ส่อง 3 กลยุทธ์ Influencer Marketing ที่ได้รับความนิยมจาก Digital Agency มีอะไรบ้าง?

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ส่อง 3 กลยุทธ์ Influencer Marketing ที่ได้รับความนิยมจาก Digital Agency มีอะไรบ้าง?

ส่อง 3 กลยุทธ์ Influencer Marketing ที่ได้รับความนิยมจาก Digital Agency มีอะไรบ้าง?

ในโลกของการเข้าสู่แวดวงธุรกิจหรือเริ่มต้นเป็นเจ้าของแบรนด์มือใหม่ หลายๆ คนก็อาจจะทราบอยู่แล้วเป็นอย่างดีว่าปัจจัยสำคัญที่มีส่วนขับเคลื่อนและทำให้ธุรกิจกลายเป็นที่รู้จักในระยะเวลาอันสั้นนั่นก็คือการเลือกใช้ Influencer Marketing โดยเป็นการเลือกว่าจ้างผ่านผู้เชี่ยวชาญอย่าง Agency ซึ่งถ้าหากเป็นเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่ต้องการหรือกำลังมองหา Influencer Marketing ก็อาจจะมาพร้อมกับคำถามที่ว่าจะเลือกว่าจ้าง Influencer ผ่าน Digital Agency เจ้าไหนดี แล้วมีกลยุทธ์อะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับการตัดสินใจว่าจ้างผู้มีอิทธิพลในโลกของการตลาดออนไลน์นี้บ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

มีส่วนในการขับเคลื่อนวงการ E-Commerce ให้เติบโต

ตอบคำถามแรกที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่อาจจะค้างคาใจ ก่อนจะตัดสินใจว่าจ้าง Influencer ผ่าน Digital Agency เจ้าไหนดี สำหรับ Influencer Marketing นั้นกลยุทธ์สำคัญอันดับแรกที่ใครๆ หลายคนอาจจะทราบหรือไม่ทราบก็แล้วแต่ ก็คือเป็นผู้มีอิทธิพลที่มีส่วนในการขับเคลื่อนวงการ E-Commerce ให้เติบโต เนื่องจากเป็นแวดวงการตลาดออนไลน์แบบเต็มตัว ดังนั้นการเลือกใช้ผู้มีอิทธิพลอย่าง Influencer นั้นจะมีส่วนช่วยรีวิวสินค้าจากการที่ให้ Influencer ได้ทดลองใช้ก่อน จากนั้นนำเอาไปรีวิวหรือบอกต่อลูกค้า ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการทำให้ผู้บริโภคมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นรีวิวจาก Influencer ที่ตนเองชื่นชอบหรือติดตามอยู่แล้ว โอกาสในการที่จะเป็นกระบอกเสียงและกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม E-Commerce ก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ

มีบทบาทสำคัญใน Social Media

สำหรับกลยุทธ์ในข้อนี้จะมีส่วนคล้ายๆ กับการขับเคลื่อนแวดวง E-Commerce ที่เกริ่นไปเมื่อสักครู่ เพียงแต่เปลี่ยนแพลตฟอร์มให้กลายมาอยู่บน Social Media แทน สำหรับการตัดสินใจว่าจ้าง Influencer ผ่าน Digital Agency เจ้าไหนดี กลยุทธ์ของ Social Media ก็มีส่วนในการตัดสินใจอยู่ไม่น้อย เนื่องจากตัว Social Media เองจะมีส่วนช่วยให้แบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เพราะ Influencer แต่ละท่านก็ล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลกับกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ไม่ซ้ำกัน เมื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มผู้บริโภคได้แล้ว ในลำดับถัดมาก็คือการเริ่มต้นวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดบน Social Media ในที่นี้ไม่ใช่แค่เลือก Influencer ที่เหมาะสมกับแบรนด์สินค้าหรือผลิตภัณฑ์แล้วจบ แต่เนื้อหาในการรีวิวและการกล่าวถึงก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน แนะนำว่าให้พิจารณาให้ดีว่าจะเลือกว่าจ้าง Influencer Marketing ผ่าน Digital Agency เจ้าไหนดี นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

ประเมินออกมาเป็นผลลัพธ์

แน่นอนว่าไม่ว่าจะตัดสินใจใช้กลยุทธ์ไหนก็แล้วแต่เพื่อทำการตลาด ย่อมต้องประเมินออกมาเป็นผลลัพธ์หรือตัวเลขที่แน่ชัด ดังนั้นแนะนำว่าการจะตัดสินใจว่าจ้าง Influencer Marketing ผ่าน Digital Agency เจ้าไหนดีก็จะต้องมีการประเมินหรือวัดผลที่แน่ชัดเสมอ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการกลับมาตอบคำถามให้ได้ว่ากลยุทธ์ที่เราเลือกใช้ในการตลาดนั้นสามารถแปรเปลี่ยนให้กลายมาเป็นผลตอบแทนจากการลงทุน (Return of Investment) ได้อย่างไร หากไม่ได้ผลทางแบรนด์ก็อาจจะต้องมานั่งทำการบ้านต่อไปว่าควรจะเปลี่ยนไปใช้กลยุทธ์อื่นดีไหม การเลือกใช้ Influencer หรือผู้มีอิทธิพลมาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดจะยังคงเหมาะสมกับธุรกิจคุณหรือไม่ อย่างไร

จากกลยุทธ์ทางการตลาดด้วย Influencer หรือผู้มีอิทธิพลทั้งหมดที่กล่าวไป ก่อนจะตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญหรือมองหาว่า Digital Agency เจ้าไหนดี แนะนำว่าให้เจ้าของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจกลับมาตอบคำถามตนเองให้ได้ก่อนว่าการเลือกใช้ผู้มีอิทธิพล หรือ Influencer นั้นเหมาะสมกับธุรกิจเราจริงๆ หรือไม่