเนื้อหาของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายของคุณเข้าใจถึงสินค้ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ หรือการทำแคมเปญสำหรับโปรโมตสินค้าใหม่ หรือจัดทำโปรโมชันต่างๆ ก็ตาม