คุณรู้หรือไม่ แชมพูแก้ผมร่วง ยี่ห้อไหนใช้ดีบ้าง?

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / คุณรู้หรือไม่ แชมพูแก้ผมร่วง ยี่ห้อไหนใช้ดีบ้าง?

แชมพูแก้ผมร่วงเป็นหนึ่งในสูตรของแชมพูที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นปัญหาผมที่คนส่วนใหญ่พบได้มาก และเป็นเรื่องที่ทำให้เป็นกังวลมาก ๆ เพราะผมขาดหลุดร่วงนั้นเป็นสาเหตุของผมบาง ศรีษะล้าน ที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับใครหลาย ๆ คน เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีผมหนา ดกดำทั้งนั้นค่ะ ดังนั้นแล้ว ผู้คนจึงตามหาแชมพูแก้ผมร่วงกันอยู่เสมอ ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกวิธีการเลือกซื้อแชมพูแก้ผมร่วงให้ได้แชมพูที่ใช้แล้วเห็นผลจริงกันว่าจะต้องเลือกอย่างไร มีอะไรที่ควรมี และส่วนผสมไหนที่ควรหลีกเลี่ยง รวมถึงแนะนำแชมพูแก้ผมร่วงที่มีรีวิวดี ๆ ว่ากันว่าได้ผลจริงมาฝากกันถึง 3 ตัวด้วยกัน มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

สาเหตุของผลที่หลุดร่วงนั้นมีอยู่มากมาย แต่หลัก ๆ แล้วก็คือพันธุกรรมนั่นเอง อีกทั้งโดยปกติแล้วผมของคนเราก็ร่วงเยอะเป็นปกติทุกวันอยู่แล้วตามธรรมชาติด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของการทำเคมี การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกกับผมและหนังศีรษะของคุณ และผลิตภัณฑ์ที่อาจทำให้คุณแพ้ได้ รวมถึงพฤติกรรมการดูแลผมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ความร้อน การทำสี ทำเคมีที่ทำร้ายผมบ่อย ๆ และสาเหตุอื่น ๆ อีกมากมาย

วิธีเลือกซื้อแชมพูแก้ผมร่วง

  1. แชมพูที่เป็นสารสกัดจากสมุนไพร เหมาะแก่การเป็นแชมพูลดผมร่วง เพราะใช้สารเคมีน้อย โดย มะกรูด โสมเกาหลี พลู และประคำดีควาย นั้นเป็นแชมพูที่ลดผมร่วงได้ดีที่สุด
  2. แชมพูที่มีการผสมน้ำมัน หรือ Essential Oil เพราะหากหนังศีรษะและเส้นผมแห้งเกินไปจะทำให้หนังศีรษะหลั่งน้ำมันออกมามากขึ้น ทำให้ผมมันเร็วกว่าเดิม และทำให้ผมร่วงง่าย
  3. แชมพูที่มีมีวิตามิน เช่น วิตามินบี 3, บี 7 หรือที่นิยมเรียกว่า Biotin หรือ ไบโอติน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้เส้นผมเจริญเติบโต หนา และแข็งแรงขึ้นได้
  4. แชมพูที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย เช่น พาราเบน, ซิลิโคน, แอลกอฮอล์ หรือ SLS รวมถึงการแต่งเติมสีและกลิ่นด้วย

แนะนำแชมพูแก้ผมร่วง

  1. Yves Rocher Anti-Chute Anti-Hair Loss Stimulating Shampoo 
  2. Sebamed Anti-Hairloss Shampoo
  3. AloEx Hair Regrowth Original Shampoo
  4. Bergamot The Original Hair Fall Solution Delicate Shampoo 
  5. Eucerin Dermo Capillaire Thinning Hair Shampoo
  6. KERASTASE Genesis Bain Hydra Fortifiant – Anti Hair Fall Shampoo
  7. Avalon Organics Therapy Biotin B-Complex Thickening Shampoo
  8. Smooth E Extra Gentle Purifying Shampoo for Sensitive Scalp 
  9. DAENG GI MEO RI Vitalizing Shampoo
  10. L’OREAL Paris Elseve Fall Resist Shampoo 
  11. KHAOKHO Leech Lime and Centella Herbal Shampoo
  12. Pantene Hair Fall Control Shampoo