3 เมนูอาหารเช้าจากทูน่ากระป๋องที่ทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / 3 เมนูอาหารเช้าจากทูน่ากระป๋องที่ทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที

            ทุกคนน่าจะทราบกันดีว่าอาหารเช้านั้นมีคุณประโยชน์ทั้งในแง่ของการเพิ่มพลังงานให้พร้อมกับการออกไปเรียนหรือทำงาน ,การช่วยลดความอยากอาหารรุนแรง รวมไปถึงการกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย แต่ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบจึงทำให้หลายคนไม่มีเวลามากพอในการเตรียมอาหารเช้าและเลือกที่จะรับประทานอาหารมื้ออื่นในระหว่างวันด้วยปริมาณที่มากกว่าปกติจนไม่สามารถควบคุมน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม 

ในเมื่ออาหารเช้ามีคุณค่าต่อร่างกายของเรามากมายเช่นนี้ ดังนั้นเราจึงอยากให้ทุกคนใส่ใจกับการรับประทานอาหารในช่วงเช้ากันให้มากขึ้นด้วยการนำเสนอ 3 เมนูอาหารเช้าจากทูน่ากระป๋องที่อุดมไปด้วยสารอาหารแถมยังทำได้ง่ายๆ ภายในเวลาไม่เกิน 10 นาทีกัน ว่าแต่เมนูอาหารเช้าจากทูน่ากระป๋องที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้จะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

แซนด์วิชทูน่า

            แน่นอนว่าคงไม่มีเมนูไหนที่จะช่วยให้เราได้อิ่มเอมไปกับความอร่อยในช่วงเช้าได้ดีเท้ากับเมนูจากทูน่ากระป๋องอย่างแซนด์วิชทูน่า โดยสาเหตุที่เราเลือกหยิบเมนูนี้มาให้ทุกคนได้ลองไปทำตามกันก็เพราะแซนด์วิชนั้นเป็นเมนูที่ครบครันไปด้วยสารอาหารมากมายทั้งโปรตีนจากทูน่ากระป๋อง, คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจากแป้งที่ไม่ผ่านการขัดสีอย่างขนมปังโฮลวีต และวิตามินรวมไปถึงแร่ธาตุจากผักและผลไม้ ดังนั้นจึงตอบโจทย์อย่างมากกับการเติมพลังงานเพื่อให้ร่างกายพร้อมกับการทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างวัน ส่วนขั้นตอนการทำนั้นก็แสนง่ายเพียงแค่เราแยกน้ำออกจากทูน่าแล้วนำทูน่ามาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงอย่างเกลือ, พริกไทย หรือมายองเนสเล็กน้อยก่อนวางผักตามใจชอบลงบนขนมปัง เช่น ผักกาดและมะเขือเทศ และทาทูน่าที่เตรียมไว้ลงไปให้ทั่วแผ่นพร้อมกับท็อปปิ้งด้วยไข่ต้ม

สลัดทูน่า

            เมนูอาหารเช้าจากทูน่ากระป๋องลำดับถัดมาเราขอเอาใจคนชอบทานผักแบบจัดเต็มด้วยเมนูสลัดทูน่ากันบ้าง โดยวิธีทำให้เริ่มจากการล้างและเตรียมผักที่ตัวเองชอบให้พร้อม เช่น ผักกาดแก้ว, มะเขือเทศ, แตงกวา และหอมใหญ่ ฯลฯ เมื่อเสร็จแล้ว ให้เราแยกน้ำออกจากทูน่า แล้ววางทูน่าลงในชามก่อนใส่ผักที่เตรียมไว้ตามลงไป และเพิ่มรสชาติด้วยการใส่พริกไทยหรือน้ำสลัดญี่ปุ่นก่อนจะคลุกเคล้าให้เข้ากัน

น้ำพริกทูน่า

            น้ำพริกทูน่าเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าจากทูน่ากระป๋องแบบไทยๆ ที่เราสามารถนำมารับประทานได้ทั้งวัน แถมยังเก็บใส่ตู้เย็นได้นาน โดยขั้นตอนการทำนั้นก็ต้องบอกว่าสะดวกและรวดเร็วเพียงแค่เราตั้งกระทะด้วยไฟปานกลางแล้วนำกระเทียมปอกเปลือก, หอมแดงปอกเปลือก และพริกจินดาไปคั่วจนเริ่มได้กลิ่นหอมก่อนจึงค่อยนำมาตำให้ละเอียด หลังจากตำจนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ลำดับต่อมาให้นำทูน่าและเครื่องปรุงต่างๆ เช่น น้ำมะนาว, น้ำปลา และน้ำตาลใส่ลงไป คลุกเคล้าจนเข้ากันและเก็บใส่ภาชนะ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย