พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ต้องรู้! อยากสร้าง Brand Loyalty ต้องทำอย่างไร

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ต้องรู้! อยากสร้าง Brand Loyalty ต้องทำอย่างไร

              อยากรู้ไหม เปิดร้านค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จต้องทำอย่างไร ขอชวนมารู้จักกับวิธีที่จะช่วยให้คุณสร้าง Brand Loyalty ได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้ร้านของคุณกลายเป็นร้านที่อยู่ในใจลูกค้า และพาให้ลูกค้าอยากจะกลับมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง!

เคล็ดลับสร้าง Brand Loyalty สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่

1. มีช่องทางการขายที่หลากหลาย

              ต้องยอมรับว่าในยุคนี้ ช่องทางการขายที่หลากหลายนั้นเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ ที่ลูกค้ามองหา เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบที่จะพูดคุยกับผู้ขาย เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและเสียเวลา จึงชอบที่จะซื้อด้วยตัวเองมากกว่า ซึ่งในการซื้อด้วยตัวเองนั้นลูกค้าก็จะได้ทั้งความรวดเร็วและความสะดวก แน่นอนว่าช่องทางการขายที่ดีจึงจะช่วยตอบโจทย์และเสริมสร้าง Brand Loyalty ได้เป็นอย่างดี เช่น เว็บไซต์ E-Commerce ที่เลือกดูสินค้าง่าย เปรียเทียบราคาสะดวก กดสั่งซื้อเองได้เร็วทันใจ จ่ายเงินได้หลายช่องทาง มีโค้ดส่วนลดรองรับ และสามารถเช็กสถานะการจัดส่งได้ทันที จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและอยากจะกลับมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเกิดการบอกต่อให้มีลูกค้าใหม่เข้ามาอีกมากมายด้วย

2. มีระบบสะสมแต้ม

              อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้าง Brand Loyalty ได้เป็นอย่างดีก็คือระบบสะสมแต้ม เพราะเมื่อมีการสะสมแต้ม ลูกค้าก็จะเกิดความรู้สึกอยากจะกลับมาซื้อให้ครบ เพื่อสะสมแต้มให้ได้ตามจำนวนที่กำหนด แต่จุดอ่อนของระบบสะสมแต้มคือหากใช้เป็นบัตรกระดาษ ลูกค้าก็อาจจะทำหายหรือหลงลืมที่จะหยิบติดมือมาได้ง่าย ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ลองมองหาช่องทางสะสมแต้มที่เป็นแอปพลิเคชันบนมือถือหรือเป็นช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ที่ลูกค้าจะไม่ลืมจะดีกว่า นอกจากจะช่วยให้ลูกค้ากลับมาสะสมอย่างต่อเนื่องแล้วยังเป็นการเพิ่มความประทับใจอีกเท่าตัวด้วย

3. มีระบบสมาชิก

              นอกจากระบบสะสมแต้มแล้ว ระบบสมาชิกก็เป็นอีกสิ่งที่เหมาะสำหรับการสร้าง Brand Loyalty เพราะเมื่อลูกค้าได้ใช้ระบบสมาชิก ก็จะเกิดความรู้สึกผูกพันธ์ได้ง่าย ทำให้อยากจะกลับมาอุดหนุนบ่อย ๆ ซึ่งในฐานะเจ้าของร้านเองก็ควรที่จะตอบแทนลูกค้าด้วยสิทธิพิเศษที่มีเฉพาะสมาชิก เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจและอยากจะเป็นสมาชิกของเราอย่างต่อเนื่อง เช่น ส่วนลดพิเศษเฉพาะสมาชิก สิทธิ์ในการซื้อสินค้าก่อนใคร หรือของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มอบให้กับลูกค้าในวันเกิด รับรองว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยดึงดูดทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

              และนี่ก็คือเคล็ดลับง่าย ๆ ในการสร้าง Brand Loyalty ที่เราอยากแนะนำให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ได้ลองนำไปใช้ รับรองเลยว่าหากลองทำตามนี้แล้ว จะช่วยให้ร้านของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จในการขายของได้อย่างง่ายดายอีกด้วย